Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tổng Quan Về Seo Copywriting

Posted by Unknown on 21:14 with No comments


TỔNG QUAN VỀ SEO COPYWRITING


Thói quen mua sắm đã dần thay đổi , mua sắm online trở thành xu hướng mới. Bạn có nhớ sau khi bạn tìm được sản phẩm cần mua  trên top công cụ bạn tìm kiếm, bạn đã đọc rất nhiều bài quảng cáo, và rồi bạn bị thuyết phục bởi một bài viết quảng cáo hấp dẫn để bạn phải đưa ra quyết định đặt mua ngay.

Bạn có bao giờ tự hỏi bằng cách nào mà bài viết đó đã thuyết phục được bạn chưa ?Ai đã viết những bài viết đó. Đó là những SEO copywritter và công việc của họ là SEO copywriting

      1.      SEO COPYWRITING là gì ?


Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu , hãy ghi nhớ công thức đơn giản cấu thành nên SEO copywriting:


SEO COPYWRITING = Copy + Write + SEO


COPY : thu thập những thông tin và kiến thức để viết bài.

WRITE : viết bài dựa trên ý tưởng và thông tin đã thu thập để đạt được mục đích của người viết.

SEO : là tối ưu hóa nội bài viết để đưa website lên top của công cụ tìm kiếm .


Vậy SEO COPYWRITING là việc biên tập nội dung bài viết vừa thực hiện được mục tiêu của người viết vừa đảm bảo theo tiêu chuẩn SEO để phục vụ công việc SEO




1

2.      Mục tiêu của SEO Copywriting



Nội dung bài viết phải phục vụ tốt cho người đọc nghĩa là phải lấy nhu cầu khách hàng làm trọng tâm đang cần gì ? Họ muốn biết những gì ? Đánh vào tâm lý như vậy mới thu hút được người đọc. Sau đó bài viết xây dựng theo hướng dẫn đắt , thuyết phục những người xem đó trở thành khách hàng của mình .


Tuy nhiên, không phải chỉ có người đọc đánh giá bài viết đó,sau khi phục vụ cho người đọc, SEO Copywriter phải biên tập lại nội dung theo tiêu chuẩn SEO thì mới phục vụ cho công tác SEO website lên top công cụ tìm kiếm được.



 3.      Tầm quan trọng của SEO Copywriting



Mục đích cuối cùng của việc SEO chính là đưa website và nội dung lên top công cụ tìm kiếm để phục vụ tối đa cho việc bán hàng . Vì vậy để đạt được tiêu chuẩn SEO phải trải qua quá trình nghiên cứu và xây dựng chiến lược nội dung .

Việc xây dựng nội dung website cực kỳ quan trọng. SEO copywriting sẽ quyết định nội dung website như thế nào có thu hút được người xem không, lượng người truy cập sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả  SEO.

Nội dung website chất lượng , đánh đúng vào nhu cầu người xem và mang tính thuyết phục cao  sẽ biến người xem trở thành khách hàng của chúng ta, góp phần làm tăng doanh số. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh.




Chắc chắn bạn sẽ tin tưởng vào một trang web được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp thay vì trang web đơn điệu , nhàm chán về nội dung và cả hình ảnh. SEO Copywriting tốt , website sẽ mang tính chuyên nghiệp hơn . Từ đó góp phần xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên internet.

   


        4.      Từng bước để trở thành SEO Copywriter 




Để trở thành SEO Copywriter chuyên nghiệp bạn phải trải qua các bước để nâng cao trình độ : Đọc - Sửa - Dịch - Viết.  Để ghi nhớ đơn giản hơn, ta có thể nhớ lại định nghĩa SEO Copywriting, thì tương tự để trở thành SEO Copywriter ta phải copy và write .

  • Copy là thu thập, tìm hiểu thật nhiều kiến thức, thông tin 

&Thông tin về chuyên ngành mình đang muốn viết . Những thông tin về sản phẩm , thông tin về đối thủ , thông tin về khách hàng như nhu cầu, đòi hỏi của họ , về xu hướng hiện tại , để nắm bắt tâm lý dễ dàng hơn.

&Kiến thức về kỹ năng viết bài thu hút, những ý tưởng sáng tạo , cách thức để ra ý tưởng ...

Xem thêm: học viết bài PR chuyên nghiệp 

Lời khuyên 


Ø Hãy ĐỌC ít nhất 5 bài viết về chuyên ngành mà mình đang muốn viết mỗi ngày. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và hiểu biết của mình bằng cách sử dụng nhiều hơn những từ chuyên ngành. Để làm được như vậy bạn cần ghi chú lại để ghi nhớ dần và tập làm quen với những từ ngữ đó.


Ø Hãy biến tri thức nhân loại thành của mình , nên nhớ Việt Nam mới chỉ phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như thương mại gần đây, còn thế giới đã phát triển rất lâu. Vì vậy bạn hãy tìm và DỊCH tài liệu từ các website nước ngoài để cập nhật kịp kiến thức và xu hướng mới nhé .


Ngoài ra, khi dịch những bài viết của nước ngoài chúng ta sẽ ghi nhớ lâu hơn những cách hành văn hay do quá trình tìm tòi, đọc và dịch giúp não ghi nhớ tốt hơn.

  • Write là viết bài, sửa bài.


Lời khuyên

Ø Bạn phải thật kiên trì,cố luyện tập viết bài hằng ngày . Mỗi ngày luyện VIẾT 2 bài . Chỉ có luyện tập chăm chỉ thì đầu óc bạn mới có thể tư duy , bạn phải bắt nó động não liên tục , có như vậy kỹ năng viết mới không ngừng phát triển.

Ø Bước quan trọng khác là SỬA. Sai ở đâu, thiếu sót ở đâu phải rút kinh nghiệm và sửa lại ngay. Mỗi ngày  bạn nên sửa 3 bài để hình thành thói quen , tập phản xạ , ngay khi có ý tưởng sẽ nghĩ ra mình cần viết những gì , tìm kiếm thông tin ở đâu , và không để mắc những lỗi đã gặp.

Sửa ở đây không chỉ là sửa bài viết của chính bạn, mà bạn có thể sửa bài viết người khác, hãy thử phân tích tìm điểm hay và điểm thiếu sót của bài viết đó, sau đó chỉnh sửa lại theo cách của mình và đánh giá xem bài sửa của mình có đạt được mục tiêu đề ra hay chưa.


Với những chia sẻ giới thiệu tổng quan về SEO Copywriting , hy vọng bạn sẽ có cái nhìn mới hơn về nghề này cũng như bổ sung thêm kiến thức cho bạn nếu bạn muốn lựa chọn con đường này trong sự nghiệp. Chúc bạn thành công ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét