Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Công thức biến một người thành một  SEO copywriter
Ai xem phim thì đều biết các môn phái võ công xưa kia, mỗi môn phái đều có những bí kíp riêng của mình. Tương tự các ngành nghề cũng có những qui tắc riêng của nó, copywiter cũng không ngoại lệ.
Ngoài những tố chất để trở thành một copywiter thì bạn còn phải nắm vững bằng lòng những nguyên tắc cơ bản mà ngành này phải có.
Giống như một học sinh có công thức nhưng với mỗi đề toán khác nhau phải linh hoạt ứng biến khác nhau không trong một khuôn nào nhất định, thì một SEO copywiter cũng vậy phải nắm vững những công thức cơ bản thì mới mặc sức biến hóa cho từng chủ đề .
Vậy công thức nào biến một người thành một SEO copywiter ?

1.      Chuẩn SEO
Trước khi đến gần người đọc , copywriter phải vượt qua hàng rào Google – trọng tài trên sân đấy nhé.


Copywriter thì phải hiểu tất cả những luật mà Google đưa ra không là dính thẻ đỏ out ngay ra ngoài chứ đừng mơ có người đọc bài mình nói chi đến có khách hàng.


2.     Áp dụng  quy tắc 5W1H


             Hãy trả lời cho thật rõ ràng chính xác những câu hỏi này , đây là điều tối thiểu bạn phải l                     làm được. Nếu nhầm lẫn trong những vấn đề này thì nội dung xuyên suốt bài không thể thống             nhất được.



3.      Tạo yếu tố hấp dẫn cho bài viết
Cũng như việc đi mua sách, khi cầm nó chắc chắn bạn sẽ mở ngay mục lục xem nội dung của nó đề cập đến những thứ gì đúng không ? Tương tự thế người đọc cũng sẽ ghé mắt vào phần đầu bài viết PR của bạn trước nhất.



Nắm bắt được tâm lí này thì bạn buộc phải đánh ngay và đánh thât hay vào nó để phủ đầu làm mờ mắt người đọc.

4.      Khả năng chứng thực càng cao càng tốt
Đặt mình vào tình huống người tiêu dùng thì bạn sẽ sẵn lòng chọn những sản phẩm đáng tin hay những sản phẩm chỉ có mẫu mà không có ruột ?
Đương nhiên không ai dại mà chọn lựa cái thứ hai đúng không?
Đừng bao giờ đánh giá thấp người đọc, họ phán đoán không chỉ bằng cái tai đọc một hai con chữ thấy êm êm sướng sướng mà trở thành khách hàng của bạn đâu. Họ có thể bị mờ mắt vì phần đầu bài viết nhưng không đồng nghĩa với việc họ bị che mắt đâu nhé.
Thời buổi anh em sinh đôi nhiều như hiện nay, sản phẩm A vừa ra thoắt cái có thằng em y hệt A’ ra theo thì ai còn tin nổi hàng nào thật nào giả. Hàng hóa rẻ tràn lan nhưng ai biết thực hư tốt dỏm thế nào ?
Cái gì muốn bán bây giờ cũng cần giấy chứng nhận này nọ, theo khoa học này khoa học kia không thì nhận xét của khách hàng hết bạn ạ. Đây cũng chính là hỏa mù thứ 2 mà một SEO copywriter cần phải tung ra sau màn dạo đầu đầy lôi cuốn.





5.      Nhấn mạnh lợi ích hơn tính năng sản phẩm
Ông bà ta có câu “ ngứa phải gãi đúng chỗ” công thức của copywiter cũng vậy thôi. Người đọc ai cũng sẽ đặt ra câu hỏi mua cái này thì mình được gì chứ không ai rãnh xem nó có cấu tạo thế nào , tính chất ra sao và bạn phải nhớ mình muốn biến người đọc thành khách hàng chứ không phải chuyên gia phân tích sản phẩm đâu nhé.



            Đừng đặt nặng yếu tố kĩ thuật hay những triết lì hàn lâm vào bài viết vì người đọc đâu phải ai             cũng hiểu hết , mà nếu không hiểu thì ai còn muốn đọc , ai còn muốn nhớ muốn mua cho                     mình.
Xem thêm: học viết bài PR thu hút khách hàng 
 6.      Ngọt ngào như người bán hàng chuyên nghiệp
Ai trên đời này cũng có cảm xúc hết trơn nếu có thể bắt trúng mạch hàng của bạn bán không chạy mới là chuyện lạ, nhưng trước tiên bạn phải gặp chuyện khó “ làm sao bắt trúng bây giờ?”
Đơn giản bạn chỉ cần đặt mình vào vị trí khách hàng , thử nghĩ xem họ sẽ như thế nào mà dùng lời lẽ văn phong phù hợp thuận buồm thì sẽ xui gió mà .





7.      Chi tiết cụ thể
Đừng nói cái gì chung chung đại loại như sản phẩm này tốt lắm, hiệu quả lắm kiểu thế    mà chả nói được , làm gì có tí ấn tượng nào với người ta .
Cái gì bây giờ cũng quy ra thành mức hết bạn ạ, tốt bao nhiêu, tốt như thế nào mới là cái người ta tò mò chứ cái gì cũng tốt thì biết mua cái nào ?



        Nếu có quan tâm về thể thao thì bạn cũng biết là trong Seagame lần này vận động viên bơi lội            Ánh Viên là người đã phá kỉ lục nhiều hạng mục nhưng nếu là người không theo dõi thì nghe tin          này có ai quan tâm không hay chỉ đến khi hết báo đài này đến báo đài kia trần thuật rõ ràng cô đã        phá 8 kỉ lục trong 400m tự do, 200m tự do,200m bướm nữ, 200m hỗn hợp nữ, 200m ngửa nữ,           vòng loại 400m hỗn hợp nữ,800m tự do nữ,400m hỗn hợp nữ thì mới xuýt xoa, tự hào rồi tò mò         và cuối cùng là bàn tán , hiệu ứng lan truyền bắt đầu.


Nói tóm lại công thức để trở thành một SEO copywriter thấy nhiều vậy chứ bạn chỉ cần hiểu rõ hai vấn đề cốt lõi là khách hàng và mục tiêu sản phẩm rồi từ đó “ tùy nghi di tản “ mà thôi.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét