Tiêu đề hay trong khi viết bài PR sẽ gây nên sự chú ý đầu tiên.
Tiêu đề bài viết mới, lạ được xem như là một công cụ để giữ chân khách hàng
đến với sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp đang giới thiệu. Các bài viết PR, bài
viết quảng cáo sẽ không có giá trị nếu không được bất kỳ ai nhận ra, quảng cáo
đó sẽ gây ra sự lãng phí và vô nghĩa.
Chính vì vậy, tiêu đề trong quảng cáo rất quan trọng,
nếu có một tiêu đề hay, đủ hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút, gây sự chú ý của độc giả
bằng một sự hứa hẹn nào đó mà họ đang mong đợi.
Không thể tự nhiên mà nói, tiêu đề
quyết định đến hơn 80% sự thành công của bài viết, vì đây là sức hút của toàn
bộ bài quảng cáo nhằm đem sản phẩm đến gần với độc giả, khách hàng hơn.
Mỗi tiêu đề là một sứ mệnh hiệu quả.
Mỗi tiêu đề trong từng mẫu quảng cáo là một lời gửi gắm khác nhau đến cho
khách hàng. Có một sự thật là độc giả thường đọc tiêu đề nhiều hơn gấp sáu lần
số người đọc chi tiết các nội dung quảng cáo.
Vì vậy, những người viết bài PR, viết bài quảng cáo, viết bài SEO đã phải đầu tư rất
nhiều cho các tiêu đề bài viết của mình. Có thể dành cả hàng giờ, hàng tuần
thậm chí cả một tháng để nghĩ ra thật nhiều tiêu đề hấp dẫn, sáng tạo và sao
cho thật thu hút đến với độc giả.
Sứ mệnh của tiêu đề không gì khác chính là xác định được đối tượng khách
hàng tiềm năng và đem lại lợi ích cho người đọc. Do đó, tiêu đề phải chứa đựng
được nội dung chính của quảng cáo và mang đến sự hài lòng cho độc giả.
Đáp ứng ngay nhu cầu khách hàng đang quan tâm
Khi viết bài PR, viết
bài quảng cáo, hay bài viết SEO cần phải sáng tạo cho tiêu đề thật độc đáo, mới
lạ nhưng vẫn có lợi cho khách hàng.
Theo như nghiên cứu, thường thì
khách hàng sẽ liên lạc với những doanh nghiệp đã gửi thông tin quảng cáo trước
cho họ, vì vậy nên cần phải có những tiêu đề thật khác biệt so với những bom
tấn thông tin khác mà khách hàng đã nhận được mỗi ngày.
Câu tiêu đề phải là một lời hứa để có thể đáp ứng được nhu cầu hay một giải
pháp cho khách hàng đang quan tâm. Sáng tạo tiêu đề sao cho giống như một
tin nhỏ, có tính mới và tính thời sự cao.
Cũng nên lựa chọn những tiêu đề dài
vì nghiên cứu thấy rằng các doanh nghiệp chọn tiêu đề dài dễ dàng thu hút và có
chứa thông tin, sức thuyết phục hơn so với những tiêu đề ngắn, tuy nhiên không
nên dài quá 20 từ.
Quyết định thành bại của bài viết
Không phải nội dung quảng cáo mà chính tiêu đề
mới là yếu tố thu hút được nhiều người đọc. Trên thực tế đã có rất nhiều tiêu
đề thất bại bởi không có nội dung sáng tạo, không chứa đựng những thông tin,
yếu tố cần thiết, không hứa hẹn được cho mục đích, đem lại lợi ích cho khách
hàng mặc dù nội dung bên trong các mẫu quảng cáo rất tốt, nội hàm đầy đủ.
Trong những trường hợp dù có viết được nội dung hay nhất mà tiêu đề kém
hiệu quả thì xem như đã thất bại khi viết bài quảng cáo, bài SEO, bài PR.
Chính vì vậy, không nên bỏ qua hay lơ đãng khi viết tiêu đề, bởi nó viết
định đến sự thành bại cho bài viết cũng như góp phần quan trọng trong việc đưa
sản phẩm của công ty, sự gửi gắm thông điệp đến với khách hàng.
Note: Khi viết bài PR mình có thể chèn vào những thông điệp, hay những từ khóa muốn lặp lại một cách nhiều lần bằng cách phóng to chứ và sắp xếp theo logic nhưng không cần nội dung cụ thể được không chị.
Xem lại cách trình bày
Trả lờiXóaKhông phải nội dung quảng cáo mà chính tiêu đề mới là yếu tố thu hút được nhiều người đọc. ( ghi chuẩn xác lại câu này )