Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Để bắt đầu học viết một bài PR chúng ta cần phải tìm hiểu PR là gì? Và những điều cơ bản khi viết một bài PR? Sau đây là những gì mình nghĩ cần thiết tìm hiểu khi viết một bài PR....

1.   PR là gì?


PR là từ viết tắt của Public Relations – quan hệ công chúng. Hoạt động này nhằm tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tích cực trong mắt công chúng; bao gồm quảng bá thương hiệu, phổ biến các hoạt động của doanh nghiệp… 

Bài viết PR là bài viết nhằm mục đích quảng bá và phổ biến các hoạt động của doanh nghiệp.

Thay vì đánh thẳng vào tâm lý của người mua sản phẩm như khi viết quảng cáo, đối với bài PR, người viết thường sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng hơn, nội dung bài viết thiên về chia sẻ thông tin hay kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hơn là trực tiếp quảng cáo sản phẩm.

Bài viết PR nhằm quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

2.   Trước khi viết bài PR cần nắm rõ:


-      Xác định đối tượng khách hàng.
-      Hiểu được những giá trị thực của sản phẩm đem đến.
-      Nội dung trong bà nói về những vấn đề gì của sản phẩm, dịch vụ.
-      Đối thủ cạnh tranh hiện có đang hoạt động như thế nào?


3.   Biết áp dụng công cụ 5W1H


* 5W

-      Who: Đối tượng mà bạn muốn hướng đến?
-      What: Dịch vụ sản phẩm của bạn là gì? Vấn đề mà bạn hướng đến là gì?
-      Where: Sản phẩm được đăng ở đâu?
-      When: Tính chất của sản phẩm? Và nên có mặt khi nào?
-      Why: Tại sao khách hang cần, và chọn sản phẩm của bạn?


* 1H

-     How: Sản phẩm sử dụng như thế nào? Tiếp cận như thế nào?
Trả lời được câu hỏi cho 5W1H sẽ giúp bạn hiểu rõ sản phẩm hơn




4.   Những tiêu chuẩn cho bài viết PR:


-     Hiểu rõ được bạn đang viết gì?
-     Phải cho khách hàng thấy được vấn đề cốt lõi.
-     Ý thức được rằng bạn đang viết PR chứ không phải quảng cáo.

Với những điều đã được đề cập trên, hi vọng rằng bài viết đã cho bạn được cái nhìn cơ bản nhất về cách viết một bài PR chuẩn. Cùng với một chút tìm tòi, học hỏi, bạn hoàn toàn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể.

2 nhận xét:

  1. 1.Tiêu đề dài
    2. Không được viết tắt " Hiện giờ thì em chưa có thắc mắc gì ah "
    3. Xem lại về what và why
    4. Đang viết PR là thế nào, khác gì quảng cáo ?
    5. Vấn đề cốt lõi ở đây là gì ?
    6.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em cảm ơn nhận xét của chị. Em sẽ cố gắng ở các bài sau.

      Xóa