Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016


Công thức biến một người thành SEO Copywriter


SEO là một quá trình lâu dài giúp website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và tăng lượng truy cập cũng như thu hút lượng khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu. Vậy liệu làm sao để website của bạn lên top google nhanh chóng và hiệu quả?

Ai cũng biết vẻ đẹp tâm hồn sẽ tạo nên vẻ đẹp bên ngoài bền bỉ vĩnh cửu, một website có đẹp hay không, có gần gủi và thân thiện với khách hàng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào những nội dung, những bài viết trong website có hữu ích và đánh trúng tâm lý nhu cầu của khách hàng hay không?

Người tạo nên tâm hồn cho một website chính là SEO Copywriter, vì vậy một SEO Copywriter phải có các kỹ năng viết bài chuẩn SEO, phải luôn cập nhật thông tin và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Vậy công thức nào để biến một người thành SEO Copywriter?

Để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp, bạn phải thực sự chú tâm đến công thức AIDA.
AIDA là cụm từ viết tắt của 4 từ Attention (thu hút sự chú ý), Interest (lợi ích của khách hàng), Desire (khao khát) và Action (hành động).

Xem thêm: học viết bài PR sao cho tốt nhất

Chúng ta bắt đầu đi sâu vào công thức AIDA:


Attention (Thu hút sự chú ý)

Đây là giai đoạn đầu tiên nhưng khá quan trọng và quyết định liệu khách hàng có click vào xem bài viết, có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn hay không? Để làm được điều này bạn phải đảm bảo tiêu đề và vấn đề bạn đề cập trong tiêu đề đủ mới mẻ, đủ hấp dẫn lôi cuốn khách hàng, nếu không bạn sẽ không có cơ hội nào để tiếp cận với khách hàng.

Interest (Lợi ích của khách hàng)

Trong nội dung của từng bài viết, bạn phải thể hiện được lợi ích của khách hàng, phải nói lên được tất cả giải pháp mà sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng, lợi ích khách hàng nhận được tất thời cấp bách cũng như lâu dài khi sử dụng sản phẩm của bạn. Liệu khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bạn giới thiệu sản phẩm của bạn như thế nào? Độ cần thiết của sản phẩm đối với khách hàng. Hãy làm họ quan tâm sản phẩm của bạn như thể họ không thể không mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ.

Desire (Khao khát)

Để thôi thút khách hàng chọn mua sản phẩm, bạn phải gợi lên lòng khao khát ở khách hàng, tạo nên được sự hấp dẫn và lôi cuốn đủ để khách hàng không thể không mua sản phẩm của bạn thông qua các bằng chứng, những con số hiện hữu. Đó là cái khó của người viết bài, mà đặc biệt SEO Copywriter còn phải châm chút nội dung lẫn hình thức để đáp ứng công cụ tìm kiếm và khách hàng mục tiêu.

Action (Hành động)

Cuối cùng bạn phải phải đưa ra những cam kết mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng hành động mua hàng, không ngừng lại ở đó, một SEO Copywrite khôn ngoan sẽ tiếp tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm khác trên website của mình, nhằm thúc đẩy bán hàng cũng như duy trì mối quan hệ bền bỉ với khách hàng.



Bắt đầu thành công từ công thức AIDA



Để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp thì chúng ta phải không ngừng cập nhật thông tin, đổi mới tư duy và tiếp cận khách hàng triệt để bằng những ngôn từ đẹp, sắc sảo, đánh trúng tâm lý khách hàng. Nếu không, chúng ta sẽ thất bại.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét