Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Bạn có một trang bán hàng online.
Bạn tự hỏi làm thế nào để biết chắc rằng fan page của mình đang hoạt động tốt?
Bạn mơ hồ không biết làm sao để quản lý việc quảng cáo một cách hiệu quả nhât?
Bạn muốn theo dõi hiệu suất của chiến lược Facebook Marketing?

Bài viết này sẽ chia sẽ cho bạn những điều cơ bản nhất để giúp bạn có thể theo dõi quản lý chất lượng fanpage một cách hiệu quả nhất.

Bạn đã từng nghe đến Facebook Insights ?

Facebook Insights nghĩa là thống kê quảng cáo, hay nghĩ đơn giản hơn đó là công cụ đáp ứng cho bạn nhu cầu của người dùng Facebook.
Thông qua Facebook Insights, bạn biết được mức độ quan tâm của từng đối tượng cụ thể đối với từng vấn đề cụ thể. Về sở thích, thói quen, nhu cầu rồi từ đó bạn sẽ chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp nhất.
Quản lý chất lượng page từ facebook insights

Quản lý chất lượng page từ facebook insights

Dưới đây là 4 dữ liệu bổ ích giúp bạn quản lý chất lượng fanpage từ Facebook Insights 


1.Reach – Độ phủ sóng 


Với mỗi thông diệp bạn chia sẻ lên page, bạn cần biết được có bao nhiêu người thấy được nội dung đó, hay còn gọi là chỉ số reach.
Chỉ số này giúp đo lường độ thu hút của nội dung bài post của bạn đối với độc giả, giúp người quản trị page biết được bài viết của họ đã “đến” được với bao nhiêu người và qua những nguồn nào.

Chỉ số reach càng cao có nghĩa bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người, từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Chỉ số reach của mỗi bài viết sẽ hiển thị ở cuối bài, và chỉ duy nhất admin là bạn mới có thể xem được.


Chỉ số reach trong facebook insights
Chỉ số reach trong facebook insights

2. Engagement Rate – Tỉ lệ tương tác 


Nếu Reach cho bạn biết có bao nhiêu người dùng thấy được bài post của bạn thì Engagement là số người tương tác với bài post.
Sự tương tác ở đây được tính thông qua mỗi lần click bất kể là click nội dung nào, vị trí nào.
Mỗi nút like, comment, share cho bài post, hình ảnh, video trong bài post. Thậm chí là nhấn like comment của ai đó.
Nói tóm lại mỗi lần click chuột đều được tính vào engagement.
Để xem chỉ số này, bạn vào Facebook Insights –> click vào biểu tượng hình tam giác nhỏ –> chọn tỷ lệ tham gia.

Tỉ lệ tương tác trong facebook insights
Tỉ lệ tương tác trong facebook insights


Tỷ lệ tương tác cho thấy trong số người dùng nhìn thấy bài post thì có bao nhiêu % trong số đó thật sự quan tâm.
Engagement Rate càng cao thì độ hấp dẫn và thu hút của bài post càng cao.
Nếu tỉ lệ từ 1% trở lên nghĩa là bạn đang làm tốt công việc của mình.

3. External Referrers 


External Referrers là nguồn truy cập, cho bạn biết ngoài kênh hoạt động Facebook thì lượng khách hàng biết đến page của bạn còn đến từ nguồn nào. Từ các diễn đàn, các mạng xã hội khác như instagram, linkedin, google… Từ đó lên kế hoạch phát triển ở những nguồn nào để có thêm lượng traffic về cho fanpage của bạn.
Để biết được chỉ số External Referrers, bạn vào Facebook insights –> Số lượt xem trang –> Nguồn hàng đầu

Nguồn truy cập trong Facebook insights
Nguồn truy cập trong Facebook insights

4. Positive Feedback và Negative Feeback 


Thông số phản hồi tích cực và tiêu cực.
Ngoài cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng quan tâm đến bạn, bên cạnh đó là số lượng những người không thích những gì xuất hiện từ bạn.Họ có thể unlike, ẩn bài viết, ẩn page hay thậm chí report bạn là spam.
Thông số này có vị trí quan trọng vì nó thể hiện chất lượng page của bạn đang được đánh giá như thế nào. Nó tác động đến việc Facebook sẽ quyết định những quảng cáo sau này của bạn sẽ thường xuyên hay hạn chế xuất hiện.


Positive feedback và Negative feeback  trong facebook insights
Thông số phản hồi trong facebook insights



Trên đây là những chia sẽ của mình giúp bạn có thể quản lý chất lượng fanpage từ Facebook  insights. 
Nếu bạn chưa áp dụng được hay cần tư vấn thêm hãy liên hệ ngay với MOA nhé!
MOA chúc bạn thành công!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét