Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Làm thế nào để trở thành SEO Copywriter



      SEO copywriting là một phương pháp SEO  với nhiệm vụ chính là biên tập và phát triển nội dung website. 

     Người làm SEO copywriting được gọi là SEO copywriter . Khi viết bài lên website, họ  phải thực sự khéo léo để chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ mật độ từ khóa  sao cho hợp lý, phải làm sao cho bài viết thực sự có sức thuyết phục và tạo ấn tượng với người đọc.

    Làm sao để trở thành SEO Copywriter tốt?

1- Có kiến thức về SEO



SEO copywriter
Kiến thức về SEO là yếu tố cần thiết



- Chủ yếu là các kiến thức liên quan đến tối ưu nội dung trong trang. Bạn cần phải hiểu về các Thẻ Heading, Meta, những yêu cầu về mật độ từ khóa; liên kết Nội bộ - Internal Link; Cách đưa bài viết đứng top.

- Bạn cũng cần biết một bài SEO chuẩn thì nó phải có lượng từ khóa chính xuất hiện trong bài  vừa đủ, và vị trí đặt từ khóa phải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần phải biết cách liên kết các bài viết lại, tạo thành một mạng lưới hoàn chỉnh để có thể đạt được kết quả mong muốn.

2- Khả năng sáng tạo


- Bạn cần có khả năng sáng tạo cao – để đưa ra được nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo; khả năng về ngôn ngữ (cả tiếng Việt và tiếng Anh) để chắt lọc từ ngữ phù hợp với từng chiến dịch cụ thể;


khả năng sáng tạo
Sự sáng tạo giúp SEO copywriter thành công hơn


- Bạn cũng cần trau dồi khả năng diễn đạt ý tưởng một cách súc tích; khả năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng về “sản phẩm” của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. 

3- Kỹ năng cơ bản về đồ họa


Có kỹ năng cơ bản về đồ họa là một điểm cộng rất lớn nếu bạn muốn trở thành copywriter. Một số phần mềm thông dụng hiện nay có thể kể đến: như Photoshop hay trang thiết kế đồ họa  Canva.

Kỹ năng này sẽ giúp bạn cải thiện được nội dung của bài viết, sao cho bài viết sinh động nhất và thật cuốn hút người đọc.

5- Sự đam mê


Đây là yếu tố quan trọng nhất. Bất kể lĩnh vực nào cũng vậy, bạn cần có sự đam mê để có thể làm việc hiệu quả nhất.

Trên đây là một số yếu tố cần thiết để trở thành một SEO copywriter. Tất nhiên còn rất nhiều những kiến thức khác chúng ta cần phải hoàn thiện, nhưg mong rằng với những chia sẻ này, bạn có thể hình dung rõ hơn về tố chất của một SEO copywriter.




copywriter


Trên dây là chân dung hoàn chỉnh của một người copywriter chuyên nghiệp. Hãy dành thời gian để bổ sung thêm những gì chưa có nếu bạn thực sự đam mê với nghề này nhé 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét