Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Ở bài trước mình có giới thiệu tổng quát về quá trình làm SEO, SEO là gì và làm gì. Quy trình SEO chia làm 2 phần chính là Seo Onpage và Seo Offpage.
Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn với các bạn về Seo Onpage. Những nội dung cần lưu ý khi tối ưu Seo Onpage để quá trình SEO diễn ra hiệu quả.


Vẫn chưa tham khảo bài viết tổng quan về quá trình SEO thì bạn xem tại đây nhé https://vietbaimoa.blogspot.com/2018/11/4-dieu-can-biet-neu-ban-muon-lam-seo.html

Seo Onpage là gì? 


Seo Onpage là tập hợp các công việc nhằm tối ưu nội dung website và các pagesite thuộc website đó, nhằm làm cho web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm (Search engine).

Vai trò của Seo Onpage 


Thông qua bot mô tả website của bạn cho Google
Tương tác với khách hàng
Cạnh tranh thứ hạng với đối thủ

Những nội dung cơ bản khi tối ưu Seo Onpage 


1. Website 


Trước tiên là thiết kế 1 website có cấu trúc rõ ràng, chuyên nghiệp, từ trang chủ có thể dễ dàng di chuyển đến các site con và ngược lại.

2. Chọn tên miền cho website của bạn (domain) 


Tên miền là tên của một website hoạt động trên internet, có thể hiểu là địa chỉ web. Tên miền dẫn đường tới web của bạn.
Hãy chọn một tên miền phù hợp với và thỏa mãn các yêu cầu sau 
Số ký tự không vượt quá 63 ký tự, các ký tự thuộc bảng chữ cái a-z, 0-9 và dấu “-”
Ngắn gọn, dễ ghi nhớ
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Giới thiệu thương hiệu tới khách hàng
Tên miền gần giống với tên chủ đề mà website/page hay blog của bạn đang hướng tới.

3. Cấu trúc URL 


URL là đường dẫn, đường liên kết tới website của bạn.
Phân biệt URL và domain (tên miền) qua ví dụ sau: 
Tên miền là “moa.com.vn” thì URL là “https://www.moa.com.vn” 


cấu trúc URL cho tối ưu Seo Onpage
cấu trúc URL cho tối ưu Seo Onpage


URL phải có độ dài không quá 100 ký tự, có chứa từ khóa, không chứa các ký tự đặc biệt, giữa các ký tự cách nhau bởi dấu “-”
URL càng ngắn gọn càng tốt, có chứa từ khóa SEO, thể hiện nội dung chính của bài viết.

4. Tối ưu các thẻ Meta 


Meta Title (thẻ tiêu đề) viết ngắn gọn, nội dung nên chứa từ khóa và bắt đầu bằng từ khóa chính, thể hiện được giá trị của nội dung bài viết (khoảng 60-70 ký tự).
Meta Description (thẻ mổ tả) mô tả ngắn gọn và chi tiết nội dung tổng thể của bài viết (tối đa 156 ký tự), đây chính là yếu tố truyền tải thông điệp website của bạn tới khách hàng.

5. Từ khóa 


Nghiên cứu để chọ ra bộ từ khóa chất lượng, mức độ truy cập nhiều, hợp xu hướng để có thể nắm bắt và nhắm đến đúng đối tượng khách hàng. Nghiên cứu từ khóa là công đoạn quan trọng trong quá trình tối ưu Seo Onpage, là nềm móng vững chắc giúp bạn định hướng các bước đi tiếp theo trong chiến dịch SEO website.
Mật độ từ khóa khoảng 3-5% tùy mức độ cạnh tranh và phân bổ theo hình chữ “z”. Không nên nhồi nhét quá nhiêu từ khóa trong một bài viết để tránh gây khó chịu cho người đọc.
Có thể sử dụng 2-3 từ khóa liên quan để hỗ trợ cho từ khóa chính muốn tối ưu.

6. Nội dung 


Đầu tư chất lượng nội dung, đối với một bài viết chuẩn SEO thì lượng ký tự ít nhất là 900 từ. Những bài viết mang giá trị đến cho người dùng luôn được đánh giá cao.Những nội dung về chia sẻ kiến thức, hướng dẫn thực hành, trải nghiệm cuộc sống, bài học kinh nghiệm luôn được chào đón.

Đầu tư nội dung để Seo Onpage đạt hiệu quả
Đầu tư nội dung để tối ưu Seo Onpage

Tạo ra những nội dung thú vị, hữu ích và tuyệt đối không coppy, sai lỗi chính tả sẽ góp phần giúp quá trình Seo Onpage của bạn đặt hiệu quả cao.

7. Hình ảnh 


Thông qua một hình ảnh để vào một trang web dường như đã trở nên phổ biến. Hình ảnh đẹp, thu hút đôi khi lại là điều giữ chân khách hàng của bạn.
Tuy nhiên con bot của Google lại không đọc được nội dung hình ảnh mà phải thông qua các thuộc tính mô tả, thẻ Alt ( văn bản thay thế), tên hình ảnh (có chứa từ khóa), dung lượng ảnh nhỏ hơn 200kb, không đặt ảnh ở sát các Heading.

8. Thẻ Heading 


Các thẻ Heading tronng SEO gồm có 6 loại (H1,H2…H6) và được sắp xếp theo mức độ quan trọng giảm dần.
Thẻ H1 thường sử dụng cho tiêu đề bài viết, các còn lại sử dụng cho tiêu đề đoạn. Các thẻ H này cần thể hiện được nội dung của từng đoạn, từng bài viết và cần chứa từ khóa. Công cụ tìm kiếm sẽ nhờ vào các thẻ Heading biết được cấu trúc website của bạn.

9. Liên kết nội bộ 


Liên kết nội bộ thường được sử dụng phổ biến trong Seo Onpage bởi những lợi ích mà nó mang lại Giúp cho website của bạn có cấu trúc rõ ràng, các nội dung liên quan được gắn kết với nhau.
Giúp cho con bot thu nhập dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng, tăng tốc độ index cho web.
Điều hướng khách hàng.
Tăng lượng truy cập.
Giữ chân khách hàng ở lại web của bạn lâu hơn, hạn chế tỉ lệ thoát trang, tỉ lệ bỏ trang, tăng tính hiệu quả cho quá trình Seo Onpage. 


Những lưu ý khi Seo Onpage 


1. Tốc độ tải trang 


Tốc độ tải trang là thời gian tải một trang web cho một lần xem trang cụ thể, được tính bằng thời gian cần để hiển thị đầy đủ nội dung của web đó. Tốc độ tải trang web nhanh hơn sẽ đem lại cho người đọc nhiều trải nghiệm tốt hơn, hài lòng hơn và truy cập nhiều trang trên site hơn.
Công cụ tìm kiếm Google đánh giá rất cao giá trị của tốc độ tải trang và đã sử dụng nó trong các thuật toán xếp hạng tìm kiếm website.

2. Cải thiện trải nghiệm người dùng


Tạo ra sự tương tác giữa web của bạn và người dùng.
Logo có thể click vào trang chủ, giúp khách hàng dễ dàng tìm về trang chủ một cách dễ dàng và nhanh chóng sau khi đã ghé thăm các trang con khác.
Chèn link liên kết dẫn khách hàng tới các bài viết liên quan cùng chủ đề, cùng nội dung.
Livechat hỗ trợ khách hàng, ở mỗi web hãy để hiển thị ô chat để có thể hỗ trợ người dùng nhanh nhất khi họ cần.
Tạo ra các khoảng không gian trắng, phân cách giữa tiêu đề và đoạn văn, giữa các đoạn văn, xung quanh hình ảnh để tạo sự thoải mái cho người dùng. Khách hàng của bạn sẽ không cảm thấy rối mắt và bị "ngộp" chữ.
Định dạng nội dung phù hợp, tiêu đề lớn in đâm tô màu gì, tiêu đề nhỏ in đậm tô màu gì, các ví dụ hoặc định nghĩa kèm theo nên im nghiên hay gạch chân.

3. Số link liên kết hỏng ở mức nhỏ nhất 


Để không gây thất vọng cho người dùng bạn nên thường xuyên kiểm tra các liên kết của mình phải luôn đảm bảo chất lượng, không bị hỏng, không truy cập được hoặc dẫn kink đến các liên kết không liên quan.


Qua những chia sẻ trên MOA hy vọng có thể mang lại cho những kiến thức cần thiết nhất của Seo Onpage để giúp quá trình Seo Onpage của bạn đạt hiệu quả.
Nếu có gì khó khăn hoặc không áp dụng được thì hãy liên hệ với MOA ngay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay nhé.
MOA chúc bạn thành công!

Liên hệ Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, T.P Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.66 837 803
Hotline: 0913.881.343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét