Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tổng Quan Về Seo Copywriting

Posted by Unknown on 08:42 with No comments




SEO COPYWRITING CÓ PHẢI NGHỀ DÀNH CHO BẠN



Cụm từ SEO Copywriter không còn quá xa lạ với đông đảo mọi người và  SEO copywriting cũng đã trở thành một nghề hái ra tiền thực thụ, nhưng bạn một người mới chân ướt chân ráo làm quen với nó bằng một cái click tình cờ trên mạng thì bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về nghề SEO Copywriting

NHƯNG
Hãy đọc hết các phần sau đó suy nghĩ về lời khuyên của tôi ở cuối bài thì bạn sẽ hiểu mình có phù hợp với nghề này không.



                       1.     SEO Copywriting là gì ?




SEO Copywriting


Là công thức hợp từ bộ 3
Ø  Copy : tìm kiếm , tổng hợp dữ liệu sàn lọc thành những thông tin hữu ích
Ø  Write : căn cứ vào mục tiêu dẫn dắt thông tin đi theo ý tưởng hướng tới mục tiêu đó
Ø  SEO : tối ưu hóa bài viết để đạt hiệu quả SEO ( thông qua việc chèn từ khóa, phân bổ từ khóa trong bài )
Đơn giản hóa thì SEO Copywriting là một khâu trong chiến dịch SEO dựa trên việc xây dựng và phát triển nội dung website

Bạn có thể dễ dàng nắm trong tay một trang web một cách dễ dàng không bằng cách này thì cách khác nhưng để nó đứng đâu thì bạn cần kĩ thuật về SEO

SEO quyết định bạn có bán được hàng không? Bạn là số nào của google từ trên xuống và từ dưới lên?

Khi đã là một SEO copywriting tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể tự mình kiếm tiền trên nó mà không cần phụ thuộc vào bất kì công ty nào nếu có thêm các kĩ năng khác về SEO

Hãy tìm hiểu thêm về SEO nếu bạn muốn được như vậy, tất cả những gì bạn cần đều có trong bộ tài liệu về SEO và thực tế hơn là từ các khóa học SEO tại MOA.

Xem thêm: kiến thức học viết bài PR chuẩn

                               2.    Vai trò của SEO Copywriting




Vai trò của SEO Copywriting

Như đã nói SEO Coppywriter là một phần trong chiến dịch SEO, nó có ảnh hưởng rất lớn đến thành bại trong chiến dịch này, tôi nhấn mạnh nó rất quan trọng - linh hồn của website được nhào nặn từ đây.

Vậy sức công phá của nó thế nào ?

Ø  Là nam châm thu hút đọc giả ( người này đọc thấy hay thì hành động kèm theo  như tâm lí học hành vi nghiên cứu thì bắt buộc phải  giới thiệu nó giùm bạn – bạn không mất gì ngoài một bài viết mà lại được hậu mãi theo sau bằng đội ngũ sale không tốn phí )

Ø  Đánh gục đọc giả để họ chuyển đổi hành động từ đọc thành mua ( mục tiêu cao nhất mà bất kì người bán hàng nào cũng muốn đạt được)

Ø  Tăng bảng xếp hạng về uy tín chất lượng cho trang web ( nếu được nhiều lượt truy cập thì vô hình chung đã giúp bạn tăng tính nhiệm không chỉ với google)



                               3.     Mục tiêu của SEO Copywriting



Mục tiêu của SEO Copywriting

“Dâu trăm họ” chính là cách tôi hình dung về SEO Copywriter nhưng tóm gọn thì nghề SEO Coppywriting hướng tới 2 nhóm đối tượng chính:

Ø  Người đọc

§  Đây là điều đương nhiên vì hoạt động trên mạng thì thu hút đọc giả , đáp ứng những nhu cầu , tâm sinh lí, cảm xúc của họ là cách duy nhất gây dựng trust

§  Nhiều khi tôi thấy copyewriter rất giống bác sĩ tâm lí, bắt phải chính xác suy nghĩ hành vi của người khác có thế thì hai bên mới có tiếng nói chung. Cái này không quá khó hiểu ,bạn có thấy tất cả các mối quan hệ của bạn với người khác đều dựa trên ít nhất một cái chung không?

Bạn yêu người này người kia vì họ đáp ứng cho bạn những tiêu chuẩn của riêng bạn , bạn chơi với A mà không phải B vì A cho bạn cái bạn cần……..

Ø  Công cụ tìm kiếm của google
Đây là mục tiêu thứ 2 nhưng không thể coi nhẹ, nó như nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền
Tại sao tôi lại nói vậy ? bạn thắc mắc tôi tin thế

Thật ra không có gì là quá phức tạp ở đây, bạn chỉ cần bỏ thời gian tìm hiểu về SEO trong bộ tài liệu của MOA sẽ hiểu rõ quyền lực của đối tượng này .

Nhưng ở đây tôi cũng xin được nói sơ qua một cách dễ hiểu nhất về nó cho bạn dễ hình dung:

·         Công cụ tìm kiếm của google là một phần mềm với các thuật toán về tìm kiếm, nó hỗ trợ cho người dùng google khi họ gõ từ vào thanh tìm kiếm, một loạt các trang web, hình ảnh, ….có liên quan sẽ xuất hiện , vớ thứ tự do công cụ này quyết định.

·         Thứ tự này được google xây dựng và trở thành luật về SEO mà bất kì SEOER nào cũng phải thuộc nằm lòng, SEO copywriter cũng không ngoại lệ.



                                            4.     Quá trình trở thành SEO Copywiter



Quá trình trở thành SEO Copywriter

Quá trình này chỉ quanh quẩn xung quanh bài viết, vậy câu hỏi đặt ra là có chán không ?
Tôi dám chắc bạn không có thời gian để chán

Nếu chưa tin thì hãy thử làm theo quy trình này xem tôi nói có quá lên không nhé!

Ø  Đọc
Hằng ngày bạn đọc cho tôi ít nhất 5 bài mà bạn nghĩ nó giúp ích cho đề tài bạn muốn viết, nhớ không được dưới 5 bài còn độ dài thì không quy định miễn bạn tự thấy hài lòng với nó thực sự

Ø  Sửa bài viết

Khi đã có trong tay kiệt tác của mình thì đừng vội cất kĩ nó nhé, hãy tỉ tê nó, mân mi nó nhưng với vai trò người kiểm định chất lượng sản phẩm - không phải là người yêu thương nó có thế mới có con mắt khách quan cần thiết

Ø  Dịch bài

Công đoạn này tôi cũng vừa mới biết thôi , nhưng nó cũng giúp tôi tăng nhận thức đáng kể về vị trí của mình hiện tại so với các copywriter khác ở biên giới khác.

Mỗi ngày hãy dịch 1 bài từ website nước ngoài, đừng than khó vì bỏ vào coc coc không cần giỏi tiếng anh vẫn có thể hiểu được, bạn biết rõ điều này đúng không ?

Bạn có thắc mắc ở nước ngoài người ta viết thì thế nào không ? tò mò thì hãy hành động đừng để một dấu chấm hỏi lớn trong não làm gì tốn chỗ chẳng được chi.

Ø  Viết bài

Đừng hài lòng khi hoàn thành một bài viết , một ngày 24 tiếng tôi nghĩ bạn còn làm được nhiều hơn thế đúng không nào ?

Số 2 là mục tiêu trần cho bạn trong ngày tôi không nói thách đâu, tôi cũng từng gặp khó khăn nhưng làm được như vậy thì việc viết không còn làm khó bạn nữa, bạn sẽ chuyển sang kĩ thuật khác chuyên sâu hơn.

               Lời khuyên


Nếu bạn làm đúng như lúc đầu tôi giao hẹn – đọc hết tất cả các phần trong bài chia sẻ này thì lời khuyên chân thành này bạn xứng đáng được nhận:

Copywriting không phải chỉ là nghề của viết lách mà nó đòi hỏi người trong nghề phải có một sức chịu đựng khá cao, giờ đây bạn yêu thích nó nhưng vài ba năm trong nghề có thể nó sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực chán ghét bởi bạn phải luôn tập trung cao độ sản sinh ra ý tưởng, thực tế đã không ít người có tiếng bỏ cuộc chơi – nhưng  tôi nghĩ đây cũng có thể là cách chui rèn sàn lọc ra những copywriter thực thụ.

Nếu bạn đủ tình yêu viết lách, đủ tự tin mình luôn sáng tạo, đủ bản lĩnh vượt qua những lúc áp lực thất vọng với công việc này thì bạn có tiềm năng trở thành một  SEO Copywriter – hãy cân nhắc kĩ những yêu cầu này để không tốn thời gian cũng như không bỏ phí cơ hội cho nghề nghiệp tương lai của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét