Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Có 4 yếu tố quan trọng để một bài viết có thể chuẩn SEO, cùng xem nhé.

1. Thẻ tiêu đề:


Tiêu đề là bộ mặt của bài viết, tiêu đề có lôi cuốn, có hay thì người đọc mới click vào, nhưng để phục vụ SEO đòi hỏi tiêu đề phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
  • Mô tả đúng nội dung của bài viết, tránh trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó" gây ấn tượng xấu với người đọc, việc làm này làm người đọc ghét và sẽ thoát ra ngay khi vừa vào, khiến website dễ đến hiện tượng bounce rate. Chẳng ai muốn điều này xảy ra với website của mình cả.
  • Tiêu đề nên ngắn gọn xúc tích và chứa từ khóa chính của bài viết, từ khóa chính nên được chèn một cách tự nhiên vào tiêu đề
  • Tiêu đề có độ dài tốt nhất vào khoảng 60 đến 65 ký tự

2. Rải đều từ khóa vào bài viết:


Bài viết nên được viết một cách tự nhiên. Từ khóa tối ưu không phải là phải lặp đi lặp lại liên tục, chỉ nên cho 1 - 3% từ khóa vào một bài viết (bạn cũng không cần quá quan trọng số liệu này) và nên rải từ khóa theo hình chữ Z (bot của google cũng đọc như mình đọc văn bản ấy)


Theo mình, bạn hãy viết một bài viết không quan tâm gì đến SEO trước, hãy viết thật tự nhiên, thật hay theo ý của bạn. Sau đó hiệu chỉnh lại, chèn thêm các từ khóa một cách hợp lý, tự nhiên nhất có thể. Cách này giúp bài viết tránh được các thuật toán ngày càng thông minh của google.

Một lưu ý quan trọng là nếu bạn có thêm media (hình ảnh, video) hãy thêm tên, mô tả chứa từ khóa vào các thành phần này, rất hiệu quả đấy.

3. Internal link và Outbound link (thêm liên kết nội và liên kết ngoại)

Liên kết nội (Internal link) rất hữu dụng nên hầu như bài viết nào trên Internet bây giờ cũng có những link này. Lợi ích của liên kết nội là giúp bot google cập nhật những bài viết cũ, làm tăng page Authority và góp phần tăng view cho những bài viết được link tới.

Liên kết ngoại không có hỗ trợ SEO gì cả nhưng được cái là bạn giúp người thì người cũng sẽ giúp bạn trở lại, hãy quan hệ tốt với các website khác, và kiếm những backlink chất lượng miễn phí nhé.

4. PR bài viết:


Muốn đạt thứ hạng cao trong thời gian ngắn, bài viết của bạn cần được PR để góp phần tăng tốc thời gian index và lên top một cách nhanh nhất:

- Tự sướng bài viết ngay (like, +1, tweet,...)

- Chia sẻ lên mạng xã hội càng sớm càng tốt.

- Giới thiệu bạn bè để họ đọc và comment.

- Trỏ các link internal bài viết cũ về bài viết mới của bạn.

Trên đây là những nguyên tắc mà mình tìm hiểu được để giúp bài viết chuẩn SEO. Rất mong nhận xét góp ý của các bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét