Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách Phân Tích Và Lên Ý Tưởng Cho Bài SEO


1- Phân tích chủ đề và nội dung bài viết


     Phân tích là bước đầu tiên chúng ta phải làm trước khi viết một bài SEO. Tại sao phải phân tích? Bước này giúp bạn phân tích được chủ đề mà mình lựa chọn có những khía cạnh nào? Chủ đề có hấp dẫn hay không? Bài viết của mình sẽ gồm những nội dung chính gì, và những đối tượng nào phù hợp với bài viết?


Phân tích cho bài SEO
Phân tích cho bài SEO


     Ví dụ: với chủ đề là quảng bá cho sản phẩm “bột giặt quần áo abc”, chúng ta sẽ phân tích:

- Bột giặt abc như thế nào? Chất lượng ra sao?

- Tại sao người dùng lại muốn chọn bột giặt abc? Nó có điểm mạnh gì so với các dòng bột giặt khác?

- Những đối tượng nào sẽ mua sản phẩm này?

Bằng cách trả lời những câu hỏi như trên ta có thể lên được dàn ý khái quát cho bài viết của mình. Từ đó dự đoán chính xác được hiệu quả của bài viết, lựa chọn từ khóa chính và sắp xếp trình tự các ý sao cho phù hợp.


2-  Lên ý tưởng cho bài viết


    Sau khi phân tích, chúng ta tiếp tục lên ý tưởng cho bài viết. Những chi tiết nào sẽ được đưa vào nội dung chính? Sau đó bài gồm những ý nhỏ nào? từ khóa  chính như thế nào? từ khóa phụ của bài viết ra sao?


Lên ý tưởng cho bài SEO


Có rất nhiều cách để tạo nên ý tưởng cho bài viết của mình, ví dụ như:

- Tham khảo những ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau: từ  đối thủ, từ các forum diễn đàn, ....

- Tham khảo từ chính bình luận của người dùng: xem người dùng họ muốn gì, họ quan tâm đến điều gì ...

- Tự nghĩ: bạn có thể dùng công thức 5W-1H để tự sáng tạo cho mình những ý tưởng cho bài viết.

     Ở bước này bạn không nhất thiết phải sắp xếp theo trình tự logic, bạn hãy cứ liệt kê ra những ý tưởng cần có cho bài viết của mình, bất cứ những gì xuất hiện trong đầu bạn liên quan đến chủ đề bài viết.

Phân tích từ khóa siêu hiệu quả bằng sơ đồ hình cây


     Cách phân tích từ khóa hiệu quả theo sơ đồ hình cây sẽ giúp bạn lập ra bảng từ khóa tổng quan nhất, không để bỏ xót bất kỳ một từ khóa nào. Với một bảng từ khóa như vậy sẽ giúp bạn thành công hơn trong chiến dịch SEO, giảm thiểu nhân lực và tiết kiệm chi phí đầu tư.


Phân tích từ khóa

     Với những người chưa được đạo tạo SEO một cách bài bản, họ lập ra bảng từ khóa một cách không khoa học, dẫn đến việc họ thất bại một cách nhanh chóng. Và ngược những ai đã được đào tạo một các chuyên sâu sẽ đi đến thành công nhanh hơn, khi họ biết xây dựng bảng từ khóa khoa học và chặt chẽ.

     Sau khi bạn tìm được các từ khóa liên quan và lưu lượng tìm kiếm các bạn sẽ lập ra bảng từ khóa đã phân tích và lưu chúng lại. Sau đó bỏ chút thời gian để lọc, loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm và chỉ số KPI thấp.


    Nếu những điều trên bạn còn chưa hiểu rõ thì tôi khuyên bạn hay tham gia ngay khóa học đào tạo SEO giá rẻ của Học viện MOA đảm đảm bạn sẽ là một SEOer chuyên nghiệp.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét