5 Dạng Bài Viết Sẽ Tăng Độ Tương Tắc Website Mà Bạn Nên Đọc Qua
Một Website
thành công là một website có nhiều lượng truy cập thường
xuyên, nơi mà khách hàng hay độc giả lôi cuốn với bài viết của bạn, lôi cuốn với
những chủ đề của bạn.
Thế nhưng
làm sao để chúng ta có thể thu hút được đọc giả
1.
Dạng
bài viết hướng dẫn
bài viết giới thiệu
Một số trang web phổ biến và tất cả kênh Youtube trên thế giới đều có một
điểm chung là họ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng.Vì thế , bạn
nên tạo ra các bài viết liên quan đến nội
dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật thực tế ,.. những thứ này luôn được đánh giá
cao, tương tác nhiều
Bạn có thể viết nội dung này thông qua bài viết, Video , đồ họa mô tả,
tùy theo loại trang Web và cách thức trình bày vấn đề của bạn , miễn sao thu
hút người đọc.
Mục tiêu chính của bài này xác định những vấn đề phổ biến mà người dùng
đang gặp phải. Sau đó hướng dẫn, đưa cho họ giải pháp khắc phục để họ giải quyết
vấn đề đó tương tự
2.
Bài
viết mang tính cảm xúc
bài viết cảm xúc
Với bài viết này thường mang tính chất cảm xúc tình cảm nhiều, để viết
được bài viết mang tính cảm xúc bạn phải có nhiều sự trải nghiệm bản thân nhiều,
phải có lối viết lôi cuốn hấp dẫn .
Chủ đề bài viết là lời tâm sự, chia sẽ nổi niềm , góc nhìn cuộc sống, chủ
đề vợ chồng, gia đình, công việc , du lịch…
Đây là bài viết thật sự mang nhiều sự đồng tình , sự đồng cảm nhất, bởi
vì nó mang tính chất chia sẽ nhiều hơn, không mang nhiều tính chất kinh doanh.Tạo
nên sự tương tác cao khi độc giả cảm nhận được câu chuyện, nôi dung bài viết của
bạn, họ sẽ tương tác hơn, như like , chia sẽ hay phản hồi .
Hiện này, đây là loại bài viết được nhiều tác giả chọn để phát triển
trang các trang báo mạng để chia sẽ .Bạn cũng đừng bỏ qua dạng bài viết này nhé
3.
Dạng
bài viết tin tức
Đây là dạng bài viết phổ biến trong giới báo chí, bạn sẽ thấy được nhiều
trong trang các trang website báo mạng.
Dạng bài viết tin tức là bài viết đưa ra thông tin mới cho người đọc về
sự kiện đang xảy ra, những tin hot giận gân, nóng hỏi, những chủ đề tin tức mới
nhất đang và sắp xảy ra hoặc mới phát hiện
Bài viết đơn giản, ngắn gọn, mang tính chất thông báo thông
tin nên dễ được người đọc tiếp nhận. Là một dạng bài viết khá thu hút nhiều lượng
đọc.
4.
Dạng
bài viết giới thiệu , PR sản phẩm
bài viết giới thiệu , PR
Bài viết giới thiệu là bài viết giới thiêu sản phẩm dịch vụ đến với
khách hàng một cách trực tiếp dựa trên sự trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm
mang đến cho khách hàng cảm nhận ban đầu về sản phẩm/dịch vụ
Còn bài viết PR là bài viết nhằm mục đich quảng bá hình ảnh, thương hiệu,
sản phẩm đến khách hàng một cách gián tiếp. Thường thì bài viết này một mô hình
là : vấn đề - diễn giải – giải pháp – giới thiệu sản phẩm ngầm .
Với 2 bài này nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng hoặc
khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thì bài viết sẽ giải quyết
thắc mắc cho khách hàng.
5.
Bài
viết dưới dạng Inforgraphics ( hình ảnh mang tính chất thông tin)
bài viết dưới dạng Inforgraphics
Đây là dạng bài viết khá mới, được nhiều đọc giả ưa thích. Khi sử dụng
hình ảnh kèm thông tin trong đó, sẽ khiến người đọc thu hút và hấp dẫn hơn các
bài viết khác. Bên cạnh đó, người đọc sẽ tiếp kiệm được thời gian nhưng vẫn nắm
được những ý chính nội dung trong bài bạn muốn truyền tải
Nhưng điểm yếu bài viết này là kỹ thuật và thời gian sáng tạo rất tốn
kém, cách trình bày phức tạp , cần có nhiều kỹ thuật về thiết kế.Nên bài viết
này đòi hỏi bạn phải có thêm bộ phân thiết kế nữa .
Nếu bạn đã có thiết kế rồi thì thật tuyệt vời, việc bây giờ bạn cần làm
là tạo nên nội dung thật hấp dẫn để đặt vào bên trong các inforgraphic để các nhà thiết kế có thể lên ý tưởng và
design
Đây là 5 dạng bài sẽ thu hút người đọc , tăng lưu lượng thông tin truy
câp đến trang web đơn giản mà hiệu quả . Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một
bài inforgaphic hay một danh sách các thủ thuât, thu hút. Bạn nên hãy nhớ , tất
cả sẽ cần hướng đến tính thực tế, mang lại giá trị cho độc giả
Mình tin rằng trong thời gian ngắn, độc giả sẽ tin tưởng và thường xuyên
quay lại trnag web của bạn nhiều hơn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét