Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Để viết một bài PR tốt người viết bài PR cần gì? Cần có những bí kíp như thế nào để có một bài PR thu hút người đọc, lôi cuốn và gây sự tò mò cho người đọc.

Để viết một bài PR hot, thu hút khách hàng người viết bài cần chú ý đến 6 yếu tố  tiên quyết:

  • Từ khóa
  • Tiêu đề
  • Sapo
  • Hình thức trình bày
  • Giọng văn
  • Vị trí – thời điểm
Những bí kíp cần có để viết bài PR chuẩn nhất

Chọn từ khóa hot phù hợp.


  • Nghiên cứu từ khóa thông qua http://keywordtool.io/
  • Dự đoán từ khóa thông qua hành vi của khách hàng
  • Tìm gợi ý từ đối thủ
  • Cập nhật thông tin thường xuyên
  • Tạo ra xu hướng
  • Dựa vào số lần search


Chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp bài PR thu hút hơn





Tiêu đề:


  • Tiêu đề cần sự hấp dẫn, gây sốc.
  • Tiêu đề khơi gợi cảm xúc lo lắng.
  • Tiêu đề  liên quan đến xu hướng.
  • Sử dụng cách thức ẩn dụ.
  • Khơi dậy cảm xúc tò mò.


Viết sa-pô lôi cuốn:


Sau tiêu đề sa-pô  là mấu chốt  quyết định người đọc tiếp tục hay chuyển sang tin khác. sa-pô là câu tóm tắt khái quát ý chính của toàn bài, định hướng triển khai vấn đề cho toàn bài. Viết sa-pô cần  sự hấp dẫn, lôi cuối, có chứa từ khóa.


Hình thức trình bày bài PR


Dù bạn trình bày bài viết PR theo bất kỳ cách nào đi nữa thì bài PR của bạn cũng rơi vào 04 cách trình bày sau

  • Trình bày bài pr theo thủ pháp liệt kê
  • Trình bày bài PR theo thủ pháp phỏng vấn
  • Trình bày bài PR theo thủ pháp tự sự, trải nghiệm
  • Trình bày bài PR kết hợp 1 trong 3 thủ pháp trên.


Trình bày bài PR theo thứ tự giúp bài PR hấp dẫn hơn


Nội dung bài PR


  • Nội dung đơn giản, dễ hiểu ngắn gọn
  • Ngữ pháp chuẩn
  • Có tính bất ngờ khó đoán
  • In đậm các luận điểm cần chốt
  • Minh họa sát ý
  • Chất lượng ảnh video sắc nét

Xác định kênh truyền thông và thời điểm đăng bài phù hợp


Xác định được kênh truyền thông  báo chí, thời điểm  phù hợp là  yếu tố then chốt quyết định sức lan tỏa và hiệu quả của bài PR.


Truyền thông chính xác là yếu tố then chốt cho sự hiệu quả của bài PR

Tuy nhiên một bài viết PR hay và hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng của người viết bài với chủ đề đó  và cảm quan của người đọc cũng là một phần quyết định. Nhưng cơ bản để có được một bài PR người viết bài cần chú trọng đến các yếu tố trên.

1 nhận xét: