Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

   Người viết bài PR cần có những tố chất gì?


    Hiện nay, việc quảng bá sản phẩm online đang là hình thức được các công ty và doanh nghiệp ưa chuộng. Với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện internet, có rất nhiều lợi thế cho việc đăng tin.

   Tuy nhiên, đó cũng là con dao hai lưỡi đối với các công ty, doanh nghiệp.Thông tin càng nhiều, càng dày đặc, thì việc tiếp cận công chúng sẽ khó khăn, và công tác quản lí thông tin sẽ ngày càng phức tạp.

  Chính vì vậy, nếu không có những kỹ năng tốt thì bài viết của bạn sẽ không được nổi bật và khó tiếp cận được khách hàng.  Muốn viết bài tốt, bạn cần có những kĩ năng sau đây:


1- Bạn phải có kiến thức phong phú.


     Lĩnh vực PR  rất rộng, nó liên quan đến nhiều kiến thức nền tảng khác nhau. Viết bài PR cũng vậy, nó đòi hỏi bạn phải viết thật chuẩn xác. Tạm thời chưa bàn đến việc bạn viết có hay hay không, và cho dù lối viết của bạn có hấp dẫn thế nào đi chăng nữa, thì trước hết, bạn viết phải thật chuẩn xác.

     Hãy thử tưởng tượng xem, chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn viết bài PR thịt bò tại đất nước Ấn Độ nhỉ? Có lẽ hậu quả sẽ rất nghiêm trọng đấy, vì người dân Ấn Độ không ăn thịt bò, họ coi bò là thần thánh.

     Kiến thức vẫn là nền tảng. Hãy dành thật nhiều thời gian cho việc đọc sách, báo và tìm hiểu những kiến thức về văn hóa. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc các thể loại văn học như truyện ngắn, tiểu thuyết ... nó sẽ giúp cho người viết PR trau dồi thêm những kĩ năng bổ trợ  như ngôn từ, phong cách viết và cấu trúc  câu.



tố chất người viết bài PR cần có
Kiến thức là yếu tố nền tảng khi viết bài PR



2- Sự sáng tạo là điều không thể thiếu.


      PR là công cụ giúp bạn có được thiện cảm của công chúng. Nhưng sẽ chẳng có ai dành cho bạn sự thiện cảm, nếu như bài viết của bạn cứ na ná như những tin bài nhan nhản trên mạng.

     Sự sáng tạo luôn thu hút người khác. Nếu bạn có khả năng làm nên những điều mới lạ, bài viết của bạn không “đụng hàng”, thì chắc chắn công chúng sẽ tự tìm đến bạn và tin tưởng bạn hơn.

     Tất nhiên, sự sáng tạo nào cũng có khuôn khổ của nó. Khi viết bài PR, cho dù bạn có sáng tạo đến đâu chăng nữa, thì cũng cần phải lưu ý đến 3 yếu tố sau:

     - Bạn viết cho đối tượng khách hàng nào, họ là ai và họ như thế nào?
     - Bạn viết nhằm mục đích gì? Sáng tạo quá mà quên đi mục đích chính của bài viết thì sẽ không đạt được thành quả mà bạn mong muốn.
     - Bài viết của bạn có đáp ứng tiêu chí tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay chưa? Đây là điều kiện bắt buộc để công chúng có thể tìm thấy bài viết của bạn giữa hàng ngàn tin bài trên mạng.


tố chất sáng tạo của người viết bài PR
Sự sáng tạo là điều cần có khi viết bài PR


3- Sự nỗ lực và kiên trì

Lĩnh vực nào cũng vậy. Sự kiên trì là rất quan trọng để chúng  ta đạt được mục đích của mình.  Đối với người viết bài PR thì tố chất này lại càng quan trọng hơn cả.

- Thứ nhất, bạn cần nỗ lực rèn luyện khả năng viết lách. Bạn không cần viết quá hay như những nhà văn, mà với lối viết thông minh, sáng tạo và ngôn từ linh hoạt, bạn sẽ thành công.

- Thứ hai, bạn phải kiên trì cập những kiến thức mới cho bản thân, biết cách khai thác thông tin hữu ích và áp dụng nó vào bài viết. Có như vậy thì bài viết của bạn mới có giá trị.

Hãy cố gắng rèn luyện những tố chất trên, chắc chắn bạn sẽ thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét