Kỹ thuật để viết một tiêu đề hiệu quả là gì? Làm sao để có được một tiêu đề hiệu quả? Tiêu đề làm sao có sức hút với người đọc, đây luôn là câu hỏi được đặt ra cho người viết bài PR.
Sau đây là 7 kỹ thuật viết tiêu đề mà mình nghiên cứu được:
1. Tiêu đề phải tạo sự bất ngờ.
Sự bất ngờ hay ngạc nhiên luôn kích thích vào bộ não rất tốt nên bạn hãy cố gắng đưa ra một tiêu đề bất ngờ cho người đọc.
Ví dụ: những từ ngữ mới lạ, những vấn đề đang hot.
2. Tiêu đề dạng câu hỏi?
Tiêu đề dạng câu hỏi thường sẽ kích thích người đọc muốn biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn.
Ví dụ: Tại sao bạn không đưa website của mình lên top 3 với 5 bước đơn giản như vậy?
3. Tiêu đề khơi dậy sự tò mò:
Sự tò mò luôn khiến bộ não con người muốn biết được vấn đề còn đang bỏ ngõ, nên người viết PR cần đưa ra một tiêu đề đánh vào sự tò mò.
Ví dụ: Ai cũng nghĩ là khó nhưng với tôi là vô cùng dễ.
4. Tiêu đề dạng đưa ra hướng dẫn.
Ví dụ như là “các cách...” “Mẹo....” sẽ làm người đọc muốn tìm hiểu vấn đề đo, quan tâm về việc làm như thế nào vào làm sao.
5. Dùng số trong tiêu đề.
Dùng những con số sẽ tạo được niềm tin và sự rõ ràng vì hầu hết mọi người khồn thích sự chung chung, không rõ ràng.
6. Tiêu đề hướng trực tiếp đối tượng
Trên tiêu đề hướng đến đối tượng mà bạn cần học đọc, và họ cần biết vấn đề đó/
Ví dụ: “Dành cho những người...” “Nếu bạn là....”
7. Tiêu đề phải rõ ràng:
Tiêu đề cần rõ ràng đối tượng nên đọc, nội dung, chi tiết cụ thể luôn mang lại lượng click lớn.
Với những cách viết tiêu đề đã đề cập phía trên, rất hi vọng các bạn sẽ áp dụng thành công từng loại khác nhau để có được cho mình bài viết thu hút nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét