Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Như các bạn có thể thấy được, trong thời đại tiếp thị số ngày nay thì việc quảng cáo qua các phương tiện truyền thông đã dần không còn hiệu quả tốt nữa. Người tiêu dùng đã thông minh hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình về cả chất lượng cũng như giá cả. 

Đây thực sự là một vấn đề đang làm đau đầu các marketer cũng như đặt ra một câu hỏi chung cho tất cả mọi người: Làm thế nào để có thể thu hút được khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn?

Nếu như bạn thật sự mong muốn tìm kiếm được câu trả lời cho câu hỏi đó thì xin được nói cho bạn rằng Sale Page là thứ sẽ giúp các nhà kinh doanh. Sale Page có thể giúp tăng được DOANH THU của một doanh nghiệp lên 300% trong vòng 1 THÁNG!! 

Bạn đã cảm thấy hào hứng chưa? Nếu như đã sẵn sàng rồi, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu về nó nào! Bài viết này sẽ cho bạn có 5 kiến thức cơ bản nhất về Sale Page:

  1. Định nghĩa Sale Page
  2. Quy trình phân tích thông tin để đưa vào Sale Page
  3. Mô hình triển khai chi tiết
  4. Phác thảo về sơ bộ về Sale Page
  5. Những lưu ý trong bài




Làm thế nào để viết một Sale Page chuẩn?



1. Sale Page?

Đầu tiên ta cần biết được thế nào là Sale Page. Đây là một trang web dành cho việc bán hàng một cách chuyên nghiệp. Nó mang trong mình những thông tin về sản phẩm, công dụng cũng như là lợi ích, nhằm vào mục tiêu thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể. 

Nó chứa đựng nhiều hình ảnh cũng như lời văn ngắn gọn, xúc tích, dễ dàng cho người đọc hình dung được sản phẩm của mình là về cái gì. Ngoài ra Sale Page chứa một lượng lớn thông tin trên cùng một trang nên có thể dùng để tóm ý tổng quát về một sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Chúng ta hãy cùng nhau thử phân tích một mẫu Sale Page Điều trị xoang trán với Xoang Zoha để có thể hiểu rõ hơn nhé.


Viết một Sale Page chuẩn

Điểm nổi bật nhất ở Sale Page chính là khả năng tóm gọn ý và hình ảnh minh họa sinh động. Nhìn bề ngoài thì có vẻ nó không có gì đặc biệt, nhưng chính những điều này đã làm nổi bật Sale Page lên khỏi lượng lớn những trang, bài viết thông tin mà người đọc đã thực sự choáng ngợp trong đó rồi. 

Đối với người làm kinh doanh, Sale Page tốt ở điểm nó HẠN CHẾ sự lựa chọn của khách hàng. Bản chất của nó là một trang web, chỉ có thể kéo lên kéo xuống, nhấp chuột vào những nơi mà người tạo Page muốn bạn nhấp. Vậy bạn có thể làm gì khác ngoài 1 trong 3 lựa chọn:


  1. Mua hàng
  2. Để lại thông tin tư vấn
  3. Thoát khỏi trang web


Đó là nói tổng quát về Sale Page. Vậy làm Sale Page thì cần chuẩn bị những gì nào? 

Thứ nhất, bạn cần hiểu rõ được đối tượng của sản phẩm
Thứ hai, bạn cần biết rõ về sản phẩm 
Ngoài ra, bạn cần có một chút kiến thức về SEO, một ít hiểu biết về cách chỉnh sửa hình ảnh cũng như là vốn từ ngữ để lời văn có thể sắc bén nhưng cũng thu hút được khách hàng.

2. Phân tích thông tin cho Sale Page hiệu quả

Để có thể tạo nên được trang thông tin cô đọng và thu hút được khách hàng, trước tiên bạn cần phải phân tích các yếu tố cần thiết.


Phân tích 5W1H

Trong phần phân tích đầu tiên này, chúng ta cần chú ý đến thông tin về đối tượng người khách hàng của mình là ai. Ngoài ra, bằng cách chỉ rõ ra được sản phẩm mình mang đến lợi ích gì, như thế nào,... ta mới có thể đưa ra được những chiến lược hợp lí cho sản phẩm mình.

WHO:


Phân tích được đâu là đối tượng mà chúng ta hướng tới:
·       • Những người bị xoang lâu năm, đặc biệt đã chữa nhiều nơi nhưng không khỏi.
·        Những người bị viêm xoang mãn tính

► WHAT:

·       • Vấn đề của người mua gặp phải (và là lí do để tìm đến sản phẩm): bị viêm xoang lâu năm, chữa trị nhiều năm, nhiều nơi không dứt
·       • Giải pháp đến từ thuốc xoang Zoha: chữa trị được bệnh xoang
·       • Nêu ra những thông tin về thuốc, những ưu điểm vượt trội:
o   Có kết quả nhanh chóng, chỉ trong 48h
o   Chỉ duy nhất 1 liệu trình dùng thuốc
o   Được nghiên cứu tại Mỹ bởi giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc
o   Có nguồn gốc 100% thảo dược, không ảnh hưởng sức khỏe
·       • Thuốc này có tác dụng như thế nào? Nó sẽ giúp được gì cho người bệnh
o   Điều trị nhanh chóng, trong 48 – 72h
o   Sử dụng không gây đau đớn
o   Khả năng tái phát thấp, gần như là không có
o   Dứt điểm tình trạng bị nhức mũi, đau đầu
·       • Đưa ra các bằng chứng để thuyết phục mọi người mua hàng

► WHY:

·       • Lí do nào chúng ta viết bài quảng cáo này: để bán được sản phẩm thuốc xoang Zoha
·       • Tại sao mọi người đọc vào sẽ có thể bị thuyết phục để mua hàng:
o   Những ưu điểm vượt trội
o   Chất lượng: 100% từ thảo dược
o   Cách sử dụng nhanh chóng, đơn giản
·       • Cho thấy sự quan tâm của bên bán hàng: dịch vụ tư vấn chu đáo, tư vấn miễn phí, nếu bệnh nặng sẽ được liên lạc trực tiếp với giáo sư

► WHEN:

·       • Cho mốc thời gian hiệu quả: 48 – 72h
·       • Cho liệu trình điều trị xoang: 15 ngày

► WHERE:

• Thuốc này có thể mua trực tiếp tại 45 Nguyễn Duy Cung, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
·      • Hoặc có thể liên hệ tại website xoangzoha.com
·      • Nguồn gốc của thảo dược: 100% thảo dược thiên nhiên, được phân tách và sản xuất tại Hoa Kỳ, là nguồn thảo dược quí từ Châu Phi và Thỗ Nhĩ Kì, được nhập và đóng gói tại Việt Nam

► HOW:

·      • Làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm:
o   Bằng chứng marketing: lời khuyên, chia sẻ của giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc
o   Các phản hồi cùa người tiêu dùng
o   Đưa ra chương trình ưu đãi (chỉ cho 100 khách hàng) => bắt buộc, thúc ép người đọc phải mua sản phẩm


3. Mô hình triển khai chi tiết


► ĐƯA RA ĐIỂM NỔI BẬT:

·        • Kết quả nhanh chóng, chỉ trong 48h
·        • Duy nhất 1 liệu trình dùng thuốc
·       • Được nghiên cứu tại Mỹ bởi giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc
·        • Có nguồn gốc 100% thảo dược

► ĐƯA RA GIẢI PHÁP:

·       • Thuốc xoang sẽ giúp dứt bệnh, chữa được xoang lâu năm không khỏi

► NÊU ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

·        So với các sản phẩm khác
o   Hiệu quả nhanh chóng
o   Không gây đau đớn
o   Khả năng tái phát gần như là không
o   Dứt hẳn các triệu chứng bệnh xoang
·      •  Chi phí cho việc dùng thuốc
o   Chỉ 3.200.000đ cho 1 liệu trình
o   100 khách hàng đầu tiên giảm còn 2.400.000đ
·       • Cách sử dụng
o   Đơn giản, dễ dùng
o   Mỗi ngày dùng 2 lần
o   2 loại dùng cách nhau 15- 20 phút và trước khi ăn 45 phút

► NÊU BẰNG CHỨNG MARKETING

·        • Đưa ra bằng tiến sĩ Thiên nhiên liệu pháp, bằng Hóa học dược liệu, bằng chứng nhận giáo sư tại đại học Arkansas
·        • Đưa ra phản hồi của người dùng
·        • Lời khuyên và chia sẻ của giáo sư, tiến sĩ

► ĐƯA RA CAM KẾT

·        • Cam kết hoàn tiền
·       • Cam kết hỗ trợ tư vấn trực tiếp từ bác Nguyễn Phúc nếu trường hợp bị nặng

► LỜI KÊU GỌI MUA HÀNG

·        • Các form đăng kí tư vấn và mua hàng rải đều trong quảng cáo, cách nhau khoảng 3 đến 4 slide
·        • Luôn gợi nhớ cho khách hàng về việc mua sản phẩm
·        • Số điện thoại đường dây nóng

4. Phác thảo đơn giản một Sale Page thu hút

Đến phần này, chúng ta hãy cùng xem thử xem cấu trúc cơ bản của một Sale Page là như thế nào!




Hình 1: là phần đầu tiên đập vào mắt khách hàng, nên nêu những điểm khác biệt để thu hút người đọc


Hình 2: nêu những vấn đề mà người khách hàng gặp, khó khăn của họ khi gặp những vấn đề đó



Hình 3: đưa ra phương hướng giải quyết cho vấn đề trên


Hình 4: nêu thông tin về sản phẩm


Hình 5: nêu hướng dẫn sử dụng, lưu ý về cách dùng



 Hình 6: đưa ra bằng chứng marketing để thuyết phục người khách hàng



Hình 7: tương tự như trên, phần này bổ sung vào sự chắc chắn, hiệu quả của thuốc cũng như tạo được sự tin dùng từ chuyên gia, bác sĩ,...


Hình 8: nếu sản phẩm có giá trị cao (>500.000 VND) thì đây sẽ là phần tốt nhất để đưa giá vào). Ngoài ra thì ta cũng nên tạo sự tin cậy bằng cách sẽ hỗ trợ trong những điều kiện nhất định



Hình 9: bảng câu hỏi và trả lời, chủ yếu tóm tắt lại thông tin sản phẩm, công dụng, hiệu quả. lợi ích,...

5. 3 phần cần lưu ý cần có trong bài

Như vậy thì các bạn cũng đã có được trong đầu hình dung về một Sale Page là như thế nào rồi. Chỉ lưu ý lại dù là làm về bất kì sản phẩm nào thì bạn cũng nên chú ý đến những thông tin cần có trong bài như sau:


► THÔNG TIN SẢN PHẨM

·        • Ưu điểm vượt trội
·        • Kết quả mang lại cho người dùng
·        • Thông tin, nguồn gốc của thuốc
·       • Chi phí của sản phẩm
·        • Bằng chứng chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm

► THÔNG TIN CHỐT HÀNG

·        • Nút liên hệ luôn xuất hiện bên trái bài viết
·        • Các đơn đăng kí tư vấn
·        • Số điện thoại dường dây nóng

► CHÚ Ý ĐẾN VIỆC THU HÚT, HẤP DẪN

·        • Độ hấp dẫn của từ ngữ, câu cú

·        • Độ thu hút của hình ảnh

Với những thông tin được cung cấp trong bài như trên, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã có đủ kiến thức để có thể tạo được cho mình một Sale Page hoàn chỉnh. Đầu tư thêm thời gian cũng như công sức, bạn hoàn toàn có thể có được một sản phẩm hoàn thiện, thỏa mãn được các yêu cầu của bản thân mình về một trang web giới thiệu cũng như đảm bảo được sự thu hút đối với khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét