Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Nhờ vào độ phổ biến của mạng xã hội Facebook-với lượng người truy cập đứng thứ hai Thế giới chỉ sau Google, mà hiện nay có rất nhiều người sử dụng công cụ này để chạy quảng cáo kinh doanh online, nhưng có bao nhiêu phần trăm trong đó đạt doanh thu mong muốn.
Rất nhiều người bỏ ra chi phí không nhỏ để chạy quảng cáo nhưng kết quả thu về lại không tốt.
Vậy nguyên nhân là do đâu?
Bạn đã chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) trước đó hay mới bắt đầu tìm hiểu, thì bài viết này đều dành cho bạn.
Hãy cùng MOA bật mí 5 bí kíp chạy Facebook Ads hiệu quả nhé.

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook
Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu 

Để có được chiến lược quảng cáo thành công, điều đầu tiên bạn cần biết được đối tượng khách hàng nào mà sản phẩm dịch vụ của bạn nhắm đến.
Tùy theo đặc tính sản phẩm của bạn mà đối tượng mục tiêu nhắm đến có thể khác nhau. Người bạn nhắm đến không nhất thiết là người sử dụng sản phẩm nhưng lại có nhu cầu về sản phẩm đó.
Ví dụ bạn kinh doanh các khóa học kỹ năng dành cho thiếu nhi thì đối tượng bạn nhắm đến sẽ là các bậc phụ huynh, mặc dù người sử dụng dịch vụ lại là con cái họ.
Có rất nhiều cách giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu nhưng ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn 3 tiêu chí cơ bản nhất.

Độ tuổi 

Nên chia ra từng độ tuổi cụ thể.
Nhu cầu của lứa tuổi teen sẽ khác với tuổi trung niên và người cao tuổi. Lứa tuổi teen thường sẽ chuộng những mặt hàng theo xu hướng, hợp trend còn tầm tuổi trung niên khách hàng lại chú trọng đến chất lượng và giá trị sử dụng.

Giới tính 

Giới tính củng quyết định đến khách hàng của bạn.
Ví như nam giới thường thích phong cách thời trang đơn giản, thoải mái, màu sắc không sặc sở. Còn xu hướng thời trang của nữ giới rất đa dạng, từ lịch sự, nhẹ nhàng đến quyến rũ.
Vị trí
Chọn vị trí khu vực khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Nội thành, các tỉnh lân cận, chỉ tập trung các thành phố lớn hay toàn quốc.

2. Tập trung chất lượng nội dung 

Google Ads thật ra chỉ là một công cụ giúp bạn tiếp cận khách hàng, còn việc khách hàng có để ý đến bạn không là một chuyện hoàn toàn khác. Vậy nếu muốn khách hàng để mắt đến bạn buộc bạn phải tạo ra những nội dung hấp dẫn và thu hút.


Tập trung chất lượng nội dung để đạt hiệu quả quảng cáo tốt
Tập trung chất lượng nội dung để đạt hiệu quả quảng cáo tốt

Đặc biệt là tiêu đề và phần mô tả ngắn gọn. Hai nội dung này phải làm bậc lên đặc tính của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, đánh vào tâm lý khách hàng bằng những thông số (khuyến mãi 50% tri ân thành lập công ty, giảm 30% cho khách hàng là nữ nhân ngày 20-10…) hay từ ngữ mang tính xu hướng (kinh doanh online thời 4.0, tối ưu Google Ads tăng doanh thu giảm chi phí..).
Tạo sự tò mò và kích thích khách hàng nhấn vào page của bạn.

3. Xác định thời điểm quảng cáo 

Để chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu thường online trong khung giờ nào để tiến hành chạy quảng cáo.
Đây chính là cách giúp tiết kiệm chi phí vì không phải ai củng đủ chi phí để chạy quảng cáo trong thời gian dài. Nhất là đối với những bạn mới bắt đầu kinh doanh.

4. Hình ảnh quảng cáo đẹp 

Hình ảnh củng quan trọng như nội dung. Một số khách hàng không có sở thích đọc và họ thường bỏ qua nó, đặc biệt là với những nội dung dài.
Nhưng biết đâu một hình ảnh đẹp, bắt mắt lại thu hút họ.

Sử dụng hình ảnh là một cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Hình ảnh là một cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Sử dụng chính hình ảnh sản phẩm của bạn để quảng cáo là một ý tưởng khá hay đấy.

5. Xác định chi phí quảng cáo 

Một chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả đương nhiên tốn nhiều tiền, nhưng tốn nhiều tiền lại chưa chắc có kết quả quảng cáo như mong muốn.
Facebook đưa ra cho bạn các lựa chọn phù hợp với mọi ngân sách.


ngân sách quảng cáo
Ước tính chi phí quảng cáo


Thực tế tùy theo sự lựa chọn của bạn mà chi phí quảng cáo Facebook được tính theo số lược click CPC (Cost-per-click), tính theo số lượt hiển thị CPM ( Cost-per-mille), số tiền cho mỗi like CPL(Cost-per-likes), số tiền trên mỗi lần cài đặt CPI(cost-per-app-installs)
Đối với quảng cáo, Facebook cho bạn quyền kiểm soát vì bạn là người chọn ngân sách và đối tượng, bạn có thể điều chỉnh ngân sách hoặc dừng quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn.

Những chia sẽ từ kinh nghiệm nhỏ nhặt của mình về chạy quảng cáo Facebook, hy vọng có thể giúp ích cho bạn.
Nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn và không áp dụng được, hãy liên hệ với MOA ngay để nhận sự tư vấn miễn phí nhé.
MOA chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét