Cách viết bài cho sales page
Bạn có biết, sales page thực
chất chỉ là một trang web đơn giản như email bạn nhận hằng ngày vậy.
Người đọc chỉ có thể cuộn lên cuộn xuống và đưuọc phép nhấp vào
những vị trí mà chúng ta cho nhấp.
Do nó chỉ là một trang web
đơn giản, không có thanh banner, menu hay liên kết và chỉ có phần nội
dung được thiết kế để cho người đọc đọc. Vì thế, người viết phải
viết như thế nào để bán được hàng trong một không gian không mấy
“thoáng đãng” như vậy! Đây phải là một kĩ thuật cần phải rèn luyện.
Bước đầu tiên để thực hiện việc này
chính là tìm hiểu nội dung thị trường trước khi viết. Giống như làm marketing vậy, đầu tiên bạn phải nghiên
cứu thị trường để xem sản phẩm đó có khả thi không? Việc tung ra một
sản phẩm mà thị trường không cần thì chẳng khác nào là công cốc
cả!
Cũng giống như những bài
viết khác thì tiêu đề luôn là nội dung quan trọng nhất người đọc hiện nay khá bận rộn, tiêu đề bài
viết là phần đập vào mắt họ trước tiên. Nên nếu tiêu đề có hay thì
người đọc mới đọc tiếp bài viết của bạn. Tương tự thế, bạn hãy
học cách đặt tiêu đề sao cho thật cuốn hút
Tiêu đề luôn là quan trọng nhất |
Cũng là một bước khá quan
trọng, bạn còn cần phải biết cách đưa ra những vấn đề của khách hàng để đưa ra những giải pháp chính
là các sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như những vấn đề như:
- Bạn đang mất ngủ, cả đêm trằn trọc mà không tài nào nhắm nổi mắt?
- Bạn đang bị đau cơ, do nằm sai tư thế hay cảm cúm?
- Chứng đau đầu của bạn dù đã được chữa trị nhiều năm nhưng vẫn không khỏi?
- Quá nhiều áp lực từ công việc khiến bạn bị stress nhưng bạn lại không biết làm thế nào?
- Bạn đang thắc mắc không hiểu tại sao mình lại không thể tập trung làm việc?
Còn khá nhiều câu hỏi để cho
khách hàng thấy vấn đề của họ là gì? Đánh đúng vào vấn đề của
họ là bạn đã thành công một bước rồi đấy.
Một điều đáng lưu ý là viết bài PR khác với bài viết quảng cáo. Tại
sao ư? Nhiều bạn viết bài PR mà chỉ tập trung vào quảng cáo nhiều
đến sản phẩm mà quên đi rằng những gì khách hàng muốn là sự chia
sẻ, là lợi ích của họ. Viết được bài PR tốt thực chất là một
đỉnh cao của viết bài.
Viết như thế nào để ngừơi
đọc có thể mua hàng mà không cảm thấy bài viết quá lố, quảng cáo
chỉ toàn mặt tốt của sản phẩm. Đừng chú ý tập trung vào những
thành tích mà công ty hay sản phẩm đạt được – đó chỉ là một phần
nhỏ mà thôi.
Viết PR khác với viết quảng cáo |
Như đã nói trên, bài quảng
cáo và PR khác nhau về cả bản chất. Quảng cáo có thể chứa những
thông tin sai sự thật mục đích của họ chỉ cần bán hàng. Nhưng một
bài PR tuyệt đối không được làm thế, phải cung cấp đúng thông tin chứ không phải bán hàng. Lời
văn trong bài PR có thể dài hơn bài quảng cáo và chủ yếu thể hiện
sự nghiêm túc trong việc giới thiệu sản phẩm đến tiêu dùng.
Để làm hài long người viết
trong thời gian ngắn thì bài viết trên sales page phải ngắn ngọn, xúc tích và có “chiều
sâu”. Thông tin cần được gói gọn trong một trang giới thiệu. Những bài
viết kiểu kể lể, dài dòng sẽ không thể chiều lòng được những ngừoi
đọc khó tính và thông minh.
Kết hợp giữa nội dung và hình thức để bài viết hợp chuẩn. Bằng cách phối hợp với những công cụ định dạng bạn có thể làm được điều này. Không phải ngẫu nhiên mà các trang hay phần mền viết bài đều có những định dạng như in đậm, in nghiêng, hay tô màu làm nổi bật.
Các định dạng này giúp nhấn
mạnh đâu là điểm quan trọng, phần nào cần được chú ý hơn. Tuy là
một phần nhỏ nhưng có hiệu quả rất lớn so với bài viết không trình
bày đẹp.
Để có thể làm hài lòng
những độc giả khó tính, những khách hàng khó chiều đôi khi chúng ta
cần phải nỗ lực rất nhiều. Viết được một bài viết hay không phải
chỉ viết một lần là đủ. Với những điều trên hi vọng các bạn rèn
luyện thêm để có cho mình kỹ năng viết lách thật tốt.
câu hỏi: chị cho em hỏi là viết bài trên Sales page là viết bài PR đó phải không chị?
câu hỏi: chị cho em hỏi là viết bài trên Sales page là viết bài PR đó phải không chị?
Không có tiêu đề con nha Phụng
Trả lờiXóaHiểu vấn đề nhưng cách diễn đạt chưa chính xác lắm