Cùng với sự phát triển của thời đại kỹ thuật số thì các bài PR dần được chuyển sang đăng trên các báo điện tử. Tuy nhiên thì có sự khác biệt nào cho việc đăng trên báo giấy và bó điện tử không?
1. Bài viết PR đăng báo giấy khác bài viết PR đăng báo điện tử như thế nào?
Nếu là một người đọc bình thường, rất khó thấy được sự khác nhau giữa bài viết pr đăng báo giấy và bài viết PR đăng báo điện tử. Điều khác biệt duy nhất họ có thể nhìn thấy đó là nơi bài viết được đăng mà thôi.
Nhưng nếu là chuyên gia hay những tay viết
chuyên nghiệp thì sẽ thấy, hai bài viết này khác nhau rõ rệt. Và những điểm
khác nhau đó là:
- Tiêu
chuẩn viết:
Viết bài PR đăng báo
giấy sẽ luôn có khuôn khổ nhất định. Khắt khe đến từng chi tiết như: số chữ,
cấu trúc bài, cách dùng câu từ, mức độ chính xác của thông tin…
Còn đối với
viết pr đăng báo điện tử, tất cả chỉ ở mức tương đối. Thông tin có thể tương
đối chính xác, câu từ có thể nhiều hơn, ít hơn số chữ quy định một chút….
- Phong cách viết:
Tùy theo loại báo đăng mà các bài viết pr
có phong cách viết khác nhau. Nhưng xét đến phong cách viết chung thì: phong
cáchviết bài pr đăng báo giấy thiên về truyền thống. Viết theo khuôn khổ nhiều
hơn là sáng tạo.
Trong khi đó bài viết bài pr đăng báo điện tử, người viết có
thể sáng tạo thoải mái, miễn là không quá đà và đúng tiêu chuẩn của trang báo
định đăng.
- Hiệu quả tác động người đọc:
Tùy theo mức độ nhu cầu, mục tiêu hướng đến
mới có thể xác định được hiệu quả tác động của bài viết pr đăng báo. Nếu mục
tiêu tác động của doanh nghiệp là nhanh chóng, trên diện rộng và hướng tới
những người trẻ thì bài viết pr đăng báo điện tử sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
Còn nếu doanh nghiệp cần khẳng định đẳng
cấp, khuếch đại danh tiếng và mang đến niềm tin mạnh mẽ cho những đối tượng yêu
thích sự chính thống, quy tắc thì viết bài pr trên báo giấy mới là lựa chọn
mang hiệu quả cao.
2. Lựa chọn viết bài PR đăng báo loại nào mới phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Bạn muốn biết chọn loại báo đăng bài viết
pr của mình hiệu quả. Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:
- Xác định mục tiêu chiến dịch đăng báo của mình là gì?
- Ai là mục tiêu cuối cùng mà bài viết pr của bạn hướng tới.
- Loại báo nào mà những người đó hay đọc, thói quen đọc báo của họ là gì?
- Phải mất bao lâu mới có thể khiến họ bị thu hút và ghi nhớ bài viết của bạn?
- Kế hoạch của bạn diễn ra trong bao lâu?
- Chi phí bạn có thể bỏ ra cho chiến dịch đăng báo là bao nhiêu?
- Có bao nhiêu trang báo phù hợp với điều kiện của bạn.
- Trang báo nào là lựa chọn cuối cùng, phù hợp nhất?
Có câu trả lời
cho những câu hỏi này, bạn sẽ biết được đâu là trang báo phù hợp với bài viết PR của mình, đảm bảo chọn lựa chính
xác và đăng báo hiệu quả. Bất kì chọn lựa viết bài PR đăng báo nào, chỉ có hiểu rõ về
loại báo đó bạn mới có lựa chọn hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét