Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tố chất của người viết bài cần có 

Có thể nói rằng copywriter chính là người thổi hồn cho sản phẩm trong kinh doanh online, vì khách hàng không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên họ sẽ bị tác động bởi nội dung của các bài viết về sản phẩm.
Khi mua một sản phẩm trên mạng khách hàng dễ dàng tìm được rất nhiều sản phẩm giống hệt nhau nhưng làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm của bạn. Chắc chắn rằng họ sẽ mua sản phẩm mà họ thấy tin tưởng nhất.
Để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm thì nội dung bài viết về sản phẩm đó phải thật cuốn hút và cho họ một lý do để tin vào những gì bạn nói, cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn tốt hơn các đối thủ.
Vậy đâu là tốt chất cần có của một copywriter giỏi?

1.      Kỹ năng viết


Trở thành một copywriter thì công việc hàng ngày của bạn là VIẾT và VIẾT. Vậy nên kỹ năng viết là tố chất quan trọng nhất để trở thành một copywriter giỏi.
Để có kỹ năng viết tốt bạn cần phải có vốn từ phong phú, phải sử dụng từ ngữ một cách tinh tế khéo léo. Hãy viết ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhưng chứa đựng đầy đủ thông tin khách hàng quan tâm. Khi viết phải đi đúng vào vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, không lan man.


                                                     Viết những gì khách hàng muốn đọc

Cách sử dụng từ ngữ phải phù hợp với từng đối tượng mà bài viết hướng tới. Phải có sự khác biệt về cách sử dụng từ ngữ giữa bài viết hướng đến người lớn tuổi và người trẻ tuổi, cũng như người có học thức và người bình dân.

2.      Kỹ năng phân tích vấn đề


Khi có một đề tài trong tay bạn cần phải phân tích được sẽ viết những gì và viết như thế nào. Phải nắm được đâu là nội dung cốt lõi của đề tài để làm nổi bật nó lên.



Phân tích vấn đề cốt lõi

3.   Kỹ năng bán hàng



Cũng giống như một người bán hàng nhưng thay vì trực tiếp tương tác với khách hàng thì một copywriter sẽ giao tiếp với khách hàng qua chính bài viết của mình. Hãy vận dụng kỹ năng bán hàng vào bài viết để thuyết phục khách hàng.


Bán hàng và thuyết phục

4.   Khả năng sáng tạo


Nếu bạn chỉ viết theo một lối mòn duy nhất và chẳng có gì khác biệt so với các đối thủ sẽ làm cho khách hàng thấy rất nhàm chán. Hãy sáng tạo cho bài viết của mình để bài viết được nổi bật và dễ dàng nhận được sự quan tâm của khách hàng.




                                                    Sáng tạo để khác biệt

5.   Khả năng biên tập, hiệu chỉnh tốt

Một copywriter ngoài việc chăm chút cho nội dung bài viết thì cần phải chú trọng đến hình thức của bài viết. Nếu bạn có khả năng biên tập, hiệu chỉnh tốt thì bài viết sẽ rất bắt mắt nổi bật.


                                                  
                                                               Hình thức lôi cuốn

6.   Khả năng tổng hợp thông tin

Khi viết bài hiển nhiên sẽ có những đề tài bạn không am hiểu về nó vậy nên bạn phải biết cách tổng hợp các nguồn thông tin thu thập được để có một bài viết tốt.


                                                   Tổng hợp, phân tích thông tin

7. Tính kiên trì

Trên con đường trở thành một copywriter chuyên nghiệp bạn sẽ phải trải qua rất nhiều gian nan, thử thách. Bạn phải thật kiên trìnhẫn nại vì không phải trong một sớm một chiều mà bạn đã có thể viết bài hay.



                                                               Kiên trì để thành công
Trên đây là một số tố chất mà một người viết bài cần có. Rất khó để tìm ra một người hội tụ đầy đủ các tố chất trên, vậy nên đừng quá lo lắng nếu bạn còn nhiều thiếu sót. Để có thể trở thành một copywriter chuyên nghiệp phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài và nỗ lực phấn đấu của bản thân.

Xem thêm: kỹ năng tổng hợp khi học viết bài PR



0 nhận xét:

Đăng nhận xét