4 Cách Đặt Tiêu Đề Thật Chuẩn Và Sáng Tạo
Tiêu đề là yếu tố
đầu tiên "đập" vào mắt độc giả. Hãy thử nghĩ xem, bạn dành thật nhiều
thời gian để chau chuốt tỉ mỉ cho bài
SEO của mình, nhưng lại đặt cho nó một tiêu đề cụt lủn và nhàm chán, vậy thì chắc
chắn sẽ chẳng có ai click và đọc bài viết của bạn cả.
Một tiêu đề hấp dẫn và sáng tạo giống như cục nam châm khổng lồ vậy.
Nó sẽ thu hút bất cứ ai đi ngang qua bài viết của bạn. Hãy gây chú ý từ cái
nhìn đầu tiêu của khách hàng bằng cách đặt tiêu đề thu hút, hấp dẫn và phải
mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Sau đây là một
số tips đơn giản giúp bạn có những tiêu đề thật chuẩn cùng với ý tưởng độc đáo
khi đặt tiêu đề cho bài viết của mình.
1- Đừng để ý đến độ dài - hãy để ý đến số lượng pixel.
Thông thường khi
đặt tittle cho bài viết, các SEOer thường giới hạn tiêu đề của mình sao cho
không vượt quá 55- 60 kí tự, vì nếu tiêu đề dài quá, nó sẽ bị cắt bớt trên bảng
xếp hạng tìm kiếm.
Tuy nhiên điều
này không hẳn là chính xác. Rất nhiều tiêu đề
mới chỉ đến hơn 40 kí tự đã bị cắt rồi đấy. Nguyên nhân nằm ở chỗ: tiêu
đề đó không bị cắt bởi số lượng kí tự, mà nó bị cắt dựa theo số lượng pixel.
Chính vì vậy, thay
vì viết một tiêu đề có tối đa 55 ký tự, chúng ta cần phải viết sao cho tittle
không vượt quá 512 pixel.
Các bạn có thể kiểm
tra độ rộng pixel của tiêu đề bằng công cụ: Pixel Width Checker for Page Meta
Titles.
2- Hãy cho những con số ấn tượng lên tiêu đề!
Đúng vậy đấy.
Tiêu đề có chứa con số cụ thể thường mang lại hiệu quả cao. Con số thể hiện sự
chính xác, chi tiết và tạo niềm tin cho người đọc. Nó không những không làm người dùng bị mơ hồ, mà
còn dễ tạo sự tò mò cũng như thôi thúc độc
giả muốn đọc nó ngay lập tức . Hãy thử một số ví dụ xem sao nhé:
- “Những phương pháp kinh doanh hiệu quả” và “4 phương pháp
kinh doanh hiệu quả”
- “50 người đã tử vong vì Oxicontin” và “Nhiều người tử vong
vì Oxicontin”
Bạn thấy tiêu đề nào rõ ràng hơn và hấp dẫn hơn nhỉ?
3- Đừng sợ, hãy viết một tiêu đề lửng!
Lửng tức là bỏ
giữa chừng, chưa hết câu. Đã bao giờ bạn lang thang trên Facebook và nhìn thấy
những bài viết theo kiểu:
- “Những ai có thói quen này thì vào đọc gấp...”
- “Chỉ 3 ngày nữa thôi, trái đất sẽ...”
- “Sau hơn 30 tiếng đồng hồ liên tiếp chơi game, cậu bé đã
ung phổi, nhiễm trùng, nổi hạch chỉ vì...”
Thừa nhận đi, các
bạn có cảm thấy bị “kích thích” khi đọc những tiêu đề này không nhỉ? Chắn chắn
có phải không.
Sự tò mò là một
trong những bản tính vốn có của con người. Có người ít, người nhiều, nhưng nếu
được kích thích, chắc chắc trí tò mò của bạn sẽ “bừng tỉnh” hơn bao giờ hết.
Dấu lửng dùng
trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, hoặc thông tin
đó quá sốc không nói nên lời, từ đó khuyến khích người đọc click để có nhiều
thông tin hơn.
4- Thêm tính từ và trạng từ để nhấn mạnh
Ví dụ: với từ
khóa “học lái xe”, bạn sẽ tìm thấy vô vàn các kết quả trên google phải không.
Nào là “Học lái xe” tại trung tâm này trung tâm kia, “Học lái xe” ở đâu tốt nhất
Hà nội ...
Có lẽ những
form tiêu đề như thế đã quá nhàm chán với bạn. Đối với nhiều độc giả khác cũng
thế. Cái gì giống nhau quá thì cũng thành nhàm, và chẳng đáng tin nữa.
Vậy tại sao vẫn
với từ khóa đó, chúng ta không “remix” lại thành tiêu đề khác mới lạ hơn nhỉ?
Hãy thử với những ví dụ đơn giản như:
- “ Học lái xe cực dễ dàng cùng với ABC”
- “ Chỉ 10 phút - bạn thành xạ thủ khi học lái xe với ABC”
Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bài Seo của bạn sẽ đạt hiệu
quả cao hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét