Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Bạn sở hữu các Website hay các Blog thú vị và bạn muốn thường xuyên cập nhật cho page của mình những bài viết có nội dung hot nhất, phù hợp với xu hướng nhất.
Nhưng bạn lại bí ý tưởng content, bạn không biết phải viết cái gì, viết như thế nào để mang lại chất lượng tốt nhất củng như tỉ lệ tương tác của khách hàng với page của bạn.

ý tưởng content dành cho bạn
  Vitamin content dành cho bạn 

Hiểu được điều đó, MOA  mách bạn 6 loại Vitamin như sau. Hãy cùng MOA “dùng” thử nhé:

1.Thử với nhóm người có sức ảnh hưởng ( influencer ) 

Những người được khách hàng của bạn quan tâm có thể sẽ gợi cho bạn vài ý tưởng hay ho. Cùng là một nội dung nhưng được chia sẽ bởi một người bình thường và một người nổi tiếng hoàn toàn mang lại hai sự quan tâm khác nhau. Một chuyên gia chia sẽ vấn đề chăm sóc sức khỏe chắc hẳn sẽ thu hút sự chú ý hơn là một người bình thường.
Hãy theo dõi các kênh mạng xã hội của họ, theo dõi các dòng trạng thái, hoạt động, tìm hiểu về những thứ họ đang quan tâm, chia sẻ. Bạn sẽ dễ dàng có công cụ hỗ trợ cho ý tưởng content một cách hiệu quả.
ý tưởng content từ những người ảnh hưởng
Ý tưởng content từ những người gây ảnh hưởng


2. Đúng thời điểm, đúng xu thế 


Hầu hết các blog viết về các sự kiện nóng hổi đều mang lại thành công. Tuy nhiên, bạn phải biết chọn lọc. Mục tiêu của bạn phải là các sự kiện thật sự nổi bật.
Khách hàng của bạn sẽ tìm thông tin về sự kiện đó và có thể họ sẽ ghé thăm page của bạn. Đồng nghĩa với mức độ quan tâm và tương tác sẽ lớn hơn rất nhiều.
Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này, những sự kiện gì đang là tâm điểm chú ý của khách hàng?
Có một công cụ gọi là Google Trends. Công cụ này sẽ đưa một danh sách các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng thu hút độc giả hơn.

3. Tìm ý tưởng từ các trang mạng lớn 

Đây được coi là giải pháp mà được nhiều marketer lựa chọn. Khi không nghĩ ra gì thú vị, hãy nghĩ đến những thứ hiện có.
Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ những bài viết trước đó và cố gắng triển khai theo ngôn từ và phong cách của bạn.
Đừng lo lắng và suy nghĩ đây là hành động không đúng chỉ vì bạn đang “ bắt chước” ý tưởng content của người khác.
Cùng nội dung nhưng cách thể hiện khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau. Bạn hãy cố gắng làm cho cách diễn đạt của mình hấp dẫn hơn, nội dung phù hợp với nhu cầu hiện thời để thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả.

4. Ý tưởng từ các sự kiện 

Sự kiện là một nguồn tạo ý tưởng rất tốt cho bạn. Hãy tích cực tham gia các buổi tọa đàm hoặc hội thảo. Bạn sẽ có cơ hội quan sát, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
Hãy đến đó và mang theo một cuốn sổ ghi chép nhỏ nhé. Những cuộc trò chuyện, sự tương tác trực tiếp, câu hỏi mà khách hàng đặt ra sẽ là nguồn khơi gợi rất tốt cho bạn ý tưởng content đấy.


lượm lặt ý tưởng content từ sự kiện
Lượm lặt ý tưởng content từ sự kiện


5. Tặng sản phẩm dùng thử 


Hãy tạo một gói sản phẩm dùng thử thật hấp dẫn với chất lượng thực sự tốt.
Không chỉ riêng khách hàng mà bất kỳ ai, trước mỗi cái mới - điều mới, đều có sự nghi hoặc.
Loại content này chính là liều thuốc cho sự nghi ngờ đó. Khách hàng luôn muốn dảm bảo rằng sản phẩm đó có đáng để họ bỏ tiền ra không.
Phương pháp này không chỉ đem lại lượt tương tác lớn cho page, bạn còn có thể thu về lượng phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm một cách chân thực nhất, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và sau cùng bạn có những khách hàng tiềm năng sau khi đã sử dụng thử sản phẩm.


sản phẩm dùng thử có là ý tưởng content hay
Sản phẩm dùng thử có gợi ý tưởng content hay

Tạo cho khách hàng của bạn cơ hội tự trải nghiệm củng chính là tạo lòng tin trong khách hàng.


6. Content từ video và hình ảnh 


Theo một cuộc điều tra,thì content bằng hình ảnh và video sẽ nhận được sự quan tâm gấp 4 lần từ độc giả. Hình ảnh giúp truyền tải thông điệp nhanh. Một hình ảnh hoặc video đẹp, độc đáo sẽ khích thích sự tò mò, từ đó dẫn lối khách hàng đến với page của bạn.
Thì ý tưởng hay ở đây là bạn hãy thử tạo một bộ ảnh hay dựng một đoạn video ngắn, về bất kỳ chủ đề nào. Có thể là về ẩm thực, về du lịch, những chia sẽ từ thực tế về công việc hay thậm chí là những khó khăn trong công việc. Mọi người luôn muốn được chia sẽ.


Trên đây là những chia sẽ của mình về ý tưởng content dành cho bạn.
 Bạn cần tư vấn thêm? Hãy mạnh dạn liên hệ với MOA nhé.
 MOA chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét