Cách Viết Sale Page Chuẩn Chuyên Nghiệp
Viết
Sales Page hiệu qủa, thu hút thật sự rất khó và không phải ai
cũng có thể viết được. Tuy nhiên, hiệu quả của Sale page thì ai cũng biết rồi.
Một Sale page TỐT sẽ giúp DOANH SỐ bán hàng TĂNG GẤP
3 LẦN, nhưng làm thế nào để viết được 1 Sale page tốt trong THỜI GIAN NGẮN NHẤT?
Bài viết này, MOA sẽ hướng dẫn các bạn viết Sale page thật hay và hiệu quả chỉ
trong 4 bước cơ bản.
Cùng tìm hiểu nhé!
3 yếu tố then chốt giúp bạn viết Sales Page
Thứ 1: Bạn đã biết cách viết bài PR, xử lý hình ảnh và bố trí Fan page
Thứ 2: Bạn cần hiểu về tâm lý khách hàng của bạn
Thứ 3: Bạn cần nắm cơ bản kiến thức về SEO Onpage, ngôn từ sắc bén và dùng từ ngữ linh hoạt, đúng lúc.
Trên đây là 3 yếu tố cơ bản nhất bạn cần có để có thể viết
được bài viết Sales page giúp bán
hàng tăng gấp 3 lần.
Nghe qua các bạn sẽ thấy khá phức tạp nhưng các bạn
hãy yên tâm, MOA sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thật chi tiết và đơn giản nhất
để ai cũng có thể làm được.
Dưới đây mình sẽ lấy ví dụ về một bài Sale page mẫu thu hút được hơn 200 lượt xem chỉ sau 1 giờ lên sóng.
Phương pháp điều trị viêm xoang đến từ Hoa Kỳ
Phương pháp điều trị viêm xoang đến từ Hoa Kỳ
Phân tích quy trình hình thành 1
Sale page bán hàng chuẩn
Để
hình thành 1 Sale page chuẩn và không bị sót ý, để mạch diễn đạt được logic và
mạch lạc, các bạn khi viết Sale page cần
làm theo 4 bước sau.
1. Phân tích tổng quan sản phẩm
2. Triển khia chi tiết
3. Tổng kết các phần cần có
4. Lập bản thô Sale page
1. Phân tích tổng quan sản phẩm
2. Triển khia chi tiết
3. Tổng kết các phần cần có
4. Lập bản thô Sale page
Bước 1: Tổng quan về sản phẩm (5W1H) để phân tích thông tin nội dung
bài sale page
Trong
bước này, chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi về sản phẩm của mình như sản phầm
giành cho ai, khách hàng có đặc điểm nổi bật gì để nhận diện, sản phẩm có gì đặc
biệt, điêm khác biệt nằm ở đâu… nhằm đào
sâu thông tin và lấy ý để xây dựng Sale page.
Sau
đây mình sẽ lấy ví dụ trực tiếp trên Sale page của thuốc viêm xoang Zoha để
phân tích 5W1H giúp các bạn dễ hình dung
_______________________________________________________________
5W1H
1.1.
Who
Ở bước này, cần phân tích kỹ tất cả các yếu tố liên quan tới con người như: ai sẽ là người quan tâm sản phẩm của bạn nhất, ai là khách hàng mục tiêu của bạn...
Mục đích của việc này giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp chính xác tới khách hàng mục tiêu để nâng cao hiệu quả SEO.
Ví dụ cho thuốc viêm xoang Zoha:
- Đối tượng chính: Người vị viêm xoang chữa nhiều nơi không khỏi
- Đối tượng phụ: Người bị viêm xoang (hàm, mũi, trán, xàng)
1.2. What
Trả lời câu hỏi này, bạn sẽ đạt mình vào vị thế của khách hàng, từ đó đưa ra những vấn đề mà người mua sẽ gặp phải, những giải pháp nào cần dưa ra để thuyết phục họ, chứng minh cho họ thấy sản phẩm của mình tốt như thế nào...để khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn.
Ví dụ cho Zoha:
- Vấn đề người mua gặp phải
- Giải pháp đến từ Zoha
+ Ưu điểm vượt trội của giải pháp
+ Thông tin sản phẩm
+ Quá trình điều trị
- Bằng chứng
+ Thông tin, chia sẻ của giáo sư
+ Feetback của khách hàng
- Câu hỏi liên quan
Ở bài viết này đi theo hướng phục vụ đối tượng chính là những người bị viêm xoang chữa nhiều nơi không khỏi.
1.3.
Why
Trả lời được câu hỏi này coi như 90% bạn sẽ bán được hàng, vì bạn sẽ trình bày được lý do thuyết phục nhất để khách hàng mua hàng của bạn là gì?
Ví dụ thuốc Zoha:
- Mục đích bài viết này là để bán hàng. Cụ thể là bán thuốc đặc trị viêm xoang
- Tại sao khách hàng phải mua thuốc tại đây?
+ Kết quả: Nhanh chóng nhất
+ Chất lượng: An toàn từ 100% thảo dược Trung Đông
+ Cách sử dụng: Đơn giản và không gây đau đớn
+ Dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng: Tận tâm và chu đáo nhất
ð Đối với đối tượng khách hàng này, cần chỉ ra nguyên nhân tại sao họ chữa trị nhiều nơi không khỏi, lý do tại sao bệnh hay tái phát, đánh trúng các biểu hiện bệnh khiến và cuối cùng đưa ra giải pháp đặc trị của Zoha thì họ sẽ chú ý bởi họ đã mang sẵn trong mình các câu hỏi: Sao mình lại đau nhiều vậy? Sao cứ bị đi bị lại cho dù mình đã sử dụng rất nhiều loại thuốc? Phải làm gì để mình không còn bị đau đớn hành hạ mãi mãi nữa ?
1.4.
When
Khi nào thì khách hàng thấy được hiệu quả sản phẩm, có nhanh chóng không, có gì ưu việt hơn so với sản phẩm khác hay không? Điều này sẽ thôi thúc khách hàng mua hàng của bạn nhanh hơn.
Khi nào thì khách hàng thấy được hiệu quả sản phẩm, có nhanh chóng không, có gì ưu việt hơn so với sản phẩm khác hay không? Điều này sẽ thôi thúc khách hàng mua hàng của bạn nhanh hơn.
Ví dụ về Zoha:
Bao lâu thì thuốc có hiệu quả?
- Chỉ sau 48h là thấy ngay hiệu quả
Một liệu trình kéo dài bao lâu và phải sử dụng bao nhiêu liệu trình?
- Chỉ một liệu trình duy nhất trong vòng 15 ngày
1.5.
Where?
Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm ở đâu? Sản xuất tại đâu? Mua ở đâu? Mọi câu trả lời chân thực và thu hút sẽ tạo được niềm tin với khách hàng.
Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm ở đâu? Sản xuất tại đâu? Mua ở đâu? Mọi câu trả lời chân thực và thu hút sẽ tạo được niềm tin với khách hàng.
Ví dụ về Zoha:
Thuốc này có nguồn gốc xuất xứ ở đâu?
- Thuốc có nguồn gốc từ 100% thảo dược Trung Đông
- Đươc phân tách và chiết xuất tại Hoa Kỳ
- Nhập khẩu và đóng gói tại Việt Nam
Mua thuốc này ở đâu?
- Có thể mua trực tiếp tại 45 Nguyễn Duy Cung, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
- Thông qua Website: xoangzoha.com.vn
1.6.
How
Thuyết phục họ bằng cách nào? Làm sao để họ mua hàng, bạn cần suy nghĩ và sắp xếp các luận điểm thật logic và thuyết phục
Thuyết phục họ bằng cách nào? Làm sao để họ mua hàng, bạn cần suy nghĩ và sắp xếp các luận điểm thật logic và thuyết phục
- Được nghiên cứu nhiều năm bởi giáo sư Hoa Kỳ Nguyễn Phúc (8 năm)
- Những chia sẻ của giáo sư (3-5 clip)
- Trải nghiệm của các bệnh nhân đã sử dụng thuốc (10-15 người)
- Tư vấn tận tình, cụ thể cho từng trường hợp
Bước 2: Triển khai chi tiết
Ở bước này, có thể xem là bước cô đọng ý. ở bước 1
chúng ta đã đặt ra các câu hỏi và tìm đáp án cho chúng, ở bước này, các bạn sẽ
đúc rút ra các luận điểm chính sẽ đưa vào bài viết Sale page của mình.
Đây được gọi là những khóa chính của bài viết Sale page, thành công hay thất bại về mặt nội dung sẽ nằm ở bước này.
Ví dụ cho thuốc viêm xoang Zoha
__________________________________________________________
Đây được gọi là những khóa chính của bài viết Sale page, thành công hay thất bại về mặt nội dung sẽ nằm ở bước này.
Ví dụ cho thuốc viêm xoang Zoha
__________________________________________________________
Chi tiết triển khai
2.1.
Điểm
khác biệt
Tổng thể cô đọng nhất
(ghi ngắn gọn)
-
Hiệu quả nhanh chóng
-
Dễ sử dụng
-
100% thảo dược thiên nhiên không gây hại
-
Sản xuất tại Hoa Kỳ
2.2.
Đưa
ra giải pháp (tạo kỳ vọng)
-
Gắn liền với lợi ích khách hàng (hiệu quả
nhanh chóng, không tái phát)
-
Sử dụng đơn giản, không gây đau đớn
2.3.
Những
ưu thế vượt trội của giải pháp
Sử dụng thuốc ở đây có gì
khác so với những chỗ khác
-
Dễ dùng, hiệu quả ngay trong 2 ngày
-
Liệu trình ngắn, không tái phát bệnh
-
Tư vấn tận tình cho từng trường hợp khác
nhau
Chi phí như thế nào?
-
3.200.000 giảm cho 100 khách hàng đầu tiên
còn 2.400.000
Sử dụng ra sao
-
Dễ dàng như uống nước
-
Ngày 2 lần sáng, tối, trước bữa ăn 45 phút
-
Liệu trình trong vòng 15 ngày
Kết quả sau khi dùng thuốc
-
Đào thải hết các dịch nhầy ứ đọng trong hốc
xoang
-
Trị tận gốc bệnh viêm xoang
-
Không tái phát bệnh
2.4.
Marketing
bằng chứng
-
Các chia sẻ của giáo sư Nguyễn Phúc
-
Chia sẻ của bệnh nhân đã dùng thuốc
-
Câu hỏi thường gặp cảu bệnh nhân
2.5.
Chốt
hàng, kêu gọi hành động
Các form đăng ký, Hotline
Bước 3: Các lưu ý bắt buộc cần có trong bài
Sau khi hoàn thiện 2 bước trên, chúng ta đi đến bước 3 này, đây là phần tổng kết, chốt ý để tránh gặp phải sai lầm trong quá trình triển khai sale page
Ví dụ trong Sale page Zoha
Tổng kết các phần cần có trong bài
Lưu ý các thông tin cần
có
-
Nét khác biệt chỉ có ở Zoha
-
Lợi ích Zoha mang lại cho khách hàng
-
Chi phí
-
Liệu trình và thời gian hiệu quả
-
Thông tin và nguồn gốc sản phẩm
-
Bằng chứng liên quan tới sản phẩm
Lưu ý các thông tin chốt
hàng
-
Lời kêu gọi
-
Form đăng ký
-
Hotline
Lưu ý về sự thu hút
-
Từ ngữ
- Hình ảnh, video minh họa
Bước 4: Lập bản thô Sale page
Kết thúc quá trình tổng kết nội dung cần đưa vào Sale page, chúng ta có thể tiến hành lên ý tưởng bản thô cho bài viết Sale page của mình.
Điều cần lưu ý ở đây là
phải sắp xếp đúng và đủ các nọi dung đã hoàn thiện ở 3 bước trên sao cho thu
hút nhất, đẹp mắt nhất.
Bản thô sale page dựa trên các ý triển khai
Slide đầu tiên là Slide cần thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng, bạn nên nêu rõ những điểm nổi bật nhất một cách trực quan, sinh động nhất để tạo sự thu hút đến những phần sau.
Tái hiện lại để khách hàng gợi nhớ tới tình trạng của mình, khiến họ tò mò và tìm hiểu tiếp.
Mà sản phẩm này có đáng tin cậy không? Có phải lừa đảo không? Có phải thuốc Trung Quốc không? Nơi bán là ở đâu thế nhỉ?
Tại sao nó lại tốt vậy, bên trong nó là gì, nó có tác dụng gì? Quy trình điều trị ra sao?
Liệu có ai sài qua chưa nhỉ? Mình bị nặng lắm rồi có hết nổi không?
Có nên tin không? Hỏi ai bây giờ nhỉ?
Ồ cái này do giáo sư Hoa Kỳ nghiên cứu ra, chắc là cũng đáng tin hơn so với mấy loại thuốc trôi nổi.
Mình cũng muốn hỏi mấy câu này mà chẳng ai trả lời được, tình trạng của mình y trang thế này, chắc phải mua thử mới được
Cái chỗ đăng ký ở đâu rồi ta?
A đây có rồi nè.
Cái chỗ đăng ký ở đâu rồi ta?
A đây có rồi nè.
Một Sale page sẽ được thiết kế dựa vào dòng câu hỏi của khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm. Viết bài Sale page đáp ứng được yếu tố này sẽ thành công.
Kết luận
Để
viết tốt một bài Sale page ngoài việc tuân thủ 4 bước trên, bạn cần phải chú ý
thêm 4 nội dung sau:
Hiểu rõ sản phẩm
ü Ngành nghề
ü Công dụng
ü Điểm khác biệt
Hiểu rõ khách hàng
ü Nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm
ü Đặc điểm khách hàng: độ tuổi, giới tính, vùng miền, hành vi,
tâm lý
ü Khả năng chi tiêu, mức độ chấp nhận sản phẩm
Hiểu rõ đối thủ
ü Điểm mạnh, yếu
ü Thị trường của họ đang khai thác
ü Thị trường họ chưa tiếp cận được
(Phải xem ít nhất không dưới 5 đối
thủ đang ở trang đầu Google)
Bố cục các phần trong Sale Page
Bố cục là một phần không thể thiếu,
bạn phải xác định chính xác:
ü Mở đầu cần viết những gì để lôi cuốn khách hàng tiếp tục đọc
những phần còn lại gia tăng khả năng chốt hàng 50%
ü Phần nào viết trước phần nào viết sau nhằm đi đúng tâm lý
khách hàng
ü Phần nào sẽ hỗ trợ phần nào tăng khả năng thuyết phục
khách hàng
ü Phần nào CÓ THỂ chốt hàng phần nào CHƯA (không lạm dụng các
câu kêu gọi chốt hàng thường xuyên phải biết đặt đúng lúc khi khách hàng đã “SƯỚNG”)
Trên đây là chia sẻ về những điều cơ
bản cần có khi viết Sale Page, nhưng
để hiện thực được bài viết cần có thêm những KỸ THUẬT chuyên sâu, bạn có thể
tham khảo thêm tại “Khóa Học Viết Bài PR MOA” để giúp bạn dễ dàng có 1
bài viết SALE PAGE bán hàng.
Bài viết khá hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin về sale page. Qủa thật sale page rất quan trọng.
Trả lờiXóa