Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Những Lưu Ý Viết Bài PR Facebook

Posted by Unknown on 05:32 with 1 comment

Hiện nay, Facebook được xem là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Cùng với sự phát triển của Facebook, nhiều trang fanpage, nhóm cũng phát triển theo.


Những lưu ý viết bài pr facebook

Hòa theo xu hướng của thời đại số, các doanh nghiệp lớn nhỏ bắt đầu lấn sân sang marketing online, sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc bán hàng cũng như tìm kiếm khách hàng. 


Những công cụ này tỏ ra được sự hiệu quả của mình trong việc làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, trong đó hiệu quả nhất là sử dụng mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Tuy nhiên trong quá trình làm marketing online này, các doanh nghiệp cũng gặp một số vấn đề về Facebook, như làm thế nào để khách hàng biết đến mình? Làm sao tăng lượt thích? 


Đâu là câu trả lời cho những khúc mắc trên? Bài viết này sẽ đưa ra năm điều bạn cần làm để có thể cải thiện, tháo gỡ những vấn đề trên.


Thứ nhất, bạn phải đưa ra lý do để họ thích bạn.


Bạn nên hiểu rằng, khi click nút like một trang Fanpage nào đó, “fan” của bạn cần một lý do để lôi kéo, thuyết phục họ. Đó có thể là sự đồng cảm, cùng chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống.


Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích những người hâm mộ nhấn nút like bằng các phần thưởng nho nhỏ. Ví dụ như download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,..


Thứ hai, bài viết, status tập trung vào những đề tài “fan” muốn.


Thực tế, những bài viết quá dài dòng, lan man sẽ không được khách hàng chú ý. Những bài viết trên fanpage cũng vậy. Người hâm mộ thích trang của bạn vì họ cần thông tin, sự chia sẻ và học hỏi, trải nghiệm.


Do vậy, khi đưa bài lên các trang này, bạn cần tập trung vào chủ đề chính của trang. Tuy cách đưa bài này hơi gò bó nhưng các bạn hãy khoan nản lòng. Bởi vì, đây là cơ hội để bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho hợp lý và thân thiện nhất.


 Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình theo các cách khác nhau:
  • Đưa thông tin về sản phẩm.
  • Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất.
  • Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.
  • Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.
  • Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.


Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.


Thứ ba, luôn cập nhật thông tin và hình ảnh


Bạn phải cập nhật thường xuyên những hoạt động này. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài. Chính cách đăng tải những thông điệp trên trang fanpage này làm cho phần nội dung trở nên đa dạng và tránh nhàm chán. 


Hơn nữa, điều này khẳng định doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp làm ăn thật sự, không phải là một doanh nghiệp ảo. Khách hàng, những người hâm mộ sẽ liên tục theo dõi bài của bạn chứ không phải nhấn nút”unlike” hoặc “spam”. 


Đồng thời, bài viết sẽ ý nghĩa và ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn nếu chỉ là một bài viết khô khan. Nội dung có hay đến mấy nhưng bạn không khéo léo đính kèm một hình ảnh thì bài viết vô tình giảm giá trị đi rất nhiều.


Bên cạnh đó, hãy khéo léo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Tôi dùng từ khéo léo bởi vì nhiều người sẽ không thích việc này lắm. Vì thế, hãy theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để có “chế độ đãi ngộ” thích hợp nhé!


Thứ tư, tạo điều kiện cho fan hoạt động.


Bạn có thể làm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,… Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia, nhất là những fan có tài.

Nên tạo điều kiện để các fan giao lưu, hoạt động

Ngoài ta, bạn cũng có thể tổ chức các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng. Đây là cách là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với họ. Đồng thời, khẳng định với họ bạn là một doanh nghiệp có uy tín, chất lượng và thương hiệu. Mọi hoạt động bạn đăng tải là nhằm phục vụ họ. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi những buổi offline, tiếp xúc khách hàng như thế.


Thứ năm, không ngừng làm mới, mang đến điều đặc biệt cho khách hàng.


Sẽ thật chán nếu bạn cứ đưa những thông tin như vậy và lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự, những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé.


 Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fans ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo fans trở lại.


Trên đây là những lưu ý khi viết bài PR trên facbook mà người viết bài cần lưu ý để tạo ra lượng tương tác cũng như mang lại một bài PR hiệu quả.

1 nhận xét:

  1. Khi viết bài trên Facebook mình không viết dài, cảm nhận độ dài mà một người lướt điện thoại có thể chấp nhận đọc

    Trả lờiXóa