Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Kỹ thuật để viết một tiêu đề hiệu quả là gì? Làm sao để có được một tiêu đề hiệu quả? Tiêu đề làm sao có sức hút với người đọc, đây luôn là câu hỏi được đặt ra cho người viết bài PR.

Sau đây là 7 kỹ thuật viết tiêu đề mà mình nghiên cứu được:

    1. Tiêu đề phải tạo sự bất ngờ.


Sự bất ngờ hay ngạc nhiên luôn kích thích vào bộ não rất tốt nên bạn hãy cố gắng đưa ra một tiêu đề bất ngờ cho người đọc.
Ví dụ: những từ ngữ mới lạ, những vấn đề đang hot.

                                        



2. Tiêu đề dạng câu hỏi?


Tiêu đề dạng câu hỏi thường sẽ kích thích người đọc muốn biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn.
Ví dụ: Tại sao bạn không đưa website của mình lên top 3 với 5 bước đơn giản như vậy?

3.Tiêu đề khơi dậy sự tò mò:


                                                               



Sự tò mò luôn khiến bộ não con người muốn biết được vấn đề còn đang bỏ ngỏ, nên người viết PR cần đưa ra một tiêu đề đánh vào sự tò mò.
Ví dụ: Ai cũng nghĩ là khó nhưng với tôi là vô cùng dễ.

4. Tiêu đề dạng đưa ra hướng dẫn.


Ví dụ như là “các cách...” “Mẹo....” sẽ làm người đọc muốn tìm hiểu vấn đề đó, quan tâm về việc làm như thế nào vào làm sao.

5. Dùng số trong tiêu đề.


Dùng những con số sẽ tạo được niềm tin và sự rõ ràng vì hầu hết mọi người không thích sự chung chung, không rõ ràng.

6. Tiêu đề hướng trực tiếp đối tượng


Trên tiêu đề hướng đến đối tượng mà bạn cần học đọc, và họ cần biết vấn đề đó/
Ví dụ: “Dành cho những người...” “Nếu bạn là....”


7. Tiêu đề phải rõ ràng:


Tiêu đề cần rõ ràng đối tượng nên đọc, nội dung, chi tiết cụ thể luôn mang lại lượng click lớn.


Với những cách đặt tiêu đề trên, hi vọng các bạn đã có được những kiến thức cơ bản để có thể áp dụng và đặt được tiêu đề một cách phù hợp nhất cho bài viết PR của mình. Chúc các bạn thành công

1 nhận xét:

  1. Kỹ thuật viết bài PR tốt tại sao trong bài chỉ đề cập đến tiêu đề ?

    Trả lờiXóa