6 YẾU TỐ ĐỂ BIẾN MỘT NGƯỜI THÀNH SEO COPYWRITER
Nói về công thức để biến một ngừơi thành SEO copywriter thì theo bản thân tôi chẳng có
công thức nào là nhất định cho một ngừơi cả. Mỗi người có mỗi quan
điểm mỗi cách viết, cách hành văn khác nhau. Tương tự đó, mỗi người
trong chúng ta phải tự tìm cho mình một công thức mà phải thân cảm
thấy hiệu quả nhất.
Nhưng dù có công thức nào đi chăng nữa, thì điều quan
trọng nhất vânc chính là đam mê bên trong bản thân bạn. Tại sao vậy?
Đam mê
Vì một người có đam mê mới có thể sẵn sàng làm
nhiều thứ cho đam mê của chính bản
thân mình. Có đam mê bạn mới có thể tự tìm tòi, tự học hỏi những
kiến thức mới mà không cần ai nhắc nhở phải làm như thế này, phải
làm như thế khác. Tự giác học luôn đem lại hiệu quả cao nhất.
Có đam mê bạn mới có thể, kiên trì với những bài
viết của mình, luôn hướng tới sự hoàn thiện cho bài viết. không bị
ảnh hưởng từ lời người khác nói về bài viết của mình, kiên trì để
đem đến thành công cho bài viết. đó là những gì đam mê có thể mang
lại.
Ngoài đam mê – điều quan trọng nhất thì việc rèn
luyện bài viết của mình theo những phương pháp như AIDCA, công thức 4 bước
cổ điển và hiện đại, công thức 4W… nhưng theo mình phương pháp AIDCA
hiệu quả hơn và được nhiều ngừơi sử dụng hơn.
Để dễ hiểu hơn hãy cùng cắt nghĩa phương pháp viết
bài này.
AIDCA : là cụm viết tắt của
Attention : sự chú ý ( thu hút sự chú ý)
Interest : lợi ích ( người dùng quan tâm đem lại lợi ích gì
cho họ)
Desire : khao khát ( kích thích ước muốn,khát khao của họ )
Conviction : sức thuyết phục.
Action : hành động ( tạo ra hành động )
Attention - sự chú ý
Lý do tại sao sự chú ý lại được đặt lên đầu. Nguyên
nhân cũng dễ hiểu thôi! Muốn viết một bài viết tốt trước hết phải
gây được sự chú ý, có sự chú ý của người đọc, bài viết của bạn
mới có thể có cơ hội được biết đến. Phải nói, ấn tượng ban đầu
thường rất quan trọng, từ tiêu đề bài viết cho đến cách trình bày
sẽ đọng lại trong mắt người đọc trước tiên. Vì thế chúng ta phải gấy
được sự chú ý cho bài viết của mình.
Interest - lợi ích
Có sự chú ý của khách hàng không thôi chưa đủ. Bài viết
của bạn phải hướng đến lợi ích người đọc. Có một sự thật rằng,
hầu hết mọi khách hàng đều đặt lợi ích của họ lên trên hết. Bạn có
đồng ý với tôi rằng, sẽ chẳng có ai thèm ngó ngàng tới sản phẩm
của bạn nếu như sản phẩm này chẳng có ích gì cả. Chắc chắn là
vậy! Vì thế đánh vào lợi ích của sản phẩm, của khách hàng là
điều rất quan trọng.
Desire - sự khao khát
Tiếp đến khi đã có được lợi ích của khách hàng
trên bài viết, bạn tiếp tục đánh vào tâm lí khách hàng, kích thích
sự khao khát, ước muốn của họ. Cách thức để làm được nhiều này
rất đa dạng và khác nhau. Tùy theo sản phẩm và đối tượng khách hàng
mà bạn muốn hướng đến. Ví dụ như đối với những khách hàng “lười”
thì ta có thể có dịch vụ giao hàng tận nơi, đối tượng là sinh viên
thì nên có khuyến mãi giảm chi phí,… tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho khách hàng.
Conviction - sức thuyết phục
Những điều kiện trên còn phải đủ sức thuyết phục
đối với khách hàng. Nếu như thông tin bạn đưa ra không đủ sự chân
thực, đủ sức thuyết phục thì bài viết đó chẳng khác gì bài quảng
cáo kém chất lượng về sản phẩm, không lấy được lòng tin của khách
hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn SEO copywriting thất bại
.
.
Action - hành động
Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất. Đây
là bước quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không? Điều đó còn
tùy thuộc vào cách kêu gọi, thông điệp sản phẩm đem lại. Khiến cho
người đọc trở thành khách hàng tức là bạn đã thành công.
Trên đây là công thức để trở thành SEO copywriting. Chúc
các bạn rèn luyện tốt để trở thành SEO copywriter chuyên nghiệp!!!
Có đầu tư nội dung, nhưng cố gắng cách dùng ngôn từ hơn
Trả lờiXóa