Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Các Phong Cách Viết Bài PR

Posted by Unknown on 23:09 with No comments

5 Phong Cách Viết Bài PR Ấn Tượng


       Các bài viết PR là phương thức quảng bá truyền thống hiệu quả và vô cùng quan trọng để phát triển kinh doanh và kích thích tiêu dùng. Vì tính hiệu quả cao, khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng cũng như  khả năng thay đổi nhận thức của khách hàng nên bài viết PR đang trở thành xu hướng chính hiện nay. 
PR MOA


       Có 5 phong cách viết bài PR vừa hấp dẫn khách hàng, lại vừa có thể truyền đạt đầy đủ thông tin và mục đích hướng đến khách hàng của người viết hay cơ sở kinh doanh.


1- Phong cách viết bài PR cung cấp thông tin, kiến thức hay hướng dẫn


      Một phong cách khá phổ biến hiện nay chính là hình thức bài viết cung cấp thông tin, kiến thức hay hướng dẫn. Cách viết này sẽ không đánh thẳng trực tiếp vào việc quảng cáo sản phẩm, mà sẽ đề cập đến một chủ đề hay nội dung có liên quan đến sản phẩm nhưng được viết dưới dạng cung cấp, hướng dẫn.

      Ví dụ như bạn đang cần quảng cáo sản phẩm dầu gội đầu. Bài viết dạng này sẽ viết về một số chủ đề liên quan như: cách chọn dầu gội đầu, cách sử dụng dầu gội đầu sao cho đúng và hiệu quả, dầu gội đầu nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, dầu gội đầu nào trị gàu tốt… 
     Người viết sẽ cung cấp kiến thức, phương cách, hướng dẫn người xem giải quyết một vấn đề nào đấy. Rồi từ đó liên hệ đến sản phẩm cần quảng bá ở phần cuối của bài viết.

      Phong cách viết này có tính thu hút và hấp dẫn người đọc rất lớn vì với từng bài người đọc có thể tiếp thu nhiều kiến thức mới mẻ cần thiết.


2- Phong cách viết bài PR giới thiệu giá trị đích thực của sản phẩm


      Đây là dạng bài PR nói thẳng vào vấn đề, tức là đánh vào việc giới thiệu sản phẩm. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, thành phần (nếu có)… 
     Dạng bài viết  này tập trung chủ yếu vào việc hướng đến quảng bá những lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng, cũng như những ưu điểm, tính năng, công dụng hữu hiệu, giá trị đích thực của sản phẩm.

     Cách viết bài bán hàng này là cách thông dụng nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ưu điểm của dạng bài viết là ngắn gọn, tác động trực tiếp đến khách hàng nếu họ đang có nhu cầu.


3- Phong cách viết bài PR theo nhu cầu của khách hàng


     Phong cách viết bài PR này cũng tương tự như cách viết bài giới thiệu giá trị đích thực của sản phẩm, đó là viết theo nhu cầu của khách hàng. Điểm khác duy nhất cũng chính là điểm mấu chốt của dạng bài viết  này  xuất phát từ nhu cầu khách hàng. Bài viết có thể đặt ra một tình huống, trường hợp về nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm nói chung và sản phẩm cần quảng bá nói riêng.

     Ví dụ như bạn có thể đặt ra tình huống nhiều người sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt kém chất lượng bị ảnh hưởng tới làn da. Từ đó liên hệ, giới thiệu sản phẩm sữa rửa bạn đang quảng bá. Khi giới thiệu bạn phải tập trung vào chất lượng vì tình huống đặt ra trước đó sản phẩm kém chất lượng. 
     Khi bạn nhấn mạnh về chất lượng sản phẩm của mình, bạn sẽ tạo được sự nổi bật, gây chú ý đối với khách hàng. Cách viết bài bán hàng này được đánh giá có tính hiệu quả cao.
Viết bài PR

4- Phong cách viết bài bán hàng đánh giá sản phẩm


      Hình thức này thường sử dụng cho các kênh truyền thông báo, đài, hay cho chính website của nhà cung cấp sản phẩm. Có thể chính người viết sẽ đóng vai trò là một người đánh giá sản phẩm.

     Bên cạnh đó, người viết bài đánh giá sản phẩm cũng có thể là một nhà báo hay chuyên gia về lĩnh vực của sản phẩm ấy như đánh giá mỹ phẩm thường mời chuyên gia mỹ phẩm, đánh giá thực phẩm chức năng thường mời bác sĩ… Hay bài viết có thể dưới dạng một bài phỏng vấn của người viết lấy kiến đánh giá từ chuyên gia. Cách viết bài bán hàng dạng này thường có sức thuyết phục và độ tin cậy rất cao vì được một bên thứ ba công nhận về chất lượng sản phẩm.

5- Phong cách viết bài kiểm chứng


       Cách viết bài PR dạng kiểm chứng sẽ dựa vào số lượng thống kê, khảo sát để làm dẫn chứng, hay phỏng vấn khách hàng về cảm nhận, đánh giá khi sử dụng sản phẩm… Bài viết đi từ góc độ của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, nên sẽ có tính khách quan hơn. Lấy kết quả của khách hàng để thu hút những khách hàng mới. Cách viết bài bán hàng được xem là một trong những phong cách viết bài tạo được hiệu ứng tốt nhất đối với khách hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét