Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Cách Viết Bài Sale Page Hiệu Quả

Posted by Unknown on 20:55 with No comments

Làm thế nào để có một bài sale page hiệu quả tăng doanh số


Sale page còn gọi là thư chào hàng hay trang web bán hàng được viết nên để thực hiện các giao dịch buôn bán. Sale page cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách giúp tăng số lượng khách hàng đặt mua sản phẩm.






Ta có thể hình dung sale page là một "shop bán hàng"giúp khách hàng có thể ngồi tại chỗ mà vẫn có thể tha hồ tìm hiểu, lựa chọn và mua sản phẩm. Cũng như một cửa hàng thì khách hàng sẽ được xem sản phẩm thông qua các hình ảnh, thông tin sản phẩm trên sale page, và quan trọng hơn là vai trò "người bán hàng" ở sale page chính là các bài viết sale page. Vì vậy yếu tố thành công cho một sale page chính là hình ảnh và bài viết sale page.








Những thành phần không thể thiếu để biến một bài viết sale page thành công!

Xem thêm: học viết bài PR hiệu quả

Số 1: Tiêu đề


Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định đối với một sale page thành công. Một tiêu đề cuốn hút khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình đang gặp vấn đề này hoặc sẽ tò mò vì sao lại như vậy, họ sẽ hiếu kỳ và muốn tìm hiểu. Từ đó họ sẽ lăn chuột để đọc tiếp bài viết của bạn một cách tự nhiên.





Số 2:  Các đoạn văn dẫn dòng


Khi tiêu đề đã thực hiện thành công nhiệm vụ tạo sự tò mò cho người đọc, thì các đoạn văn dẫn dòng sẽ thực hiện vai trò dẫn dắt người đọc theo diễn biến tâm lý của chính họ. Tính chất của đoạn văn dẫn dòng hé lộ một phần sản phẩm khiến người đọc lại càng khao khát muốn tìm hiểu về sản phẩm hơn nữa.

Số 3: Những chi tiết đắt giá tạo sự tin cậy


 Bài viết sale page là câu trả lời cho câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra cho người bán hàng "Tại sao tôi phải tin bạn?". Bạn có thể sử dụng các câu chuyện, trải nghiệm để dẫn dắt người đọc, cho họ thấy những hiệu quả mà sản phẩm mang lại hoặc sử dụng các bằng chứng, chứng nhận để chứng minh chất lượng của sản phẩm đó. Người đọc chỉ mua hàng khi họ cảm thấy tin tưởng, do vậy bạn hãy đưa đến những chi tiết để họ cảm thấy bạn thú vị và đáng tin cậy.

Số 4: Tiêu đề phụ gây chú ý và dễ đọc hơn


Tâm lý người đọc luôn sẽ lướt qua bài vội vàng và sau đó khi chẳng thấy giá trị gì ở đó họ sẽ chẳng buồn mà bỏ qua. Tiêu đề phụ là một cách giúp bạn có thể "giữ chân" khách hàng tiếp tục xem tiếp bài viết sale page. Ngoài ra tiêu đề phụ cũng có tác dụng làm nổi bật các ý chính của bài mà bạn muốn người đọc thấy được, từ đó họ sẽ hiểu tại sao mình cần phải đọc tiếp.

Số 5: Lời mời chào không thể cưỡng lại


Bạn không chỉ bán sản phẩm dịch vụ mà bạn đang bán những giải pháp, những trải nghiệm cho khách hàng. Vì vậy hãy để cho khách hàng thấy được những lợi ích mà họ chỉ có thể tìm được từ những sản phẩm của bạn. 
Vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp khi khách hàng sử dung sản phẩm dịch vụ của bạn, lợi ích tiếp nối lợi ích khác và giá trị to lớn mà họ nhận được so với chi phí nhỏ nhoi họ bỏ ra khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn chính là thứ họ đang tìm.






Số 6: Hậu mãi _ sự tin cậy tuyệt đối


Mọi khách hàng đều lo sợ bị lừa đảo khi mua hàng online, do vậy bạn phải hậu mãi thật tốt để xóa bỏ nghi ngờ và lo âu của khách hàng. Nếu bạn hậu mãi tốt thì khách hàng không chỉ trung thành với sản phẩm của bạn mà họ còn có thể trở thành một người bán hàng gián tiếp giới thiệu sale page của bạn tới các khách hàng khác.






Số 7: Chốt sales 


Phần kết của một bài sale page chắc chắn phải là phần kêu gọi hành động của khách hàng hay con gọi là chốt sales. Bạn nên nhắc lại lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm và sử dụng những từ ngữ nhẹ nhàng như "Hãy tham gia cùng chúng tôi", "Đăng ký ngay hôm nay" hoặc "Tải sản phẩm về". Khách hàng chỉ cần click chuột là xong!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét