Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Lựa chọn khởi nghiệp bằng việc bán hàng online là hướng đi đang được rất nhiều bạn lựa chọn bởi sự tiện lợi, ít tốn kém chi phí so với việc mở một cơ sở kinh doanh. Đặc biệt là thời đại 4.0, sự bùng nổ công nghệ làm cho việc bán hàng qua mạng dường như “ nổi “ hơn bao giờ hết.
Có rất nhiều sự thành công sau đó song củng có rất nhiều người thất bạn và ngậm ngùi bỏ cuộc. Người thành công chắc hẳn đã có tư duy đúng, chiến lược đúng. Người thất bại không hẳn sai mà có thể chiến lược kinh doanh không phù hợp.
Dù bạn có đang là ai, người thành công hay thất bại, người mới bắt đầu tìm hiểu bán hàng online, thì bài viết này đều dành cho bạn.

 vì sao bạn bán hàng online không thành công
 vì sao bạn bán hàng online không thành công

Bài viết này MOA sẻ chia sẽ với bạn những điều cần biết cơ bản nhất để bán hàng online hiệu quả.

1.Sản phẩm

Sản phẩm nào bạn sẽ lựa chọn trong con đường bán hàng online của mình. Giữa hàng ngàn sản phẩm và các shop online khác thì đâu mới là sự khác biệt của bạn.
Hiểu được sản phẩm của bạn là một điều rất quan trọng. Bạn cần biết được vị trí sản phẩm của mình trên thị trường. Đó sẽ là một sản phẩm đã tồn tại trước đó, sẽ là xu hướng mới hay là tâm điểm trong thời gian sắp tới.
Sản phẩm của bạn có độc đáo không?
Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm tương tự ở bất kỳ đâu hay chỉ duy nhất bạn mới có. Những loại sản phẩm này thông thường sẽ là đặc sản của vùng miền bạn đang sống hoặc cái gì đó bạn tạo ra, mang chất riêng của bạn.


bán hàng online thì chọn sản phẩm nào
Lựa chọn sản phẩm nào để bán online

2. Bạn đang nhắm tới đối tượng khách hàng nào? 

Đối tượng khách hàng nào bạn muốn chinh phục?
Nếu khách hàng của bạn là lứa tuổi teen thì sản phẩm sẽ là những món hàng độc đáo, mang tính xu hướng hay còn gọi là hợp “ trend “.
Ở độ tuổi này dường như việc mua bán diễn ra rất nhanh chóng vì nhóm này chỉ đơn giản là thích và muốn sở hữu.
Nhưng ở một phương diện khác, củng vì ở tuổi teen nên “ ngân sách “ dường như khá eo hẹp. Vì vậy hủy ý định mua hàng là điều khó tránh khỏi.

Nếu khách hàng bạn lựa chọn ở độ tuổi trung niên. Nhóm này thường chuộng những sản phẩm hữu ích,chất lượng, uy tín. Cao hơn một chút là sự sang trọng và hiện đại.
Ở nhóm này, nếu họ đã tương tác với bạn thì chắc chắn rằng họ muốn mua sản phẩm đó rồi. Chỉ là họ muốn được tư vấn, chia sẽ thêm để an tâm mua hàng. Khách hàng cần nhiều lý do để họ tin rằng số tiền họ bỏ ra cho sản phẩm là hoàn toàn xứng đáng.

Dù là ở độ tuổi hay nhóm đối tượng nào, ngoài sản phẩm tốt và chất lượng thì dịch vụ mà cửa hàng online của bạn mang lại củng là yếu tố quyết định khách có mua hàng hay không.
Bạn phải có kiến thức, am hiểu về sản phẩm của mình thì mới truyền tải tốt nhất đến khách hàng.
Một của hàng bán hàng online vừa có sản phẩm tốt, vừa có dich vụ tốt, tận tâm tư vấn, chăm sóc khách hàng thì có ai không muốn quay lại.
Là một người kinh doanh giỏi, hãy chăm sóc khách hàng của mình, đặc biệt là những khách hàng cũ. Vào một ngày đẹp trời, hãy chủ động nhắn gửi một câu chào tốt lành hay lời chúc đặc biệt vào ngày sinh nhật.
Điều này làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và họ sẽ quay lại ủng hộ cửa hàng của bạn đấy.

3. Chiến lược bán hàng online 

Sau tất cả, khi bạn đã chọn được sản phẩm và đối tượng khách hàng phù hợp. Thì bước đi tiếp theo chính là những chiến lược kinh doanh.
Bạn lựa chọn đâu sẽ là cửa hàng online của mình. Thành lập một wedsite hay tạo fanpge Facebook. Là một trong hai hay cả hai thì bạn cần phải lên kế hoạch thật bán hàng thật kỹ. 
Tự đặt ra cho mình những câu hỏi như: 
Vốn hiện có của bạn là bao nhiêu? 
Chi phí cho chiến dịch quảng cáo sẽ là bao nhiêu? 
Chi phí hàng hóa sẽ là bao nhiêu? 
Việc bán hàng online có đang theo đúng kế hoạch của bạn không?
Công việc này có cần thuê thêm nhân viên hay chỉ mình bạn là đủ rồi 
Những tình huống phát sinh ngoài ý muốn ví dụ như quá trình giao hàng cho khách gặp trục trặc, khách hàng không hài lòng với sản phẩm hay bị đối thủ cạnh tranh phá giá, đặt điều…


Chiến lược bán hàng online
Lên chiến lược bán hàng online

Kinh doanh rồi bạn sẽ gặp vô vàng tình huống như vậy. Bạn gặp khó khăn và không biết giải quyết ra sao.
Đừng lo lắng, hãy liên hệ  MOA  để được tư vấn nhé!
MOA chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét