Để viết được một bài PR mang tính chất chuyên nghiệp thì người viết bài nên chú ý đến những yếu tố cơ bản nhât của bài viết.
Đầu tiên, bạn nên biết mình viết cho ai?
Bất cứ một sản phẩm nào cũng nhắm đến một phân khúc khách hàng nhất định. Nếu viết tràn lan không tập trung đúng tâm điểm, bạn sẽ làm cho khách hàng trở nên mơ hồ và không dám đưa ra quyết định với sản phẩm đó.
Thứ hai, bạn đang viết về cái gì?
Thông tin sản phẩm là một tiêu chí thiết yếu trong một bài viết PR: tính năng, ưu điểm nổi bật mà khách hàng nên mua sản phẩm. Đặc biệt, tất cả thông tin phải mang tính chính xác và chân thật cao nhất có thể để tránh gây sự hiểu lầm không đáng có.
Thứ ba, bài viết PR thể hiện quan điểm đa chiều, không chỉ đơn thuần là những lời khen
Viết PR là một cách thức đưa thông tin giới thiệu cho khách hàng, nhằm giúp khách hàng phân biệt được sản phẩm nào phù hợp với bản thân. Tính chân thật sẽ giúp tạo ra nhiều thiện cảm cho khách hàng hơn là sử dụng yếu tố kêu gọi mua sắm.
Khi không cần khen mà khách hàng vẫn tin tưởng gật đầu thì thực sự bài viết PR đó đã đạt tới đỉnh của đẳng cấp.
Thứ tư, dẫn dắt cảm xúc vào bài viết PR
Bất cứ một ai khi đọc một bài viết đều muốn cảm nhận được cái hồn, cái chất của sản phẩm. Đây là một nền kinh tế tri thức cho nên khách hàng cũng rất thông minh và họ muốn được sử dụng dịch vụ tốt nhất. Tạo ra cảm giác tin tưởng, thân thiện và chân thật cho khách hàng chính là chìa khoá khiến người mua ấn tượng và cảm thấy yêu thích sản phẩm.
Thứ năm, tiêu đề cần ngắn gọn và đi đúng tâm điểm cần nói
Thế giới có rất nhiều thông điệp tiếp thị. Mỗi ngày khách hàng của chúng ta tiếp thu một khối lượng kiến thức đáng kể cho nên họ sẽ từ chối đối với những tiêu đề dài và khó hiểu.
Tiêu đề chuyên nghiệp, bài viết PR chuyên nghiệp, sản phẩm chuyên nghiệp. Đây chính là một đánh giá âm thầm trong lòng khách hàng mà nhiều người vẫn chưa biết.
Cuối cùng, kiểm tra lỗi chính tả cẩn thận.
Một lỗi chính tả nhỏ bé cũng có thể làm bài viết PR mất đi giá trị vốn có của nó. Không nên để những lỗi chính tả như thế làm khách hàng mất đi sự tin tưởng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Và hiển nhiên, khi bạn muốn chứng tỏ đẳng cấp của người viết, của công ty thì không nên để những lỗi chính tả nhỏ bé làm mất đi hình ảnh của cả chiến dịch PR.
Trong quá trình toàn cầu hoá hiện tại, không xa nữa sẽ có những sản phẩm với các tính năng tương tự nhau cùng tung ra thị trường.
Lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về đơn vị nào có đội ngũ Marketing chuyên nghiệp hùng hậu có khả năng truyền tải cảm xúc chân thật, đồng cảm đến với người tiêu dùng.
Thời gian tới ngoài bài viết bình thường chị sẽ cho em thêm bài viết tuần 3 bài 3 để em có thể sáng tạo
Trả lờiXóa