5 Phong Cách Viết Bài PR Ấn Tượng
Các bài viết
PR là phương thức quảng bá truyền thống hiệu quả và vô cùng quan trọng để phát
triển kinh doanh và kích thích tiêu dùng. Vì tính hiệu quả cao, khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng cũng như khả năng thay đổi nhận thức của khách hàng nên bài viết PR đang trở thành xu hướng chính hiện nay.
Có 5 phong cách viết bài PR vừa
hấp dẫn khách hàng, lại vừa có thể truyền đạt đầy đủ thông tin và mục đích hướng
đến khách hàng của người viết hay cơ sở kinh doanh.
1- Phong
cách viết bài PR cung cấp thông tin, kiến thức hay hướng dẫn
Một phong cách khá phổ biến hiện nay chính là hình thức bài viết
cung cấp thông tin, kiến thức hay hướng dẫn. Cách viết này sẽ không đánh thẳng trực tiếp vào việc quảng cáo sản phẩm, mà sẽ đề cập đến một chủ đề hay nội dung có liên quan đến sản phẩm nhưng được viết
dưới dạng cung cấp, hướng dẫn.
Ví dụ như bạn
đang cần quảng cáo sản phẩm dầu gội đầu. Bài viết dạng này sẽ viết về một số chủ
đề liên quan như: cách chọn dầu gội đầu, cách sử dụng dầu gội đầu sao cho đúng
và hiệu quả, dầu gội đầu nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, dầu gội đầu nào
trị gàu tốt…
Người viết sẽ cung cấp kiến thức, phương cách, hướng dẫn người xem giải quyết một vấn đề nào đấy. Rồi từ đó liên hệ đến sản phẩm cần quảng bá ở phần cuối của bài viết.
Người viết sẽ cung cấp kiến thức, phương cách, hướng dẫn người xem giải quyết một vấn đề nào đấy. Rồi từ đó liên hệ đến sản phẩm cần quảng bá ở phần cuối của bài viết.
Phong cách viết này có tính thu hút và hấp dẫn người đọc rất
lớn vì với từng bài người đọc có thể tiếp thu nhiều kiến thức mới mẻ cần thiết.
2- Phong cách
viết bài PR giới thiệu giá trị đích thực của sản phẩm
Đây là dạng
bài PR nói thẳng vào vấn đề, tức là đánh vào việc giới thiệu sản phẩm. Bài viết sẽ cung cấp những
thông tin cơ bản về sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, thành phần (nếu có)…
Dạng bài viết này tập trung chủ yếu vào việc hướng đến quảng bá những lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng, cũng như những ưu điểm, tính năng, công dụng hữu hiệu, giá trị đích thực của sản phẩm.
Dạng bài viết này tập trung chủ yếu vào việc hướng đến quảng bá những lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng, cũng như những ưu điểm, tính năng, công dụng hữu hiệu, giá trị đích thực của sản phẩm.
Cách viết
bài bán hàng này là cách thông dụng nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ưu
điểm của dạng bài viết là ngắn gọn, tác động trực tiếp đến khách hàng nếu họ
đang có nhu cầu.
3- Phong
cách viết bài PR theo nhu cầu của khách hàng
Phong
cách viết bài PR này cũng tương tự như cách viết bài giới thiệu giá trị đích thực của
sản phẩm, đó là viết theo nhu cầu của khách hàng. Điểm khác duy nhất cũng chính
là điểm mấu chốt của dạng bài viết này xuất phát từ nhu cầu khách hàng. Bài viết có
thể đặt ra một tình huống, trường hợp về nhu cầu của khách hàng đối với các sản
phẩm nói chung và sản phẩm cần quảng bá nói riêng.
Ví dụ như bạn
có thể đặt ra tình huống nhiều người sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt kém chất lượng
bị ảnh hưởng tới làn da. Từ đó liên hệ, giới thiệu sản phẩm sữa rửa bạn đang quảng
bá. Khi giới thiệu bạn phải tập trung vào chất lượng vì tình huống đặt ra trước
đó sản phẩm kém chất lượng.
Khi bạn nhấn mạnh về chất lượng sản phẩm của mình, bạn sẽ tạo được sự nổi bật, gây chú ý đối với khách hàng. Cách viết bài bán hàng này được đánh giá có tính hiệu quả cao.
Khi bạn nhấn mạnh về chất lượng sản phẩm của mình, bạn sẽ tạo được sự nổi bật, gây chú ý đối với khách hàng. Cách viết bài bán hàng này được đánh giá có tính hiệu quả cao.
4- Phong cách viết bài bán hàng đánh giá sản phẩm
Hình thức này thường sử dụng cho các kênh truyền thông báo, đài, hay
cho chính website của nhà cung cấp sản phẩm. Có thể chính người viết sẽ đóng
vai trò là một người đánh giá sản phẩm.
Bên cạnh đó,
người viết bài đánh giá sản phẩm cũng có thể là một nhà báo hay chuyên gia về
lĩnh vực của sản phẩm ấy như đánh giá mỹ phẩm thường mời chuyên gia mỹ phẩm,
đánh giá thực phẩm chức năng thường mời bác sĩ… Hay bài viết có thể dưới dạng một
bài phỏng vấn của người viết lấy kiến đánh giá từ chuyên gia. Cách viết bài bán
hàng dạng này thường có sức thuyết phục và độ tin cậy rất cao vì được một bên
thứ ba công nhận về chất lượng sản phẩm.
5- Phong cách viết bài kiểm chứng
Cách viết
bài PR dạng kiểm chứng sẽ dựa vào số lượng thống kê, khảo sát để làm dẫn chứng,
hay phỏng vấn khách hàng về cảm nhận, đánh giá khi sử dụng sản phẩm… Bài viết
đi từ góc độ của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, nên sẽ có tính khách
quan hơn. Lấy kết quả của khách hàng để thu hút những khách hàng mới. Cách viết
bài bán hàng được xem là một trong những phong cách viết bài tạo được hiệu ứng
tốt nhất đối với khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét