Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ứng Dụng 5W1H Trong Bài Viết Marketing Online Như Thế Nào?

Posted by professional-account-signup.pro on 21:06 with No comments

Ứng dụng 5W1H trong bài viết Marketing Online 


Để bắt đầu nghiên cứu, học hỏi hoặc viết về một vấn đề nào đó, chúng ta thường lúng túng vì không biết phải bắt đầu như thế nào, tiến hành ra làm sao, tại sao chúng ta phải làm điều này, nó có ích lợi gì hay không, …?
Vậy để trình bày một ý tưởng, tóm tắt một sự kiện, một cuốn sách hoặc bắt đầu nghiên cứu một vấn đề, chúng ta hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau: 5W1H

Vậy 5W1H là gì?


5W1H viết tắt từ các từ sau:

Who? (Ai?)

Why? (Tại sao?)



What? (Cái gì?)

Where? (Ở đâu?)

When? (Khi nào?)

How? (Như thế nào?)





Mô hình 5W1H

Mô hình 5W1H


Ứng dụng 5W1H trong bài viết marketing chuẩn SEO.


Đầu tiên tôi sẽ phân tích rõ từng yếu tố 5W1H ảnh hưởng tới quá trình lên ý tưởng và trình bày bài viết chuẩn Marketing của dự án cần thực hiện như thế nào.

·        Who? Đầu tiên phải xác định được nội dung bài viết cho người đọc biết mình viết về cái gì? để làm được điều này phải đặt mình ở khía cạnh người đọc khi nhìn qua bài viết có thể xác định được nội dung bài sẽ viết về vấn đề gì (giới thiệu sản phẩm?giới thiệu thương hiệu?bán sản phẩm hay bán dịch vụ?....).Ta có thể xác định nòng cốt của who? chính là phải quan tâm đến người đọc khi bắt đầu thực hiện bài viết.

·        Why? Khi viết một bài Marketing với bất kỳ mục đích chắc chắn sẽ có 2 vấn đề mà bất kì ai cũng quan tâm, thứ nhất là quan tâm đến người đọc vậy vấn đề thứ 2 đó chính là tại sao phải viết bài quảng cáo này.Lợi ích mà nó đem lại cho ta là gì?(Nếu là quảng cáo thương hiệu mục đích sẽ là lan truyền thương hiệu đến cho nhiều người biết hơn, còn nếu là giới thiệu sản phẩm thì tất nhiên mục tiêu cuối cùng chính là bán được hàng hóa).

·        What? Khi xác định được 2 mục tiêu nòng cốt là Who? và Why? ta tiếp tục nghĩ về vấn đề tiếp theo đó chính là what? viết cái gì để đảm bảo đạt được đồng thời 2 mục tiêu trên vừa thỏa nãm được vấn đề khi người đọc quan tâm đến bài viết vừa đạt được mục tiêu đề ra ban đầu khi bắt đầu viết bài (quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng).

·        Where? Đối với Marketing online hiện nay kênh để quảng cáo nòng cốt và phổ biến nhất đó chính là Facebook mạng xã hội và Google. Và để quảng cáo được 2 kênh trên thì bài đăng sẽ được chia là 2 điểm chính đó chính là Facebook và Website, ta nên chú ý ở mỗi điểm đăng bài khác nhau sẽ có những hình thức bộ khung viết bài khác nhau phù hợp với từng không gian cho phép của từng nơi. Ví dụ như ở facebook vì không gian cũng nhưng dung lượng cho phép bài đăng giới hạn nên ta thiết kế bài viết sao cho truyền tải nội dung đúng trong tâm, hình ảnh minh họa chuẩn ý nghĩa cao, Còn khi bài đăng trên website ta có thể đi sâu vào từng phần hơn, tự do thiết kế nòng cốt bài viết cũng như hình ảnh phần nhìn cũng được tối ưu dễ dàng tùy ý mình hơn.

·        When? đây là yếu tố đề cập đến vấn đề thời gian sử dụng của sản phẩm, thời gian khuyến mãi kích cầu khách hàng....

·        How? Khi các yếu tốt 5W được xác định rõ ràng vấn đề cuối cùng cần được định hình đó chính là how? Việc triển khai chủ đề được thực hiện như thế nào? viết bài ra sao? những vấn đề này sẽ xác định ở phần how.

Ứng dụng thực tế của 5W1H trong một ví dụ cụ thể.


Sau đây tôi xin trích dẫn một website giới thiệu sản phẩm đã ứng dụng rất tốt 5W1H vào bài viết giới thiệu sản phẩm cũng như bán hàng của công ty mình.
Các bạn truy cập tại đây để theo dõi quan sát bài viết và ta bắt đầu phân tích bài viết này.


·        Tổng Quan.






Ở phần này ta thấy tác giả giới thiệu phần nào tổng quan về bài viết như :
+ Video giới thiệu.
+ Khách hàng mục tiêu .
+ Thời gian học.
+ Lợi ích,quà tăng, cam kết.
+ Khuyến mãi và thời gian khuyến mãi kích thích khách hàng.

·        Vấn đề khách hàng.

Ở phần này các bạn có thể thấy tác gải nêu lên các vấn đề khách hàng đang gặp phải như:Bạn gặp quá nhiều khó khăn khi học từ vựng: không có thời gian, học trước quên sau, học chán và không hứng thú?


·        Cách giải quyết vấn đề. 

+ Bạn sẽ học nhanh chưa từng thấy
Bởi vì phương pháp flashcard đã được khoa học chứng minh, bạn sẽ thuộc đến 600 từ vựng mỗi tháng. Không có phương pháp nào khác giúp bạn làm được điều đó
+ Bạn sẽ ghi nhớ mãi 
Nhờ vào mỗi từ vựng được minh họa bằng hình ảnh sinh động, não bộ sẽ ghi nhớ vượt trội. Nhớ nhanh hơn, lâu hơn và hiệu quả hơn.
+ Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi
Tưởng tượng bạn có thể học bất kì đâu, bất kì lúc nào. Dừng đèn đỏ, trên xe bus hay đang xếp hàng. Mọi thời gian của bạn đều có ý nghĩa hơn.
+ Bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng nhất
Flashcard chất lượng nhất mà bạn có thể nhận được. Nội dung biên soạn từ tài liệu "Barron's 600 essential words for the TOEIC". Được kiểm duyệt ít nhất 7 lần từ các chuyên gia và NXB Trẻ. Tái bản và chỉnh sửa đến 9 lần.
+ Nhiều giá trị khác đang chờ bạn
Với chỉ 1 sản phẩm, bạn sẽ nhận được hàng tá các giá trị khác: 50 flashcard trắng, hệ thống học online, 4000 từ gia đình và phát âm, hoàn tiền 100%, các ưu đãi trị giá đến 10.000.000đ ... Hãy xem bên dưới nhé!

Ngoài ra còn hỗ trợ học online.


Online qua marketing



·             Cam kết và quà tặng.

+ Trả hàng trong 30 ngày.
+ Hoàn tiền nếu lợi ích không mang lại như cam kết
+  Nhận ưu đãi lên đến 10 triệu.


·        Ưu việt của giải pháp



·         Marketing bằng chứng.

Ở đây tác giả làm rất hay về vấn đề vận dụng những thông tin thực tế để đưa ra cho khách hàng thấy ưu điểm cũng như độ tin cậy của sản phẩm như.
+ Lấy dẫn chứng từ người có tiếng nói nhận xét về sản phẩm.
+ Trích dẫn nhiều bài viết về sản phầm từ các tin báo nổi tiếng.
+ Con số cập nhập thực tế đăng ký, sử dụng và mua sản phẩm.

·        Những vấn đề,đâu hỏi thường gặp.

Nêu lên những câu hỏi thường được nhận từ phía khách hàng và trả lời chúng để những khách hàng sau thuận tiện tìm hiểu hơn.

Trên đây tôi đã phân tích bài viết trình bày dựa trên yếu tố 5W1H rất tốt từ tác giả. Mong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn quan tâm. Trân trọng!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét