Cách Phân Tích Và Lên Ý Tưởng Cho Bài SEO
1- Phân tích chủ đề và nội dung bài viết
Phân tích là
bước đầu tiên chúng ta phải làm trước khi viết một bài SEO. Tại sao phải phân
tích? Bước này giúp bạn phân tích được chủ đề mà mình lựa chọn có những
khía cạnh nào? Chủ đề có hấp dẫn hay không? Bài viết của mình sẽ gồm
những nội dung chính gì, và những đối tượng nào phù hợp với bài
viết?
Phân tích cho bài SEO |
Ví dụ: với
chủ đề là quảng bá cho sản phẩm “bột giặt quần áo abc”, chúng ta sẽ phân tích:
- Bột giặt
abc như thế nào? Chất lượng ra sao?
- Tại sao
người dùng lại muốn chọn bột giặt abc? Nó có điểm mạnh gì so với các dòng bột
giặt khác?
- Những đối
tượng nào sẽ mua sản phẩm này?
Bằng cách
trả lời những câu hỏi như trên ta có thể lên được dàn ý khái quát cho bài
viết của mình. Từ đó dự đoán chính xác được hiệu quả của bài viết, lựa
chọn từ khóa chính và sắp xếp trình tự các ý sao cho phù hợp.
2- Lên ý tưởng cho bài viết
Sau khi phân tích, chúng ta tiếp tục lên ý
tưởng cho bài viết. Những chi tiết nào sẽ được đưa vào nội dung chính? Sau
đó bài gồm những ý nhỏ nào? từ khóa chính như thế nào? từ khóa phụ của bài
viết ra sao?
Có rất nhiều
cách để tạo nên ý tưởng cho bài viết của mình, ví dụ như:
- Tham khảo
những ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau: từ
đối thủ, từ các forum diễn đàn, ....
- Tham khảo
từ chính bình luận của người dùng: xem người dùng họ muốn gì, họ quan tâm đến
điều gì ...
- Tự nghĩ: bạn
có thể dùng công thức 5W-1H để tự sáng tạo cho mình những ý tưởng cho bài viết.
Ở bước này bạn không nhất thiết
phải sắp xếp theo trình tự logic, bạn hãy cứ liệt kê ra những ý
tưởng cần có cho bài viết của mình, bất cứ những gì xuất hiện
trong đầu bạn liên quan đến chủ đề bài viết.
Phân tích từ khóa siêu hiệu quả bằng sơ đồ hình cây
Cách phân tích từ khóa hiệu quả theo sơ đồ hình cây sẽ giúp bạn lập ra bảng từ khóa tổng quan nhất, không để bỏ xót bất kỳ một từ khóa nào. Với một bảng từ khóa như vậy sẽ giúp bạn thành công hơn trong chiến dịch SEO, giảm thiểu nhân lực và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Với những người chưa được đạo tạo SEO một cách bài bản, họ lập ra bảng từ khóa một cách không khoa học, dẫn đến việc họ thất bại một cách nhanh chóng. Và ngược những ai đã được đào tạo một các chuyên sâu sẽ đi đến thành công nhanh hơn, khi họ biết xây dựng bảng từ khóa khoa học và chặt chẽ.
Sau khi bạn tìm được các từ khóa liên quan và lưu lượng tìm kiếm các bạn sẽ lập ra bảng từ khóa đã phân tích và lưu chúng lại. Sau đó bỏ chút thời gian để lọc, loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm và chỉ số KPI thấp.
Nếu những điều trên bạn còn chưa hiểu rõ thì tôi khuyên bạn hay tham gia ngay khóa học đào tạo SEO giá rẻ của Học viện MOA đảm đảm bạn sẽ là một SEOer chuyên nghiệp.
Với những người chưa được đạo tạo SEO một cách bài bản, họ lập ra bảng từ khóa một cách không khoa học, dẫn đến việc họ thất bại một cách nhanh chóng. Và ngược những ai đã được đào tạo một các chuyên sâu sẽ đi đến thành công nhanh hơn, khi họ biết xây dựng bảng từ khóa khoa học và chặt chẽ.
Sau khi bạn tìm được các từ khóa liên quan và lưu lượng tìm kiếm các bạn sẽ lập ra bảng từ khóa đã phân tích và lưu chúng lại. Sau đó bỏ chút thời gian để lọc, loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm và chỉ số KPI thấp.
Nếu những điều trên bạn còn chưa hiểu rõ thì tôi khuyên bạn hay tham gia ngay khóa học đào tạo SEO giá rẻ của Học viện MOA đảm đảm bạn sẽ là một SEOer chuyên nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét