Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

4 Nguyên Tắc Viết Bài Cho SEO

Posted by Unknown on 01:55 with 1 comment

4 Nguyên tắc viết bài cho SEO

Để viết một bài SEO không phải dễ và không phải ai cũng có thể làm được. Có một bài viết hay đã khó nhưng làm cho bài viết đó vừa “hút” được ngừơi đọc vừa hút được Google lại càng khó hơn. Đặc biệt “bác gồ” rất khó tính, bài SEO không đúng “chuẩn”, không tuân theo những nguyên tắc quan trọng sau sẽ không được lòng ngừơi đọc.

1. Tuyệt đối không được copy bài viết khác

Yếu tố bản quyền rất quan trọng đối với người làm SEO. Bạn đừng nghĩ google sẽ không biết nếu như bạn copy bài viết của người khác, “góp nhặt” mỗi bài một ít để trở thành bài viết của riêng mình. Thật ra “bác gồ” rất thông minh đấy! Bác ấy có một con BOT để quét bài, hàng ngày có hàng nghìn bài viết được post lên nhưng những bài viết trùng nhau hay đưuọc copy bài viết sẽ không được hiển thị lên. Vì thế nếu muốn bài viết của mình được đánh giá cao, thì tốt nhất hãy tự viết lấy.


không copy nội dung bài viết của người khác


Tuy nhiên mình không nói là không đưuọc phép tham khảo các bài viết khác. Mỗi ngừơi có mỗi cách viết khác nhau nên việc tham khảo bài viết của ngừơi khác - những bài viết đã được lên top để học hỏi những điều hay, cách viết,cách chọn chủ đề và cách trình bày như thế nào để được lên top. Nhưng hãy biết biến những điều đó thành của bản thân mình, sáng tạo nên những điều mới. Và cuối cùng nên có phong cách viết cho riêng mình.

2. Cách trình bày, bố cục, nội dung, hình ảnh.

 Nhu cầu của ngừơi đọc không phải chỉ nội dung tốt là được. Họ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn nữa, không những hay mà phải đẹp. Vì thế để đáp ứng yêu cầu này, bài viết của bạn không được chỉ viết thẳng một mạch từ trên xuống dưới. Nên chia thành những đoạn văn nhỏ ( một đoạn văn khoảng 3 đến câu). Các ý trong bài viết phải đưuọc trình bày một cách logic hợp lí theo trình tự, để người đọc dễ hiểu.
Hiện nay người đọc còn khá bận rộn nên thường chỉ đọc lướt bài viết, vì thế để tránh google đánh giá thấp thì bài viết nên thiết kế theo kiểu đọc lướt. Nghĩa là cung cấp nội dung trọng tâm, đừng quá lan man.
Về phần hình ảnh, không nên chèn quá nhiều hình ảnh trong một bài viết sẽ khiến cho tốc độ load hình chậm, người đọc vì chừo đợi quá lâu sẽ thoát khỏi bài viết của chúng ta. hình ảnh cần phải rõ nét, trung thực, có đóng dâu logo của trang web để tránh bị sao chép. Đặt tên cho hình ảnh cũng phải đúng chuẩn: viết tên không dấu và cách nhau bởi dấu gạch ngang.

3. Từ khóa.

 Chọn từ khóa nhất thiết phải liên quan đến nội dung bài viết. điều này không phải bàn cãi. Từ khóa là từ được người đọc tìm kiếm trên google nên nó rất quan trọng. Chọn từ khóa nên dựa vào những đặc điểm công dụng của sản phẩm,…


Từ khóa của viết bài SEO



Tuy là phần quan trọng nhưng không phải cứ chèn nhiều từ khóa cho bài viết là tốt. Đôi khi, nó còn phản tác dụng khiến cho google hiểu là bạn đang cố ý và hậu quả là… bài viết của bạn bị đẩy khỏi top. Vậy thì mật độ từ khóa bao nhiêu là được. Câu trả lời là từ khóa chỉ nên chiếm khoảng 3-75% bài viết.

4. Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa.

Tiêu đề bài viết phản ánh nội dung bài viết. Tiêu đề còn chứa cả từ khóa thì sẽ cực kì mạnh trên google. Đối với bài viết, tiêu đề là phần đưuọc người đọc đọc trước tiên nên tiêu đề có hấp dẫn thì bài viết mới có thể thu hút được người đọc

Tiêu đề chứa từ khóa trong SEO


Hi vọng với những chia sẻ về nguyên tắc viết bài SEO sẽ giúp các bạn có một bài viết hoàn chỉnh và lên đưuọc top google.


1 nhận xét:

  1. Vào chỉnh lại cách trình bày giúp chị ( Cần làm liền )
    từ khóa chỉ nên chiếm khoảng 3-75% bài viết.( kiềm tra lại thông tin này giúp chị )
    Biết cách chèn link khá tốt
    Nội dung cơ bản đầy đủ
    Cố gắng hơn và sửa lại các lỗi chị có ghi

    Trả lờiXóa