Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Xây dựng nội dung fanpage chất lượng là điều mà bất kỳ ai đang quản trị fanpage hay website đều mong muốn. Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, internet phát triển mạnh, mạng xã hội phổ biến, đặc biệt là Facebook mỗi ngày đều có lượng truy cập khủng. Theo thống kê mới nhất ở Việt Nam có số lượng người sử dụng Facebook đứng thứ 7 Thế giới với gần khoảng 60 triệu người dùng.
Củng bởi vì sự phổ biến đó, nhiều bạn đã chọn Facebook làm “mặt bằng” kinh doanh của mình. Đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
Nhưng phải làm thế nào để có một điểm 10 chất lượng từ fanpage đến nội dung.

xây dựng nội dung chất lượng cho fanpage Facebook bán hàng
xây dựng nội dung chất lượng cho fanpage Facebook 

1. Tại sao cần xây dựng nội dung fanpage chất lượng 


Việc gì củng từ gốc đi lên, giống như SEO hiệu quả thì phải có quá trình nghiên cứu từ khóa chính xác. Thì việc tạo fanpage để bán hàng, xây dựng nội dung chất lượng củng có vai trò như vậy, nội dung là yếu tố đầu tiên giữ chân khách hàng của bạn.
Khách hàng không thể chỉ nhìn vào sản phẩm bạn đăng tải lên mà mua ngay được nếu ngay cả những thông tin cơ bản như xuất sứ, nguồn gốc, công dụng, giá cả… họ củng không biết.

Nhưng nếu nội dung nào củng lập đi lập lại chừng đó thông tin thì lại vô cùng khô khan và một màu. Vậy làm cách nào để nội dung của bạn thú vị và khác biệt?
Giữa hàng ngàn fanpage với đa dạng sản phẩm dịch vụ khác nhau thì điều gì khiến khách hàng chọn bạn?
Bạn có mang đến giá trị thật sự cho khách hàng?

2. Xây dựng nội dung fanpage Facebook chất lượng như thế nào để khác biệt


 Mang giá trị thương hiệu 


Thương hiệu sẽ cùng bạn đi suốt quãng đường dài. Với những fanpage mới thành lập, thì gây dựng thương hiệu là cả một quá trình, nhưng nhớ đừng vội vàng quá.
Người tiêu dùng lúc này sẽ chưa biết bạn là ai, bạn từ đâu đến. Giai đoạn này bạn hãy làm tất cả những thứ để đưa thương hiệu đến người tiêu dùng trước.

Viết về câu chuyện sáng lập nhãn hàng, viết về những ngày đầu chông chênh bước chân vào ngành, viết về lý do bạn chọn làm điều này, những bài viết bán hàng, Ebook,… kèm theo sản phẩm,dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nhớ là liên quan đến Brand bạn nhé.

Các chương trình khuyến mãi, tặng sản phẩm dùng thử là không thể thiếu. Nhớ rằng đây là thời điểm để khách hàng biết bạn trước, quen bạn trước. Hãy khoan nghĩ đến chuyện lời lãi lỗ.

 Nội dung liên quan đến sản phẩm 


Là điều mà bạn cần thực thiện liên tục từ lúc này về sau. Đăng những nội dung liên quan đến sản phẩm kèm theo hình ảnh chân thực là điều không thể thiếu.
Mô tả chi tiết, ngắn gọn, đầy đủ thông tin về sản phẩm bạn đang cung cấp. Khách hàng vừa theo dõi nội dung, vừa nhìn thấy sản phẩm để có thể hình dung xem nó có đúng với yêu cầu của họ không. Nếu phù hợp, khách sẽ chủ động tương tác để bạn tư vấn thêm cho họ.

 Người có ảnh hưởng    


Nếu bạn có đủ chi phí, hãy nhờ đến sự “ra mặt” của những người nổi tiếng, như nhiều người khác hiện nay vẫn làm.

người gây ảnh hưởng tạo chất lượng fanpage
người gây ảnh hưởng tạo chất lượng fanpage như thế nào?

Đôi khi khách hàng không tin những gì chúng ta nói, những gì chúng ta làm nhưng đối với những người có sức ảnh hưởng, thì lại khác. Điều này thật khó giải thích, nhưng đến giờ nó vẫn là phương cách hiệu quả.

 Phản hồi sau khi dùng 


Còn nếu bạn không có nhiều chi phí như vậy, đừng lo lắng, hãy sử dụng “nguồn vốn” sẳn có chính là bạn bè và người thân của bạn. Nhờ nhẹ họ vào để lại cho bạn những đánh giá, phản hồi sau khi dùng (feedback) thật chất lượng, nội dunng fanpage củng được cải thiện.
Bạn còn giữ danh sách những khách hàng đã sử dụng sản phẩm dùng thử của bạn không. Liên hệ và xin họ một vài dòng phản hồi nho nhỏ.

 Clip hướng dẫn sử dụng 


Chia sẻ những đoạn clip ngắn về hướng dẫn sử dụng chính sản phẩm của bạn. Đặc biệt nếu bạn kinh doanh các mặt hàng làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Trên thị trường hiện nay trôi nổi hàng loạt mĩ phẩm không rõ nguồn gốc, điều này khiến cho người tiêu dùng lo lắng, sợ “tiền mất tật mang”, nhưng chính mắt nhìn thấy người bán sản phẩm cho mình củng đang dùng sản phẩm đó sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn.

Làm một clip nhỏ các bước cần thiết trước khi, đang và sau khi sử dụng sản phẩm là cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng của bạn.
Nếu nó hữu ích, khách của bạn sẽ phản hồi lại bằng cách bình luận, chia sẻ với mọi người và có thể không ngần ngại mà mua sản phẩm của bạn.

 Tương tác 


Thỉnh thoảng tạo event tri ân khách hàng, các minigame, để giao lưu với khách hàng của bạn. Tương tác với khách hàng, ghi nhận những chia sẻ, đóng góp để cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ.

tổ chức minigame để tăng chất lượng fapage bán hàng
tổ chức minigame để tăng chất lượng fanpage

Đừng ngần ngại hỏi khách hàng rằng “Bạn đã hài lòng với những gì chúng tôi mình lại chưa” hay “ Điều gì bạn nghĩ chúng mình nên bổ sung để hoàn thiện hơn”… hãy dùng “chúng mình” thay vì “chúng tôi” để tạo cảm giác gần gũi.

 Giải trí  


Đừng để page của bạn trở nên một màu khi cứ liên tục đăng tải sản phẩm. Mỗi ngày lễ, mỗi dịp đặc biệt hãy post lên một hình ảnh ngộ nghĩnh kèm vài dòng mô tả hay đến cả một ngày đẹp trời bạn vô tình chộp được khoảnh khắc gì đó, hãy cứ chia sẻ lên page nhé.
Bên cạnh đó những hình ảnh, video mang tính giải trí củng được đánh giá cao. Khách hàng không nhất thiết phải mua hàng mới được vào fanpage của bạn.
Hãy tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, gần gũi với page. Vui củng có thể vào, buồn củng có thể vào, không có gì củng có thể vào.
Việc này hoàn toàn không vô nghĩa, có thể rằng bạn không bán được hàng lúc đó, nhưng vẫn đảm bảo thu về lượng truy cập lớn. Củng sẽ được công cụ tìm kiếm Facebook đánh giá cao.

 3. Một vài lưu ý khi tiến hành xây dựng nội dung fanpage 


Mua like là cách nhiều fanpage mới thành lập chọn, vì để tăng niềm tin cho khách hàng, vừa để page đẹp hơn. Nhưng sẽ ra sao nếu số likes đó không bao gồm những khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.

Tần suất post bài quá nhiều hoặc quá ít, nếu quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người dùng, còn nếu quá ít bạn sẽ khách lãng quên. Khoảng chừng 3-5 post trong một tuần và 10-15 bài trong một tháng là ổn.

Thời gian update không phù hợp, fanpage Facebook có một tính năng post bài rất hay học là “Schedule Post”, cho phép bạn lên lịch cụ thể khi post bài. Hãy xác định thời gian mà khách hàng của bạn thường xuyên online để có lịch post phù hợp.

Qua những chia sẻ trên, MOA hy vọng bạn sẽ tạo được một fanpage Facebook bán hàng hiệu quả với nội dung cực chất lượng.
Xem thêm cách SEO fanpage lên top Facebook https://vietbaimoa.blogspot.com/2018/12/seo-fanpage-len-top-facebook-9-dieu-can-nam-long.html

Nếu có gì khó khăn hoặc không áp dụng được thì hãy liên hệ với MOA ngay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay nhé.
MOA chúc bạn thành công!

Liên hệ Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, T.P Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.66 837 803
Hotline: 0913.881.343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn
Học viện MOA- Học Được Làm Được

1 nhận xét: