Việc sử dụng các bài viết PR với nhiều dạng khác nhau đã vô cùng quen thuộc với các doanh nghiệp trong thị trường tiếp thị nội dung hiện nay.
Bài viết PR về sự kiện, các sản phẩm
Dạng bài này chủ yếu nhằm giới thiệu sản phẩm hay sự kiện. Kiểu bài PR này được nhiều người biết đến, một trong các kiểu bài chính, vô cùng thiết thực với người đọc.
Dạng bài PR viết về sự kiện, sản phẩm nhằm đánh dấu sự có mặt trên thị trường tiêu thụ. Qua bài viết PR này, sẽ giúp khách hàng biết đến sản phẩm, đưa ra các minh chứng để khách hàng, các độc giả tin tưởng, lựa chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Khi viết bài PR dạng này, người viết hãy tập trung làm nổi bật sản phẩm sắp được ra mắt, hoặc có thể giới thiệu một sự kiện sẽ được diễn ra có sự tham dự của nhiều đại diện nổi tiếng, doanh nhân thành đạt để thu hút được độc giả.
Bài PR đòi hỏi văn chương trau chuốt, hoa mỹ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ mọi thông tin đến cho khách hàng.
Bài PR giới thiệu doanh
nghiệp, cá nhân
Loại bài PR này đã
quá quen thuộc với chúng ta từ trước đến giờ. Muốn nhiều người biết đến doanh nghiệp mình, bên cạnh việc nỗ lực phát triển, đưa thương hiệu bản thân tiến lên cùng với những việc làm thiết thực. Một cách khác đó chính là sự can thiệp của truyền thông.
Việc dùng các bài viết PR để quảng bá hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp mình là chuyện hết sức bình thường.
Khi viết bài PR kiểu này, người viết cần phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin, đọc profile để có hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, cá nhân mình đang muốn PR.
Tuy nhiên, để thu hút được độc giả đến bài viết, người viết cần phải đưa thông tin thật chính xác, đúng sự thật, thực tế nhưng cũng nên sáng tạo để hấp dẫn được người đọc, người xem bài viết của mình.
Các bài PR tin tức
Đây là dạng PR đơn giản, được nhiều người sử dụng. Có thể đó là một hoạt động của tổ chức, một sự kiện sẽ diễn ra, cũng có thể tường thuật lại sự kiện.
Kiểu bài này mang tính thời sự, ngôn từ được sử dụng vô cùng ngắn gọn, súc tích. Dạng tin bài giúp độc giả dễ dàng nắm bắt được câu chuyện, các sự kiện diễn ra. Kiểu bài này được ưa chuộng rất nhiều bởi dễ tiếp cận.
Bài PR phỏng vấn với chuyên gia, người nổi tiếng
Kiểu bài được nhiều người, dịch vụ viết bài PR chú trọng bởi mức độ tin cậy hoàn toàn cao.
Các copywriter thường thực hiện các bài viết thông qua những dạng bài trao đổi, phỏng vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực đang định viết.
Hoặc cũng có thể mượn lời của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng để truyền tải thông điệp đến với công chúng dễ dàng hơn.
Bài viết PR chính quan,
khách luận
Các bài viết đánh giá, nhận định chung về bất kỳ thị trường của lĩnh vực nào đó. Trong đó có lồng ghép thương hiệu với các thế mạnh doanh nghiệp có để tạo được sự uy tín cho họ.
Từng bước một xây dựng thương hiệu, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, công ty một cách tự nhiên nhất nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn. Có uy tín chắc chắn doanh nghiệp sẽ dễ dàng được nhiều khách hàng biết đến.
Đúng là có nhiều kiểu bài PR thật, những loại trên rất thường bắt gặp trong các chiến dịch PR cho sản phẩm, thương hiệu ngày nay. Tùy vào từng mục đích, yêu cầu mà người viết có thể lựa chọn đúng đắn kiểu bài viết để tạo nên bài chuẩn, chất lượng tốt, mang lại hiệu quả cho cả doanh nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét