Tuy nhiên khi dịch vụ viết bài pr cho doanh nghiệp ngày càng nở rộ, dẫn đến tình trạng “bội thực” thông tin cho khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân của những bài pr dễ dãi, lộ liễu, làm giảm hiệu quả những bài viết pr cho doanh nghiệp.
Để tạo ra những bài viết pr hiệu quả cho doanh nghiệp, người viết pr cần lưu ý những vấn đề sau đây:
Tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong một bài viết. Tiêu đề bài viết pr cho doanh nghiệp hay, hấp dẫn góp phần quan trọng tạo sức hút đối với khách hàng.
Yêu cầu khi chọn tiêu đề với bài viết pr cho doanh nghiệp là ngắn, gọn, súc tích. Khi lựa chọn tiêu đề, người viết cần lưu ý chọn tiêu đề sao cho hấp dẫn, khác biệt, không trùng lặp với những tiêu đề sẵn có trên google.
- Nội dung chú trọng đến lợi ích khách hàng:
Trước khi viết bài pr cho bất kỳ sản phẩm nào của doanh nghiệp, bạn cần nhận biết đối tượng hướng đến của bài viết là ai. Nếu đối tượng bài viết bạn nhắm đến là khách hàng, thì nội dung bài viết pr hiệu quả cho doanh nghiệp là hướng đến lợi ích của khách hàng.
Thay vì chỉ tập trung vào trình bày đặc điểm của sản phẩm, bạn cần chú trọng những lợi ích mà khách hàng đạt được khi chọn sản phẩm. Bài viết pr cho doanh nghiệp hiệu quả là bài viết có khả năng định hướng tiêu dùng của khách hàng. Nội dung bài viết cần giúp khách hàng cảm nhận được những lợi ích mà họ sẽ đạt được.
Tâm lý người đọc đều khá e ngại với những bài viết, câu chữ dài dòng. Vì thế việc sử dụng câu ngắn, đoạn văn ngắn, cô đọng là lựa chọn tối ưu cho bài viết pr doanh nghiệp. Một đoạn văn 2 dòng với đầy đủ thông tin có tác dụng mạnh mẽ hơn nhiều so với đoạn văn quá dài.
Viết bài pr cho doanh nghiệp sao cho hiệu quả cần lưu ý đến tiêu đề, nội dung và hình thức trình bày bài viết sao cho cô đọng, súc tích.
Bài viết khá
Trả lờiXóa