Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016



Để có 1 sale page cực chuẩn thì bạn phải qua nhiều giai đoạn, qua những giai đoạn này bạn sẽ nhanh chóng thấy khả năng viết của mình tăng lên rất nhiều, dưới đây là một trong số những bài sale page chuẩn áp dụng quy tắc trên, bạn có thể tham khảo.
Chi tiết sale page đẹp >> http://cosa.vn/viet-bai-pr







h









THAM KHẢO THÊM CHI TIẾT WEBSITE TRÊN TAI ĐÂY >> http://cosa.vn/viet-bai-pr


Còn dưới đây là các giai đoạn để có thể viết bài sale page, bạn có thể tham khảo thêm

Giai đoạn 1: Xây dựng quy trình viết bài Sales Page


Quy trình gồm 4 bước sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu

Mục tiêu chính của 1 bài Sales Page là BÁN HÀNG. Tuy nhiên các bạn cũng có thể viết 1 bài Sales Page theo mục đích TƯ VẤN để tạo thiện cảm với KH từ đó phục vụ cho mục đích bán hàng của minh. Đây là 2 mục đích thường được các nhà PR nhắm tới cho 1 trang Sales Page

Bên cạnh có cũng có một số Sales Page mang thông điệp chia sẻ hay cảnh báo, điều này có thể tạo nên sự khác biệt giữa trang của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Tăng thiện cảm và sự tin tưởng của KH thông qua các Sales page này.

Với các mục đích khác nhau sẽ có những hình thức trình bày trang Sales Page khác nhau. Nên các bạn có thể lồng ghép các mục đích lại để tạo ra một bài Sales Page hấp dẫn và thu hút.

Tuy nhiên có 1 điều lưu ý rằng tất cả các mục đích khác như tư vấn, chia sẻ hay cảnh báo chỉ phục vụ cho mục đích duy nhất là BÁN HÀNG thôi. Nên các phải luôn phải tập trung vào mục đích này.

Bước 2: Lên ý tưởng

Đây là một bước tương đối khó với người mới viết Sales Page chính vì thế các bạn có thể tham khảo các trang Sales Page có sẳn của các đối thủ cùng ngành hoặc khác ngành. Bởi vì đối thủ là người thầy tuyệt vời nhất để học hỏi. Các công việc nên làm trong bước này:

 - Phân tích nhiều nguồn Sales Page khác nhau

- Ghi chép các ý chính (những ý hay, hấp dẫn,...)

- Đánh giá (điểm mạnh, điểm yếu, nội dung thừa, nội dung thiếu,...)

- Từ đó bổ sung thêm ý của mình vào

Nên đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt từ đó chắc lọc ra ý tưởng tốt nhất, nên các bạn đừng ngại suy nghĩ.

Bước 3: Lên khung sườn cho bài Sales Page

Việc đầu tiên các bạn cần làm trong bước này là chuẩn bị 1 tờ giấy và 1 cây viết (nên chọn loại viết bạn thường dùng). Tùy theo số lượng vấn đề cần đề cập các bạn chia tờ giấy ra thành nhiều mảng (mỗi mảng ứng với 1 Slide trên Wed)

Tiếp theo thiết kế bố cục của từng slide theo mong muốn và ghi các ý chính cho từng Slide. Kế đến là sắp xếp các Slide theo thứ tự cho phù hợp. Lưu ý khi sắp xếp Slide các bạn phải xác định câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao mình phải sắp xếp Slide như vậy?"

Công việc cuối cùng trong bước này là viết bài. Ở đây các bạn phải tạo được tiêu đề chính chô mỗi Slide hấp dẫn nhất có thể. Bởi vì khách hàng chỉ dành ra 2s để liếc sơ trang Sales Page của bạn thôi. Chính vì thế phải dùng những câu từ "Giữ được mắt KH"

Một tiêu đề chính cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

 - Tạo được sự chú ý: Ngược đời, sốc và hiệu ứng đám đông là 3 yếu tố cần thiết để tạo được sự chú ý với KH

- Tạo được sự quan tâm: Để làm được điều này các bạn phải đề cập ĐÚNG vấn đề mà KH đang gặp. Vậy làm sao để biết KH của mình đang gặp phải vấn đề gì?. Câu trả lời duy nhất là phải NGHIÊN CỨU KH. Có thể thu thập các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp để phân tích.

- Tạo được mong muốn sở hữu: Cho KH 1 ước mơ hoặc kỳ vòng càng lớn càng tốt, 1 cam kết vững chắc hoặc đưa ra các bằng chứng về phản hồi của KH, số lượng người mua sản phẩm,... là cách tốt nhất để thúc đẩy nhu cầu mua của KH

- Thực hiện kêu gọi hành động: Thiết kế lời kêu gọi "Cực" hấp dẫn và lí do kèm theo. Ví dụ như: "Sử dụng ngay để sở hữu một làn da trắng sáng trong 7 ngày"

Đảm bảo được các nội dung trên, tiêu đề Sales page sẽ chắc chắn "Giữ được mắt KH"

Bước 4: Chỉnh sửa

Đây là bước của cùng để hoàn thành giai đoạn 1. Trước khi chuyển sang giai đoạn 2, các bạn nên đọc lại bài và chỉnh sửa câu từ sao cho hấp dẫn nhất, thu hút nhất.

Xem thêm sale page đẹp khác :  https://xoangzoha.com/thuoc-dieu-tri-chua-viem-xoang-mui

Giai đoạn 2: Nghiên cứu KH


Ở đây nghe có vẻ ngược ngược, thường thì trên lý thuyết giai đoạn nghiên cứu KH nên được thực hiện đầu tiên. Nhưng thực tế, các bạn nên thực hiện việc xây dựng quy trình viết Sales Page trước. Vì làm như thế các bạn có thể tự do sáng tạo mà không phải bị bó buộc trong 1 phạm vi nào hết, khi ấy sự sáng tạo đó là tuyệt vời nhất.

Sau khi có được 1 quy trình viết Sales Page, các bạn tiến hành nghiên cứu KH. Tìm hiểu xem KH cần gì, KH mong muốn gì ở sản phẩm. Liệt kê ra các câu trả lời và so sánh với bài Sales Page đã viết và chỉnh sửa một lần nữa cho phù hợp nhất.

Đối với một số chuyên gia đã có kinh nghiệm trong việc viết bài Sales Page cho 1 sản phẩm cụ thể thì họ có thể bỏ qua bước này vì họ đã hiểu rõ đối tượng KH của sản phẩm rồi. Nhưng với các bạn mới bắt đầu viết thì bước này khá quan trọng để tạo ra được một Sales Page khiến khách hàng phải đọc và mua hàng.

Giai đoạn 3: So sánh với đối thủ


Việc so sánh với đối thủ giúp các bạn xác định được điểm mạnh, điểm yếu trong bài Sales page của mình. Đây là giai đoạn cuối cùng trong việc tạo 1 bài Sales Page "chuẩn" cho sản phẩm.

Các bạn thử tham khảo 1 bài Sales Page mẫu nhé:


Xem thêm: học viết bài PR hiệu quả chuyên nghiệp

Nguồn tham khảo: MOA Việt Nam

Chúc các bạn thành công!




13 nhận xét:

  1. Bài phân tích khá hay, xin cảm ơn tác giả rất nhiều ? Dạo này thấy MOA mạnh thật, đi đâu cũng gặp Anh em học ở MOA ra. Họ viết sales page thật chuẩn.

    Trả lờiXóa
  2. Theo mình thấy ở nhiều bài Sales page thì người ta viết rất ít chữ, chủ yếu là các hình hảnh. Cho mình hỏi việc làm này có nên hay không? Ngoài ra, bố cục cho bài sales như thế nào là chuẩn nhất ạ?

    Trả lờiXóa
  3. bài viết rất hay và có ích cho mình rất nhiều!!! Cảm ơn tác giả đã chia sẻ bài viết này

    Trả lờiXóa
  4. đây là một bài viết thật sự hữu ích cho các bạn yêu thích công việc marketing cũng như các bạn đang tham gia kinh doanh nhỏ lẻ. cám ơn MOA rất nhiều vì bài viết này.

    Trả lờiXóa
  5. bài viết nói về cách tạo một bài sales page chuẩn phân tích khá chi tiết, rõ ràng và dễ hiểu. cảm ơn tác giả vì bài viết hữu ích này.

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết khá hay và thực thế. Bữa nay đi đâu cũng thấy MOA. Chắc phải đăng ký học thử quá xem s. Ai cho ý kiến cái nào

    Trả lờiXóa
  7. muốn làm được một sales page không phải là chuyện dễ dàng đâu. bài viết này hay với đúng lắm nè. những ai muốn tạo được cho riêng mình một trang sales thì tham khảo cái này đi nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Mình đang đau đầu vì viết mãi mà chẳng ra 1 bài sale pages ưng ý. Cảm ơn tác giả giúp mình biết cách khắc phục những hạn chế trong bài viết cũ của mình để có thể viết bài mới hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Viết ra 1 bài sale pages chẳng dễ dàng chút nào. Cũng may nhờ bài viết trên đã giúp mình hiểu ra nhiều điều hay. Cảm ơn tác giả nhiều lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Bài phân tích thật hay và bổ ích mình đang cần biết cách làm bài sale pages hiệu quả cảm ơn bài viết đã giúp mình giải quyết thắc mắc nhé

    Trả lờiXóa
  11. bài viết rất bổ ích, mình mới bán hàng và mới lập fanpage thôi.chưa biết cách thu hút kh nhiều

    Trả lờiXóa
  12. Trước giờ mình chỉ viết bài SEO kỹ ở Giai đoạn 1: Xây dựng quy trình viết bài Sales Page. Còn Giai đoạn 2 và 3: Khảo sát KH và so sánh đối thủ thì chưa. Giờ thì mình đã biết cách tạo 1 bài Sales Page "chuẩn" rồi. Bài viết rất hay!

    Trả lờiXóa
  13. mình là nhân viên thiết kế web, đã thiết kế nhiều trang như v nhưng giờ mới biết đây gọi là trang Sale Page. Bài viết rất bổ ích, qua bài viết mình có thể tư vấn giúp khách hàng không những về thiết kế hình ảnh mà còn về nội dung bài viết.

    Trả lờiXóa