Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu hành vi khách hàng, tìm hiểu xu hướng thị trường, tạo nội dung phù hợp, xây dựng link liên kết,… và vô vàng những thứ khác là những công việc trong quy trình SEO, tạo thành một vòng tròn khép kín, hỗ trợ nhau.
Vì vậy với mỗi bước đi, bạn phải nghiên cứu kỹ, tạo nhiều phép thử, đánh giá nhận định để quá trình SEO đạt hiệu quả tốt.
Mỗi công đoạn SEO đều quan trọng và cần thiết như nhau. Dù là gì thì mục đích cuối cùng là tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu, bán được sản phẩm.

Mẹo viết bài chuẩn SEO thu hút người đọc
Mẹo viết bài chuẩn SEO để thu hút người đọc

Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn về phần nội dung, cách viết bài chuẩn SEO thu hút người đọc.

Nội dung là gì? 

Nội dung theo ngôn ngữ SEO là content, là phần thông tin bạn thực hiện trên một website, có thể bao gồm phần văn bản, hình ảnh, video,… với đủ các chủ đề đa dạng từ đời sống, kinh nghiệm đến kỹ năng. Một bài content chuẩn SEO, nội dung sáng tạo, đầy đủ thông tin, sẽ được Google đánh giá cao.

Vai trò của nội dung

Tăng lượng truy cập cho website
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng lòng tin cho khách hàng
Tăng doanh thu cho công ty
Tiết kiệm chi phí marketing

Tất nhiên có được những điều trên, bài SEO của bạn phải đạt chuẩn để tạo sự thu hút. Vậy làm điều đó như thế nào?

7 mẹo viết bài chuẩn SEO thu hút người đọc 


Đầu tư vào nội dung 

Google luôn hướng đến người dùng vì vậy những website có nội dung hay, hữu ích sẽ được đánh giá cao.
Bạn hãy đầu tư cho bản thân càng nhiều lượng kiến thức càng tốt, nghiên cứu tìm hiểu thêm từ internet, sách, báo, tham khảo những bài post đã được chia sẻ trước đó. Ngoài kiến thức ra, bạn còn học được cấu trúc bài SEO, đa dạng phong cách diễn đạt và khả năng viết lách với lượng ngôn từ lớn đấy.

Đầu tư chất lượng nội dung để làm gì?
Đầu tư chất lượng nội dung thu hút người đọc

Đừng vì để có bài SEO mà làm một cách qua loa, viết cho có. Và tuyệt đối không coppy nhé, bạn có thể bắt chước ý tưởng nhưng hãy dùng ngôn từ của mình. 

Trình bày thông tin quan trọng trước 

Thông thường với cấu trúc một bài viết, bạn sẽ chia thành 3 phần: mở đầu, phần thân và kết luận.
Ở phần thân, ngoài việc tập trung vào nội dung chính, bạn nên phân chia ý chính thành các ý chính nhỏ, sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng từ trên xuống.
Tại vì sao? 
Giả dụ rằng bạn “để dành” phần nội dung mà bạn đầu tư nhất ở cuối bài còn những phần nội dung khác thì ở phía trên, bạn nghĩ đơn giản cái gì hay thì nên xuất hiện sau cùng, tạo sự bất ngờ cho người đọc.
Nhưng bạn có thử tự hỏi rằng, nếu bạn là đọc giả, bạn vào web để tìm thông tin thì việc bạn muốn nhất là nhanh chóng tìm được câu trả lời hay phải đọc hết bài viết mới tìm được.
Đừng tạo nên những thứ lang mang, cái gì quan trọng thì để ở đầu tiên, những nội dung bên dưới có thể là bổ sung thông tin, hỗ trợ thêm.

Sử dụng câu từ đơn giản 

Điều này vô cùng cần thiết. Nếu bạn sử dụng từ ngữ chuyên ngành nhiều thì những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sẽ cảm thấy khó hiểu. Hãy sử dụng những câu từ cực đơn giản thôi nhé, ngắn gọn, xúc tích, rõ ràng.
Thay vì viết bài mà chỉ có một số lượng người nhất định đọc được hãy viết bài ai củng có thể đọc và hiểu được.

Sử dụng các thẻ tiêu đề 

Để giúp người đọc hình dung được cấu trúc bài content của bạn, mỗi đoạn mỗi phần nào bạn chia sẽ có nội dung là gì. Bạn hãy chia các đoạn nội dung ra và đặt tên cho nó. Đặt tiêu đề hay, thú vị để giúp cho bài SEO của bạn thu hút người đọc, tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng 

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, đang có nhu cầu gì để có thể đưa ra sự thỏa mãn cho khách hàng.

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng để tạo ra bài SEO thu hút
Nghiên cứu nhu cầu khách hàng là gì ?

Có một công cụ là Google Analytics, là một dịch vụ miễn phí từ Google. Google Analytics giúp bạn tạo ra một bảng thống kê chi tiết về khách hàng, phương diện giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi…Biết được khách hàng bạn đang gặp khó khăn gì, có nhu cầu gì từ đó bạn có thể nhóm từng nhóm đối tượng lại để phát triển nội dung phù hợp. 

Đưa ra những thông số 

Hãy đưa ra những thông số liên quan đến nội dung bài viết của bạn để tạo sự ghi nhớ và ấn tượng cho người đọc.
Ví dụ bạn đang kinh doanh một khóa học online, bạn nên đưa ra những con số cụ thể như công ty bạn đã hoạt động được bao lâu, đã hợp tác với bao nhiêu đối tác, số lượng học viên đăng ký học và thành công. Đặc biệt là khích thích khách hàng đăng ký bằng các chương trình khuyến mãi, tri ân như giảm 30% học phí nhân kỷ niệm thành lập công ty, giảm 20% học phí nếu đăng ký trọn gói khóa học…

Tạo lòng tin, cảm giác an toàn cho người sử dụng 

Bằng cách đưa ra những feedback của các khách hàng trước, những lời cam kết nếu không hài lòng, các giấy chứng nhận có liên quan.


Qua những chia sẻ nhỏ nhặt trên, MOA hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.
Nếu gặp khó khăn nào cần giúp đỡ, hãy liên hệ ngay với MOA để được tư vấn nhé.
MOA chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét