5 nguyên tắc
viết bài cho SEO
Hiện nay muốn đưa
một trang web lên thứ hạng cao thì người ta không còn thụ động phó thác cho
google adwords nữa, tiền thì mất mà chưa chắc đã được lên vị trí như mình mong
chờ.
Thay vào đó các
cá nhân doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc tự mình tiến hành SEO website một
phương pháp thủ công nhưng hiệu quả và không mất đồng phí nào.
Việc SEO website thì không khó nhưng để SEO được
một website lên vị trí top thì đó không phải chuyện đùa.
Một khi đã quyết
định SEO thì người làm SEO phải nắm rõ , nắm kĩ tầm vai trò của từng yếu tố quyết
định sự thành công của quá trình SEO, một trong những số đó có việc viết bài .
Vậy viết bài đòi
hỏi những yêu cầu nào ????
Gồm 4 yêu cầu:
Phân
tích từ khóa
Nội
dung
Tiêu
đề
Liên
kết nội bộ
Xem thêm: nguyên tắc khi học viết bài PR
Nội dung từng phần:
1)
Phân tích từ khóa
Sử dụng công cụ phân tích của google
: keyword planner để tìm kiếm từ khóa theo chủ đề bài viết, nhờ vào đó có thể
biết được từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất và dựa theo kết quả chọn lựa từ
khóa thích hợp nhất.
Khi xác định đúng từ khóa thì bài viết
sẽ nâng cao khả năng được tìm kiếm hơn.
Đây là một ví dụ về tìm từ khóa liên
quan đến bài viết chuẩn seo:
tìm từ khóa bằng keyword planner
2)
Nội dung
nội dung bài SEO
Nội dung có thể nói là phần quan trọng
nhất của bài SEO vì nó nhắm đến 2 đối tượng là công cụ kiểm tra của google và cả
người đọc .
Ngoài việc tuân thủ các quy tắc về
chuẩn SEO :
Độ nổi của từ khóa
Từ khóa phân bổ theo hình chữ Z
Mật độ từ khóa từ 3-7%
Độ dài trung bình của một bài viết phải
từ 300 từ trờ lên
Tối ưu hóa hình ảnh ( có như vậy thì
trang web mới nhẹ hơn và load lên nhanh hơn)
Bài viết còn phải chú trọng đến đối
tượng tiềm năng là người đọc, bài viết phải được điểm cả cách trình bày lẫn nội
dung
Phải bắt mắt , sinh động thì người ta
mới thấy thích thú để đọc
Phải hay, bổ ích thì mới gây dựng được
lòng tin nơi người đọc
Điều quan trọng nhất khi bán hàng là
ngoài mẫu mã đẹp còn phải tạo được trust với khách hàng , có tin thì người ta
mới muốn mua.
Điều đặc biệt nhấn mạnh trong phần nội dung là tuyệt
đối không copy bài từ các nguồn khác, vì các công cụ kiểm tra sẽ phát hiện
ra và đánh giá thấp bài viết của bạn, nếu
bí ý tưởng bạn có thể dựa trên nội dung của bài khác nhưng phải trình bày lại
theo lời văn của mình.
3)
Tiêu đề
tiêu đề trong SEO
- Tiêu đề cũng hướng tới cả người đọc lẫn công cụ của google
- Tiêu đề phải có từ khóa thì công cụ mới hiểu nội dung sẽ được trình bày
- Tiêu đề không nên viết quá dài khoảng từ 65-70 kí tự
4)
Liên kết nội bộ
Một website thì có rất nhiều bài viết,
các bài viết này phải liên kết lại với nhau vì mục đích chung là làm cho
website này chặt chẽ hơn vì thế cần phải liên kết nội bộ ( liên kết từ 1 trang
đến một trang khác thông qua từ khóa chính hoặc phụ)
Hiện nay có 2 mô hình liên kết nội bộ
: bánh xe link và kim tử tháp
Mô hình bánh xe link:
Trong mô hình này có 1 trang trung tâm , được các trang vệ tinh khác trỏ về
Các trang vệ tinh link qua lại với nhau và link về trang chính
Mô hình kim tử tháp:
Trong mô hình này đỉnh kim tử tháp sẽ chứa tên miền, tiếp đến
là các danh mục lớn, các danh mục lớn này lại chia thành các mục nhỏ hơn,
trong các danh mục con này gồm nhiều bài viết và các bài này đều trỏ về
đây, rồi từ đó trỏ tiếp lên các bậc cao hơn.
Một bài viết chưa đủ nói lên chiến dịch SEO website thành công đến mức nào nhưng nếu đánh giá thấp thì tin chắn chiến dịch đó sẽ thất bại vì đây có thể coi là linh hồn của trang web là những cái mà bạn muốn gởi gắm đến người đọc vì thế hãy chú ý những nguyên tắc này để không đánh mất cơ hội lên top google, không làm thì thôi chứ đã làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn phải không nào ?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét