Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Bạn đã từng nghe tới SEO?
Bạn thắc mắc SEO là gì, SEO làm công việc gì, những lợi ích mà SEO mang lại.
Bạn tìm hiểu ngành mới này trong lĩnh vực Marketing Online và muốn thử sức. Nhưng bạn mơ hồ giữa hàng loạt khái niệm, định nghĩa và không biết bắt đầu từ đâu.

Những điều cần biết nếu bạn muốn làm SEO

Những điều cần biết nếu bạn muốn làm SEO

Chính vì vậy, MOA chia sẽ đến bạn bài viết này với mong muốn bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho bản thân.

1. SEO là gì ? 

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, gọi tắt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng trong các trang kết quả tìm kiếm phổ biến như Google,Bing, Yahoo, Baidu…

2. Làm SEO là gì? 

Làm SEO là một thuật ngữ phổ biến bạn thường gặp hoặc được nghe đến trong thiết kế hay lập trình website.
SEO bao gồm nhiều công việc khác nhau, về cơ bản có thể chia làm 2 loại chính:

SEO Onpage 

SEO onpage hiểu đơn giản là bạn tối ưu hóa nội dung website để hổ trợ việc tìm kiếm dễ dàng hơn. Tối ưu các thẻ title, thẻ description, H1, H2.. đồng thời xây dựng các liên kết nội bộ, xây dựng URL, Blacklink là những công việc cần làm nếu bạn muốn website của bạn nằm trong top kết quả tìm kiếm.

Với nội dung bạn tuyệt đối không nên copy. Câu từ nên đơn giản, hạn chế dùng từ ngữ chuyên ngành khó hiểu, tránh sai chính tả. Google, Bing hay Yahoo là những công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay. Vậy nên chúng xây dựng lên các tiêu chuẩn đánh giá, quản lý website.
Bạn càng đáp ứng đúng, đủ và nhiều các tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm này thì website của bạn càng được đánh giá tốt, nghĩa là web của bạn sẽ nằm với thứ hạng cao hơn so với những web không đủ điều kiện.

SEO-onpage
SEO-onpage là gì ?

Một phần quan trọng trong SEO onpage là Keyword research ( nghiên cứu từ khóa )

Từ khóa ( keyword ) là từ hay cụm từ mà người dùng đánh vào mục tìm kiếm của công cụ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
Mỗi người dùng đều có nhu cầu khác nhau vậy nên công việc của bạn là phải nghiên cứu làm sao để tạo ra bộ từ khóa hợp nhất với các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, tăng khả năng người tìm kiếm click vào web của bạn.
Bạn phải có một bộ từ khóa đúng ngay từ ban đầu thì mới có thể định hướng những bước tiếp theo trong chiến dịch tối ưu hóa website của bạn.

SEO Offpage 

SEO Offpage là công việc xây dựng liên kết ( link-building ) trỏ tới website của bạn.
Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website. Thì việc tạo các mối quan hệ trên cộng đồng là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Hoặc bạn có thể nghĩ đây là công việc xây dựng tên tuổi và độ tin cậy cho website của mình.
Để SEO offpage tốt, bạn hãy tham gia các diễn đàn, blog, các trang mạng xã hội mà bạn nghĩ nó có liên quan đến bạn, cần cho web của bạn.

Cách SEO-offpage
Cách SEO-offpage


Tiến hành đăng các bài viết mới, tương tác trong các diễn dàn, blog, đăng banner quảng cáo. Với mục đích cuối cùng là lôi kéo những người dùng ở các web khác về với web của bạn.
Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng đây thực sự là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn đấy.

3. Mục đích của SEO 

Mục đích của SEO củng gần như được nêu rõ trong phần định nghĩa.
SEO là để nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm.
Khi SEO hiệu quả, thứ hạng website ở vị trí top, thì cơ hội trang web xuất hiện trước đối tượng khách hàng cao hơn, thu hút được nhiều lượt xem, nâng cao tỷ lệ truy cập từ khách hàng.
Từ đó thương hiệu hay website của bạn sẽ được quảng quá rộng rãi hơn, được nhiều người biết đến hơn, góp vào khả năng tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

4.Lợi ích của việc làm SEO 

SEO là một quá trình dài dằng dẳng, đòi hỏi bạn bạn đi bước nào chuẩn bước đó. Phải lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, đưa ra những nhận định và đánh giá đúng đắn thì mới mang lại kết quả cao.
Vậy sau tất cả, lợi ích công việc SEO mang lại là gì. Có 3 lợi ích chính sau:

-Tăng doanh thu

SEO là công cụ hỗ trợ chiến lược tiếp thị hiệu quả vì nó nhắm đến những khách hàng đang có nhu cầu và đang tìm kiếm sản phẩm trực tuyến. Nếu website của bạn tốt và sản phẩm dịch vụ tốt, thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu. Đồng nghĩa với việc tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng đến khách hàng thân thiết và khách hàng trung thành. Mang lại lợi nhuận và nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Lợi ích của SEO
Lợi ích của SEO - Tăng doanh thu 

-Chi phí thấp 

SEO là công việc mà người thực hiện sẽ bằng những kiến thức, kinh nghiệm, sự nghiên cứu và đánh giá tạo ra những chiến lược hiệu quả. Từ đó đưa website lên top kết quả tòm kiếm, tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng.
Thay vì những chiến lược quảng cáo thông thường, để mọi người biết đến doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Bạn thường tổ chức các event, trade show, viết bài quảng cáo, PR,… tất cả những điều trên tuy mang lại kết quả cao nhưng lại hao tốn một khoảng chi phí đáng kể đấy.

-Tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp 

Đóng vai trò là một khách hàng đang tìm kiếm gì đó, bạn tất nhiên sẽ click vào những link xuất hiện đầu trang tìm kiếm.
Đơn giản bạn suy nghĩ đó là những website nổi tiếng, đáng tin cậy, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn. Người tiêu dùng của bạn củng có suy nghĩ như vậy. Mỗi lần tìm kiếm khách hàng đều thấy website của bạn hiển thị trong mắt họ.
Cứ như vậy lập đi lâp lại nhiều lần, thấm dần vào niềm tin khách hàng. Ngẩu nhiên khách hàng “ quen “ với thương hiệu của bạn, khi họ cần gì đó liên quan đến lĩnh vực của bạn, lập tức brand của bạn sẽ hiện trong suy nghĩ của họ.

Với những chia sẽ trên, MOA hy vọng có thể hữu ích cho bạn.
Nếu bạn khó khăn và cần được giúp đỡ, hãy liên hệ với MOA ngay để nhận được sự tư vấn miễn phí nhé.
MOA chúc bạn thành công!

Liên hệ Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, T.P Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.66 837 803
Hotline: 0913.881.343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét