Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Nghệ thuật viết bài Salespage là gì?


Thuật ngữ SALESPAGE đã không còn quá xa lạ đối với những bạn đam mê kinh doanh cũng như các công ty chuyên cung cấp các sản phẩm – dịch vụ online.






Tuy nhiên,
  •          Salespage là gì?
  •          Lý do nào để trào lưu Salespage ngày càng trở nên “hot” hơn trong giới marketing - bán hàng?
  •          Làm cách nào để cho ra lò một web salespage quyến rũ được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng?

Những điều đó vẫn đang là nỗi băn khoăn của không ít người làm marketing. Những khái niệm hàn lâm, lý thuyết bạn hoàn toàn có thể search google chưa đến ba mươi giây để có hàng trăm kết quả. Thế nhưng, mong muốn đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về salespage cũng như cách thức truyền tải ngôn từ salespage đủ sức thôi miên khách hàng thông qua bài viết này.

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

      1. Salespage là gì?


Salespage dịch sang tiếng Việt thì nôm na như là một trang bán hàng chuyên nghiệp, nhưng trên thực tế chỉ là một trang web đơn giản, đơn giản đến độ người đọc chỉ có thể cuộn lên cuộn xuống, đọc và xem, lâu lâu vui tay thì click chuột vài phát, nhưng chỉ có thể click vào chỗ được bạn cho phép.

Trên một mặt trang đó phải thể hiện đầy đủ thông tin về những rắc rối của khách hàng, những cách thức mà sản phẩm – dịch vụ có thể giúp khách hàng gỡ rối ( nói cách khác là lợi ích của sản phẩm – dịch vụ) cùng với các thông tin chủ lực được trình bày lôi cuốn, có khả năng chốt sale nhanh gọn nhất. Tuyệt nhiên không có các yếu tố thừa gây phân tán sự tập trung của người đọc.

2. Lý do nào để trào lưu Salespage ngày càng trở nên “hot” hơn trong giới marketing - bán hàng?


Thời đại hoàng kim của các chương trình quảng cáo đã qua đi, khi mà người ta chỉ cần nhìn thấy quảng cáo chắn ngang chương trình mình đang xem là đã có chút khó chịu chỉ muốn bấm “ Next ” hoặc đợi 3 - 5 giây để nút “ Skip Ad ” thần thánh hiện ra và nhấp vào.

Nếu quảng cáo của bạn không thật sự hay, không thật sự chạm đến trái tim công chúng, họ sẽ chẳng bao giờ xem, và cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm – dịch vụ của bạn mất đi khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm – dịch vụ mà không bán được, không mang lại được chút đột phá nào trong cộng đồng nghĩa là sản phẩm chết – dịch vụ chết và hiển nhiên bạn đã thất bại.

Chính vì lý do này mà Salespage xuất hiện như một cú đánh mạnh mẽ vào cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng online. Ở Salespage người đọc có thể nhìn thấy tất cả các khó khăn họ đang gặp phải cũng như cảm nhận được được những lợi ích mà sản phẩm – dịch vụ của bạn mang lại cho họ chỉ trong một trang web ngắn. Điều đó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm tăng khả năng chốt sale của bạn.

Còn việc làm thế nào để sắp xếp ngôn từ đủ sức lôi cuốn khách hàng click vào nút “ Mua ngay “, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp theo sau đây.

3. Làm cách nào để cho ra lò một web salespage quyến rũ được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng?


Để một Salespage hoạt động hiệu quả:

  • 60% dựa vào nội dung bài viết
  • 40% còn lại nằm ở cách xử lý hình ảnh, video, cách bố trí bố cục của bài viết, cách dùng hiệu ứng màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng, …

Để một Salespage sống được thì 60% nội dung kia cần phải chú ý 3 nguyên tắc sau đây trong quá trình sắp xếp câu chữ:

  • Chân thực

Chân thực từ lợi ích sản phẩm mang lại cho đến chất lượng, xuất sứ. Bạn phải biết giá trị của “ đứa con “ của mình nằm ở đâu, bằng cách trả lời các câu hỏi:
- Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm – dịch vụ của bạn?
- Sản phẩm – dịch vụ của bạn giúp được gì cho họ?
- Sản phẩm – dịch vụ của bạn có gì khác biệt, hay ho hơn so với các “ đồng nghiệp “ của nó trên thị trường?
- Khác biệt như thế nào? Hay ho ra sao?

  • Phù hợp

Phù hợp với nhu cầu của khách hàng, phù hợp với vị trí của thương hiệu trên thị trường và phù hợp với văn hóa Á đông nếu như bạn muốn phát triển trên thị trường Việt Nam.

Một thương hiệu nhắm vào đối tượng khách hàng tầm trung không thể rao bán một dòng sản phẩm – dịch vụ cao cấp vượt quá khả năng chi trả của mức thu nhập bình dân. Tương tự, một dòng sản phẩm định hướng cho văn hóa truyền thống người Việt như những bộ tràng kỷ thì không thể mang quá nhiều chi tiết văn hóa Phục Hưng của Ý.

  • Khác biệt

Khác biệt trong cách tiếp cận khác hàng, khác biệt trong cách truyền tải thông điệp của bài PR, khác biệt trong cách sắp xếp bố cục lôi cuốn, … có cả hàng ngàn cái để khác biệt, vấn đề ở chỗ làm sao để triển khai trong Salespage của bạn, để nó đánh bật được các đối thủ hiện tại.

Tiếp theo là bắt tay vào thiết kế một Salespage, gồm có những bước cơ bản sau đây:

  • Vạch rõ mục tiêu của bài viết
  • Lập sườn bài và điểm nhấn để chốt sale
  • Chuẩn bị kiến thức, câu từ chọn lọc sẽ sắp xếp trong bài
  • Tiến hành viết
  • Kiểm tra, lọc lỗi của bài viết.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: học viết bài PR


0 nhận xét:

Đăng nhận xét