Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Cùng với quảng cáo, các bài PR đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thổi hồn của sản phẩm, để cho sản phẩm đặc sắc và nổi bật hơn. Tuy nhiên thì khi viết một bài PR người viết bài cần phải tuân thủ theo các yêu cầu cơ bản của bài viết, các yêu cầu cơ bản đó cụ thể là gì? Các bạn đã biết các yêu cầu cơ bản đó hay chưa?

Các bạn có biết được các yêu cầu của một bài PR?



1. Tiêu đề và nội dung có liên quan chặt chẽ với nhau. Phần nội dung liên quan tới tiêu đề bài viết cần chiếm tối thiểu 70% độ dài bài viết.

2. Phần mô tả không nên chiếm quá nhiều trong bài viết. Trong trường hợp tiêu đề bài viết KHÔNG ám chỉ tới việc mô tả tính năng sản phẩm (Tiêu đề mô tả tính năng sản phẩm là: Ra mắt khu đô thị sinh thái cao cấp chỉ cách hồ Gươm 5 km, Ra mắt dòng kính mắt cao cấp made in VN đầu tiên) thì phần mô tả sản phẩm không được chiếm quá 20 – 30% nội dung bài viết.

3. Nên viết từ ngôi thứ 3 (Tránh các bài viết từ ngôi thứ nhất như: Sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn sản phẩm kem dưỡng da của công ty chúng tôi).

4. Có độ dài từ 150 từ trở lên.



5. Bao gồm ít nhất 1 ảnh minh họa trong bài viết. Việc đưa vào bài viết các hình ảnh sẽ làm cho bài viết thu hút hơn, hấp dẫn được người đọc cũng như nâng cao chất lượng của bài viết. 

6. Chú ý đến các bài viết vi phạm vào "rao vặt". Trừ một số trường hợp ngoại lệ do nhân viên Cốc Cốc quyết định, Cốc Cốc sẽ từ chối các bài viết ở dạng "rao vặt". Một bài viết được nhận định là "rao vặt" khi có một trong số các dấu hiệu sau:

·         Tiêu đề hoặc đoạn đầu tiên có các từ ngữ như "rao bán" "mở bán", "cần bán"...
·         Bài viết không có các ý chính thực sự, mà chỉ gồm các đoạn thông tin về sản phẩm được đặt cạnh nhau
·         Nội dung quan trọng nhất của bài viết là thông tin về vận chuyển, bảo hành, điều kiện thanh toán, địa điểm giao nhận, giá cả...



7. Không sử dụng các ký tự như: "+", "-" “*” chiếm quá 20% nội dung bài viết.

8. Không sử dụng quá mức các hình thức nhấn mạnh chữ bao gồm: Dùng font cỡ lớn nổi bật với một số từ ngữ, đổi màu các từ ngữ.

Trên đây là các yêu cầu cơ bản, đơn giản nhất khi người viết bài cần nắm khi mới bắt đầu học viết bài để tạo ra một bài PR hiệu quả, thu hút người đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét