Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tiêu chuẩn để viết bài PR

Posted by Unknown on 05:34 with No comments


Tiêu Chuẩn Để Viết Bài PR



Là một hình thức quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, nhờ vào những bài viết PR mà con người tìm đến nhau nhiều hơn, tương tác cao hơn. 

Tuy nhiên, nếu chỉ viết mà không có một điểm nhấn cũng như cái hồn của bài viết thì việc PR sản phẩm hay thương hiệu vẫn chưa đủ. Một bài PR hay, độ tương tác cao phải cần chú ý đến những tiêu chuẩn nhất định.






1. Hiểu mình đang viết cái gì?


Bạn phải hiểu bạn đang viết cái gì thì bạn mới có thể viết được một bài PR hay. Nếu viết về một sản phẩm của công ty mà bạn không hiểu sản phẩm đó thế nào thì khó lòng mà bạn viết hay được.
Chính vì vậy, bạn phải hiểu rõ doanh nghiệp, sản phẩm mà bạn viết. Và điều quan trọng là bạn phải biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai để có thể đánh trúng vào tâm lý thì mới viết bài hay và hấp dẫn.

2. Cho khách hàng thấy vấn đề cốt lõi


Một bài PR hay, nhất là PR về sản phẩm bài viết của bạn phải cho khách hàng thấy vấn đề cốt lõi của mình trong đó.


 Để từ đó bằng những thông tin, tính năng, công dụng của sản phẩm, khách hàng sẽ tìm ra được khúc mắc, vấn đề của mình để tìm đến với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

3. Viết PR chứ không phải quảng cáo


Nếu viết bài PR mà bạn quá thiên và sa đà vào quảng cáo, thay vì những thông tin có lợi cho khách hàng, cho doanh nghiệp bạn lại quá đi sâu vào vấn đề tuyên truyền.
Nêu lên những thành tích của doanh nghiệp, những điều tốt đẹp của doanh nghiệp… thì bài PR của bạn sẽ không những đi chệch hướng mà còn khiến khách hàng không chú ý đến, thậm chí là thờ ơ và bỏ qua.

4. Phải viết đúng


Nếu muốn viết bài hay điều đầu tiên là phải viết đúng. Viết đúng ở đây không những về câu từ, chính tả mà còn phải đúng với sản phẩm bạn đang viết, đúng với tính năng, đặc điểm, những lợi ích mà sản phẩm mang lại.
Đây có thể xem là tiêu chuẩn quan trọng khi viết bài PR, vì nếu thông tin đúng khách hàng mới có thể đặt niềm tin và lựa chọn bạn.



5. Phải có sự phối hợp của các công cụ trình bày


Công cụ trình bày ở đây có thể hiểu là cách bạn trình bày bố cục một bài viết PR thế nào. Vì đơn giản nếu bạn chú ý đến nội dung mà bỏ qua bước này thì bài viết của bạn cũng không thể hấp dẫn được.
Bạn phải chia bố cục rõ ràng, câu từ ngắn gọn, súc tích nhưng phải mang đầy đủ những gì khách hàng cần, hình ảnh để đúng vị trí phù hợp với mạch viết mà bạn đang dẫn dắt khách hàng.
Khách hàng chỉ tìm đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn khi họ cần giải đáp những vấn đề, những thắc mắc mà học cần lời giải đáp. Chính vì vậy, khách hàng sẽ không cho đó là một bài PR hay nếu không đưa ra những phương pháp, những cách giải quyết tối ưu nhất cho họ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét