Viết bài PR Dịch Vụ
Cũng giống như sản phẩm, dịch vụ cũng cần được
PR một cách thu hút và chi tiết nhất dựa trên những thông tin về dịch vụ mà các
Doanh Nghiệp cung cấp, nhằm giúp người xem (khách hàng) có được cái nhìn tổng
thể và chi tiết nhất. Điều này sẽ thúc đẩy nhanh chóng hành vi mua và sử dụng
dịch vụ của bạn hơn!
1. Viết bài pr dịch vụ giúp quảng bá dịch vụ hiệu quả
Những bài PR sản phẩm chủ yếu giới thiệu, gợi ý những tính năng ưu việt cũng
như là các thông số về mặt hàng kèm những hình ảnh mô tả cụ thể nhằm đưa đến
cho khách hàng cái nhìn trọn vẹn về cả hình dáng, mấu mã lẫn chất lượng để có
thể hình dung ra ngay sản phẩm ấy, và kích thích người mua bằng những từ ngữ
mời gọi đầy hứng khởi.
Về phần
PR dịch vụ thì sự đòi hỏi của một bài PR hiệu quả lại càng cao hơn, bởi
vốn dĩ hai chữ “dịch vụ” đã thể hiện một lĩnh vực “phi vật thể” không thể
cầm mắm hay một vài tấm hình là thể hiện được ! dịch vụ là cả một quá trình .
Do đó
phải làm sao để thật thu hút và đưa người đọc có cảm giác như đang trực tiếp
“sử dụng” dịch vụ, hình dung được dịch vụ một cách chính xác nhất.
Một
dịch vụ để khách hàng dễ dàng chấp nhận và lựa chọn thật không dễ dàng, đặc
biệt là trong nền kinh tế ngày nay còn gặp nhiều khó khăn, khi mà người dân
luôn phải hạn chế thấp nhất chi tiêu và cực kỳ cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm
cũng như dịch vụ.
Để nâng
cao sức cạnh tranh cho các web cung cấp dịch vụ online của các doanh nghiệp,
ngoài việc chăm sóc đầy đủ nội dung website thì việc cần làm nữa là sử dụng
những bài viết PR để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
2. Vậy bài PR dịch vụ là gì ?
Bài
viết PR dịch vụ là sử dụng những ngôn từ, câu chữ sâu sắc, ý nghĩa gây sự tò mò
và thu hút nhất dựa trên những mối quan hệ công chúng của những nhóm người có
liên quan đến dịch vụ (người có nhu cầu) kích thích họ mua dịch vụ bằng tình
cảm từ sự thấu hiểu lợi ích của dịch vụ đem lại !
Bài PR
dịch vụ đánh vào tâm lý của khách hàng, đưa khách hàng đến gần với dịch
vụ và cảm nhận sâu sắc về dịch vụ ấy. Để làm được điều đó đòi hỏi bài PR
phải được viết thật thu hút, chính xác thông tin và người viết phải hiểu rỏ về
dịch vụ ấy và “công thức” viết PR.
Chính
vì vậy không phải bài PR nào cũng đem lại hiệu quả và cũng không phải ai cũng
có thể làm một người viết bài PR giỏi. Sự thành công của một bài PR luôn cần sự
đầu tư từ 2 phía đó chính là chủ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người viết
PR.
Một mặt
doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp mình cũng như về
các gói dịch vụ, một mặt người viết PR phải viết bằng cả sự đam mê, bằng cả
trái tim và luôn dựa trên tinh thần hợp tác, tìm tòi học hỏi. Có như vậy thì
bài PR mới thật “có hồn” và chinh phục được người xem.
Những
bài PR ra đời như những “đứa con tinh thần” được chăm chút kỹ càng về nội dung
lẫn hình thức, do đó giúp dịch vụ của bạn được nhiều khách hàng biết đến, tìm
hiểu và lựa chọn nhanh chóng khi đọc bài PR dịch vụ chân thực và “truyền cảm”
nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét