Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

4 Cách Đặt Tiêu Đề Thật Chuẩn Và Sáng Tạo


     Tiêu đề là yếu tố đầu tiên "đập" vào mắt độc giả. Hãy thử nghĩ xem, bạn dành thật nhiều thời gian để chau chuốt  tỉ mỉ cho bài SEO của mình, nhưng lại đặt cho nó một tiêu đề cụt lủn và nhàm chán, vậy thì chắc chắn sẽ chẳng có ai click và đọc bài viết của bạn cả.

     Một tiêu đề hấp dẫn  và sáng tạo giống như cục nam châm khổng lồ vậy. Nó sẽ thu hút bất cứ ai đi ngang qua bài viết của bạn. Hãy gây chú ý từ cái nhìn đầu tiêu của khách hàng bằng cách đặt tiêu đề thu hút, hấp dẫn và phải mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

    




Cách đặt tiêu đề thât chuẩn và sáng tạo


       Sau đây là một số tips đơn giản giúp bạn có những tiêu đề thật chuẩn cùng với ý tưởng độc đáo khi đặt tiêu đề cho bài viết của mình.

1- Đừng để ý đến độ dài - hãy để ý đến số lượng pixel.


     Thông thường khi đặt tittle cho bài viết, các SEOer thường giới hạn tiêu đề của mình sao cho không vượt quá 55- 60 kí tự, vì nếu tiêu đề dài quá, nó sẽ bị cắt bớt trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

     Tuy nhiên điều này không hẳn là chính xác. Rất nhiều tiêu đề  mới chỉ đến hơn 40 kí tự đã bị cắt rồi đấy. Nguyên nhân nằm ở chỗ: tiêu đề đó không bị cắt bởi số lượng kí tự, mà nó bị cắt dựa theo số lượng pixel.

    Chính vì vậy, thay vì viết một tiêu đề có tối đa 55 ký tự, chúng ta cần phải viết sao cho tittle không vượt quá 512 pixel.

     Các bạn có thể kiểm tra độ rộng pixel của tiêu đề bằng công cụ: Pixel Width Checker for Page Meta Titles.

2- Hãy cho những con số ấn tượng lên tiêu đề!


      Đúng vậy đấy. Tiêu đề có chứa con số cụ thể thường mang lại hiệu quả cao. Con số thể hiện sự chính xác, chi tiết và tạo niềm tin cho người đọc. Nó không  những không làm người dùng bị mơ hồ, mà còn  dễ tạo sự tò mò cũng như thôi thúc độc giả muốn đọc nó ngay lập tức . Hãy thử một số ví dụ xem sao nhé:

- “Những phương pháp kinh doanh hiệu quả” và “4 phương pháp kinh doanh hiệu quả”

- “50 người đã tử vong vì Oxicontin” và “Nhiều người tử vong vì Oxicontin”

Bạn thấy tiêu đề nào rõ ràng hơn và hấp dẫn hơn nhỉ?
đạt tên tiêu đề

3- Đừng sợ, hãy viết một tiêu đề lửng!


      Lửng tức là bỏ giữa chừng, chưa hết câu. Đã bao giờ bạn lang thang trên Facebook và nhìn thấy những bài viết theo kiểu:

- “Những ai có thói quen này thì vào đọc gấp...”

- “Chỉ 3 ngày nữa thôi, trái đất  sẽ...”

- “Sau hơn 30 tiếng đồng hồ liên tiếp chơi game, cậu bé đã ung phổi, nhiễm trùng, nổi hạch chỉ vì...”

    Thừa nhận đi, các bạn có cảm thấy bị “kích thích” khi đọc những tiêu đề này không nhỉ? Chắn chắn có phải không.

    Sự tò mò là một trong những bản tính vốn có của con người. Có người ít, người nhiều, nhưng nếu được kích thích, chắc chắc trí tò mò của bạn sẽ “bừng tỉnh” hơn bao giờ hết.

     Dấu lửng dùng trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, hoặc thông tin đó quá sốc không nói nên lời, từ đó khuyến khích người đọc click để có nhiều thông tin hơn.


4- Thêm tính từ và trạng từ để nhấn mạnh


      Ví dụ: với từ khóa “học lái xe”, bạn sẽ tìm thấy vô vàn các kết quả trên google phải không. Nào là “Học lái xe” tại trung tâm này trung tâm kia, “Học lái xe” ở đâu tốt nhất Hà nội ...

       Có lẽ những form tiêu đề như thế đã quá nhàm chán với bạn. Đối với nhiều độc giả khác cũng thế. Cái gì giống nhau quá thì cũng thành nhàm, và chẳng đáng tin nữa.

      Vậy tại sao vẫn với từ khóa đó, chúng ta không “remix” lại thành tiêu đề khác mới lạ hơn nhỉ? Hãy thử với những ví dụ đơn giản như:

- “ Học lái xe cực dễ dàng cùng với ABC”

- “ Chỉ 10 phút - bạn thành xạ thủ khi học lái xe với ABC”


Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bài Seo của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét