Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

 Nền tảng của người viết bài PR







 Tố chất của người viết bài cần có

Có kiến thức nền tảng:

- Những hiểu biết của con người về những đề tài trong cuộc sống. Những kiến thức đó có được từ việc tích lũy trong quãng thời gian đi học cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
=> Kiến thức nền giúp người học viết bài PR không sai nhiều điều căn bản, qua đó cung cấp ý tưởng mới để đề cập và dẫn dắt trong bài viết của mình.
- Đẻ có kiến thức nền tốt cần:
  + Đọc sách
  + Đọc báo
  + Xem tin tức, thời sự
  + Văn học như truyện ngắn, tiểu thuyết
  + ...
Là nguồn tài liệu cho người viết PR trau dồi kĩ năng bổ trợ cho nghiệp viết ngôn từ, phong cách viết và cấu trúc câu.
=> Giúp người viết bài PR rèn luyện được cách diễn đạt, dùng từ chuẩn xác, cung cấp cách viết sáng tạo, bay bổng.

Khả năng cập nhật kiến thức mới:

Do viết nhiều đề tài khác nhau nên người viết cần phải đọc và nghiên cứu nhiều tài liệu có liên quan đến chủ đề bài viết, để nắm vững kiến thức truyền đạt thông tin đến người đọc một cách chính xác.
- Các kỹ năng cần thiết cho người viết bài PR
  + Đọc nhanh
  + Đọc có chọn lọc
  + Kỹ năng tìm từ khóa
  + Tiếng anh
=>Giúp thu thập được nhiều nguồn tại liệu có ích

Tư duy phản biện tốt và biết phân tích vấn đề sâu sắc:

Nhận được một chủ đề thì ta cần phải tìm hiểu về chủ đề đó, sau đó diễn đạt lại theo cách riêng của mình. Mục đích giúp đọc giả nghe và nhớ đến những gì của mình truyền đạt

Cân bằng thông tin:

Phải nắm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, sau đó tìm kiếm thông tin liên quan, tập trung vào thông điệp, những gì đọc giả muốn nghe chứ không cung cấp những thông tin lan man.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét