Tố chất của Copywriter cần có
Copywriter đang là “hot
job” của giới trẻ hiện nay và hứa hẹn sẽ càng phát triển trong những năm tới
đây, vậy một copywriter cần những tố chất
gì?
1. Kỹ năng bán hàng:
Bạn có thấy lạ không khi kỹ năng bán hàng nằm trong những tố chất của người copywriter, mà lại còn được đặt đầu tiên.
Bạn có thấy lạ không khi kỹ năng bán hàng nằm trong những tố chất của người copywriter, mà lại còn được đặt đầu tiên.
Viết quảng cáo hay copywriter chính là công việc bán hàng bằng con chữ, và “con chữ” ở đây có thể là những bài viết trong các tờ rơi, bướm quảng cáo, mẩu quảng cáo trên báo chí, các đoạm quảng cáo trên truyền hình hoặc đài phát thanh,...
Nếu bạn chỉ biết viết mà không biết bán hàng, có lẽ nghề copywriter không dành cho bạn.
2. Kỹ năng viết:
Một điều quá hiển nhiên! Là copywriter thì phải viết, viết nhiều.
Một điều quá hiển nhiên! Là copywriter thì phải viết, viết nhiều.
Kỹ năng viết có thể rèn luyện
Nếu kỹ năng viết của bạn yếu, mọi thứ bạn cố gắng xây dựng bằng phương tiện ngôn từ cũng yếu, và sẽ sụp đổ bất kể thông điệp đưa ra có hấp dẫn đến thế nào. Nhưng với kỹ năng viết lách nhà nghề, phần quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội lớn hơn nhiều.
Nhưng may thay, đây là kỹ năng có thể rèn luyện, một người viết giỏi là một người rèn luyện không ngừng.
3.
Lòng
kiên trì:
Tài năng và kiến thức nếu bạn chưa có thì có thể bù đắp bằng sự chăm chỉ rèn
luyện theo định hướng đúng. Nhưng để trở thành một người viết tốt, viết giỏi
thì sự kiên trì là tố chất tiên
quyết.
Hãy kiên trì
Muốn trở thành một copywriter bạn phải thật sự đam mê, rèn luyện liên tục với kế hoạch dài hơi, hãy không bằng lòng với mình của hiện tại, hãy rèn luyện kiên trì.
4. Óc sáng tạo
Không giống như nhà văn, nhà báo, copywriter không cần phải là người sáng tạo hết mọi thứ của bài viết, bạn có thể lấy ý tưởng của người khác nhưng những khả năng sáng tạo, kết hợp với câu, chữ là rất cần thiết.
Không giống như nhà văn, nhà báo, copywriter không cần phải là người sáng tạo hết mọi thứ của bài viết, bạn có thể lấy ý tưởng của người khác nhưng những khả năng sáng tạo, kết hợp với câu, chữ là rất cần thiết.
Sáng tạo không ngừng
Có thể nói nghề viết quảng cáo là nghề cho những sáng tạo trong khuôn khổ, những sáng tạo bạn tạo nên phải đáp ứng được 3 tiêu chí: phục vụ yêu cầu của khách hàng đặt bài pr hoặc mục tiêu của chính bạn, phục vụ người đọc và phục vụ máy tìm kiếm.
Để đảm bảo được những tiêu chí như vậy đòi hỏi copywriter phải có tố chất sáng tạo không ngừng và là người có kiến thức, thông tin phong phú.
5.
Ham thích thông tin.
Một người viết quảng cáo giỏi phải là người có
kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực.
Phần lớn sáng tạo hay sáng kiến chỉ là sự kết hợp của những thứ cũ, như vậy muốn có đủ lượng “thứ cũ” để kết hợp thì đòi hỏi người viết quảng cáo phải là một người ham thích thông tin.
Phần lớn sáng tạo hay sáng kiến chỉ là sự kết hợp của những thứ cũ, như vậy muốn có đủ lượng “thứ cũ” để kết hợp thì đòi hỏi người viết quảng cáo phải là một người ham thích thông tin.
Hãy là người ham thích thông tin
Nếu bạn muốn là một copywriter giỏi, ngay bây giờ hãy cố gắng thu nạp thật nhiều thông tin cho mình hằng ngày, hãy đọc thể loại sách bạn chưa đọc bao giờ, hãy tìm hiểu những thông tin bạn chưa bao giờ tìm hiểu, hãy trở thành người ham thích thông tin.
Trên đây là
những tố chất cần có của một người
copywriter, thật ra sẽ rất khó tìm được copywriter hoàn hảo có được tất cả
những điều trên từ đầu, mọi thứ đều phải có quá trình, nếu bạn muốn trở thành
một copywriter giỏi hãy rèn luyện!
Xem thêm: kỹ năng khi học viết bài PR điêu luyện
Xem thêm: kỹ năng khi học viết bài PR điêu luyện
quá hay... cảm ơn bạn. Dịch vụ cho thuê loa kéo giá rẻ gò vấp, thành phố hồ chí minh chỉ cần gọi 0903 766 332
Trả lờiXóa