Tố chất người viết bài cần có
“ Thành công là do 99% mồ hôi, công sức-1% là tố chất bẩm sinh”- Thomas Edison
Một bài viết PR thực sự hay, chất lượng và thuyết phục khách hàng đòi hỏi người viết phải khổ luyện và học hỏi từ những thất bại. Đó là 99% nỗ lực của chúng ta. Còn 1% là gì? Nó sẽ giúp ích gì?
Đó chính là tố chất cần có của một người viết bài PR.
Một tố chất sẵn có sẽ giúp bạn đam mê, cháy hết mình và thành công trong công việc viết bài PR.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tố chất đó nào các bạn.
Đam Mê
Đam mê là tố chất ban đầu cần có của mọi công việc. Viết bài PR cũng vậy, sự đam mê sẽ giúp bạn tìm tòi, học hỏi thêm từ những người bạn, sách vở.
Bên cạnh đó, nếu bạn theo đuổi đam mê trong công việc thì thành công sẽ đến với bạn.
Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn chưa xác định được mình có đam mê với viết bài PR hay không. Chúng tôi chân thành khuyên bạn nên dành một chút ít thời gian để đọc về các bài viết PR trên internet, sau đó thực hành viết một bài tương tự xem thử. Bạn sẽ nhận ra : “ Ồ, đây mới chính là đam mê thực sự của mình mà lâu nay mình vẫn không thấy”
Kiến thức
Bên cạnh những đam mê sẵn có, trang bị một kiến thức là không thể thiếu trong viết bài PR các bạn nhé. Một bài viết hay, chất lượng, thu hút người đọc nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố về SEO đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng viết bài PR.
Và kiến thức cũng là một chìa khóa quan trong đó bạn. Kiến thức về sản phẩm, khách hàng, đời sống sẽ giúp bài PR của bạn trở nên phong phú hơn và sẽ tạo nên phong cách viết bài riêng của bạn.
Sáng tạo
Sáng tạo ắt hẳn là một yếu tố không thể thiếu của người viết bài rồi.
Ngày nay, tâm lý của khách hàng càng ngày trở nên khắt khe hơn. Những bài viết mang tính cổ điển sẽ không mấy được quan tâm.
Sự đa dạng về khách hàng cũng kéo theo sự đòi hỏi cao về tính sáng tạo của người viết bài. Một khách hàng trung niên sẽ không thích những ngôn từ mang tính “ngôn tinh” và một khách hàng trẻ tuổi sẽ lại không thích những hình thức rườm rà, cổ hủ. Vì vậy, mang tính sáng tạo và cả nghệ sĩ trong viết bài sẽ giúp bạn có thêm được được nhiều đối tượng khách hàng và tạo một phong cách viết bài riêng cho mình.
Kiên nhẫn
Công việc viết bài sẽ đòi hỏi bạn rèn luyện tính kiên nhẫn rất nhiều.
Đôi khi bài viết của bạn không được ủng hộ của sếp. Đôi khi khách hàng lại không mấy thuyết phục với bài viết của bạn. Đôi khi bạn lại thiếu ý tưởng cho bài viết.
Đừng lo lắng bạn nhé. Hãy hít thở thật sâu vì cuộc đời còn rất nhiều điều tốt đẹp.
Những thất bại đó chỉ giúp chúng ta rèn luyện tinh thần và ý chí thôi. Bạn hãy thử xem lại tại sao sếp lại không ủng hộ, mình đã viết đúng tâm lý khách hàng chưa? Học từ thất bại và kiên nhẫn chờ đợi. Thành công sẽ đến với bạn.
Xem thêm: học viết bài PR tại đây
Qua những tố chất mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Hi vọng rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình.
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy thường xuyên theo dõi bài chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công.
“ Thành công là do 99% mồ hôi, công sức-1% là tố chất bẩm sinh”- Thomas Edison
Một bài viết PR thực sự hay, chất lượng và thuyết phục khách hàng đòi hỏi người viết phải khổ luyện và học hỏi từ những thất bại. Đó là 99% nỗ lực của chúng ta. Còn 1% là gì? Nó sẽ giúp ích gì?
Đó chính là tố chất cần có của một người viết bài PR.
Một tố chất sẵn có sẽ giúp bạn đam mê, cháy hết mình và thành công trong công việc viết bài PR.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tố chất đó nào các bạn.
Đam Mê
Đam mê là tố chất ban đầu cần có của mọi công việc. Viết bài PR cũng vậy, sự đam mê sẽ giúp bạn tìm tòi, học hỏi thêm từ những người bạn, sách vở.
Bên cạnh đó, nếu bạn theo đuổi đam mê trong công việc thì thành công sẽ đến với bạn.
Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn chưa xác định được mình có đam mê với viết bài PR hay không. Chúng tôi chân thành khuyên bạn nên dành một chút ít thời gian để đọc về các bài viết PR trên internet, sau đó thực hành viết một bài tương tự xem thử. Bạn sẽ nhận ra : “ Ồ, đây mới chính là đam mê thực sự của mình mà lâu nay mình vẫn không thấy”
Kiến thức
Bên cạnh những đam mê sẵn có, trang bị một kiến thức là không thể thiếu trong viết bài PR các bạn nhé. Một bài viết hay, chất lượng, thu hút người đọc nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố về SEO đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng viết bài PR.
Và kiến thức cũng là một chìa khóa quan trong đó bạn. Kiến thức về sản phẩm, khách hàng, đời sống sẽ giúp bài PR của bạn trở nên phong phú hơn và sẽ tạo nên phong cách viết bài riêng của bạn.
Sáng tạo
Sáng tạo ắt hẳn là một yếu tố không thể thiếu của người viết bài rồi.
Ngày nay, tâm lý của khách hàng càng ngày trở nên khắt khe hơn. Những bài viết mang tính cổ điển sẽ không mấy được quan tâm.
Sự đa dạng về khách hàng cũng kéo theo sự đòi hỏi cao về tính sáng tạo của người viết bài. Một khách hàng trung niên sẽ không thích những ngôn từ mang tính “ngôn tinh” và một khách hàng trẻ tuổi sẽ lại không thích những hình thức rườm rà, cổ hủ. Vì vậy, mang tính sáng tạo và cả nghệ sĩ trong viết bài sẽ giúp bạn có thêm được được nhiều đối tượng khách hàng và tạo một phong cách viết bài riêng cho mình.
Kiên nhẫn
Công việc viết bài sẽ đòi hỏi bạn rèn luyện tính kiên nhẫn rất nhiều.
Đôi khi bài viết của bạn không được ủng hộ của sếp. Đôi khi khách hàng lại không mấy thuyết phục với bài viết của bạn. Đôi khi bạn lại thiếu ý tưởng cho bài viết.
Đừng lo lắng bạn nhé. Hãy hít thở thật sâu vì cuộc đời còn rất nhiều điều tốt đẹp.
Những thất bại đó chỉ giúp chúng ta rèn luyện tinh thần và ý chí thôi. Bạn hãy thử xem lại tại sao sếp lại không ủng hộ, mình đã viết đúng tâm lý khách hàng chưa? Học từ thất bại và kiên nhẫn chờ đợi. Thành công sẽ đến với bạn.
Xem thêm: học viết bài PR tại đây
Qua những tố chất mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Hi vọng rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình.
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy thường xuyên theo dõi bài chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét