Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Trong quá trình thực hiện SEO web, bên cạnh nội dung thì backlink luôn giữ một vai trò quan trọng. Một website có nhiều backlink trỏ về sẽ có xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Nhưng nhiều thôi chưa đủ, quan trọng hơn là phải chất lượng.
Hệ thống backlink chất lượng sẽ giúp web của bạn duy trì vị trí TOP, tạo sự tin tưởng và được Google đánh giá cao.
Nhưng làm thế nào mới có được backlink chất lượng là điều khiến nhiều SEOer “phát sốt”.

Hành trình tìm kiếm những backlink chất lượng
hành trình tìm kiếm những backlink chất lượng

Hôm nay MOA sẽ đồng hành cùng bạn con đường tìm kiếm các backlink chất lượng, cùng đọc bài viết bên dưới với mình nhé.

1. Tại sao backlink chất lượng chứ không phải số lượng


Nếu theo như định nghĩa backlink là các liên kết trỏ về website chính của bạn từ các web khác, thì nhiều bạn sẽ nghĩ rằng cứ xây dựng hệ thống càng nhiều liên kết trỏ về càng tốt, như vậy sẽ tăng được lượng truy cập, khả năng tương tác với khách hàng, web nhanh chóng lên TOP. Nhưng điều này chỉ đúng cho đến khi Google đưa ra thuật toán Penguin.

Sơ lược về Penguin
Thuật toán Penguin ra đời nhằm xử lý các website có các web spam trên công cụ tìm kiếm. Spam ở đây bao gồm các hình thức như:
Spam backlink
Nhồi nhét từ khóa (Keyword stuffing)
Liên kết trả tiền (Paid links)
Sắp đặt liên kết (Link schemes)
Che giấu nội dung (cloaking)
Penguin sẽ tự hoạt động, nếu phát hiện những vi phạm trên sẽ tiến hành xử phạt đồng thời hạ thứ hạng của website.

2. Làm thế nào để có được backlink chất lượng?


 a. Các Forum (diễn đàn) có liên quan đến web của bạn


Chọn những diễn đàn có cùng lĩnh vực với sản phẩm hay dịch vụ công ty bạn cung cấp, càng nhiều link trỏ về từ các web liên quan thì web của bạn càng được đánh giá cao.
Cách tìm các diễn đàn đó?
Bạn có thể theo cú pháp sau “Forum: Lĩnh vực của bạn (hay từ khóa cần tìm) hoặc là Diễn đàn: Lĩnh vực của bạn (hay từ khóa cần tìm)”.
Ví dụ mình muốn tìm các diễn đàn liên quan đến Marketing online:

tham gia Forum để có bạklink chất lượng
tham gia Forum để tìm backlink

Sau khi có danh sách các diễn đàn trên rồi, bạn hãy tiến hành một đánh giá nhỏ về các chỉ số sau:
PA (Page Authority) là một số liệu dự đoán thứ hạng lưu lượng ghé thăm và thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của một trang bất kỳ. PA càng cao có nghĩa rằng trang web càng tốt.
DA (Domain Authority) là chỉ số sử dụng để đánh giá thứ hạng lượt truy cập và tìm kiếm tự nhiên của một website.
UR (Url Rating) là chỉ số dùng để đo lượng sức mạnh cũng như là độ uy tín của một url thể hiện của chính những backlink mà url này đang sở hữu.
DR (Domain rating) là chỉ số dùng để đánh giá sức mạnh, độ uy tín của cả một website dựa trên tất cả các link liên kết đang trỏ về website ấy.
CF (Citation Flow) là chỉ sổ đại diện cho mức độ phổ biến của trang web.
TF (Trust Flow) là chỉ số xác định chất lượng của một liên kết trang web.

Bạn hãy chọn những forum thỏa mãn các tiêu chí sau:
PA >= 20
35 < DA < 40
UR >= 20
40 < DR < 60
TF >= 10

 b. Tham gia bình luận trên các diễn đàn


Song song với việc tham gia các Forum để chia sẻ các nội dung dính kèm backlink bạn muốn lên TOP, hãy vào xem ngay các bài post có lượng tương tác cao, tất nhiên là cùng chủ đề với web của bạn nhé.

Sau đó bạn hãy đọc, hãy like, bình luận như những người bình thường một cách tự nhiên nhất và khéo léo chèn backlink vào. Đây là những link cực chất lượng đấy, vì nó xuất phát từ những bài post có độ tương tác cao nên link trỏ về bài viết của bạn sẽ “vô tình” được tiếp sức mạnh và sự tin tưởng.

Thêm vào đó việc bạn tham gia tương tác với các tài khoản khác sẽ giúp bạn không bị Google để ý và cho rằng bạn gia nhập Forum chỉ với mục đích kiếm backlink.

 c. Đồ họa Infographics


Infographics (đồ họa thông tin) là một phương pháp hiệu quả nhưng lại bị bỏ lơ khá nhiều vì bị cho rằng tốn thời gian.
Thực tế việc tạo nên một hình ảnh đẹp, tất các các nội dung và thông tin cần thiết được xây dựng và đưa vào trong hình ảnh đó, sẽ thu hút người đọc.
Khi bạn minh hoạ tốt ý tưởng bằng hình ảnh, bạn dường như tìm được một công cụ mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông mạng xã hội.
Người dùng sẽ theo chân những infographics này tìm đến web của bạn, mang về cho bạn không chỉ backlink chất lượng mà còn có lượng traffic khủng.

lên ý tưởng Infographics tạo backlink như thế nào
Infographics tạo backlink

  d. Mạng xã hội


Các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagam, Linkedin, Twitter,… đều cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa profile, vậy hãy tận dụng điều này để gắn backlink của bạn vào.
Củng như ở Forum, chia sẻ bài viết và thường xuyên tương tác với các bài post khác là một điều cần thiết.
Điểm mấu chốt đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng backlink từ mạng xã hội là nội dung của bạn phải thật cuốn hút, giải quyết các vấn đề của số đông người tham gia mạng xã hội cần.
Tránh tình trạng spam quá mức gây khó chịu cho cộng đồng mạng, hơn nữa, có thể tài khoản của bạn bị báo cáo và xóa sổ.

Nếu bạn muốn phát triển về SEO thì gia nhập các group về SEO, bạn muốn học Marketing Online thì like các hội nhóm về Marketing online… có nghĩa là bạn hãy kết bạn và tham gia thật nhiều nhóm có các lĩnh vực mà bạn đang muốn cung cấp và phát triển.
Lúc đó, ngẫu nhiên bạn sẽ được kết nối với những người có cùng sự quan tâm và nhu cầu giống bạn, việc chia sẻ các bài viết và các backlink củng trở nên dễ dàng và phù hợp hơn.


Qua những chia sẻ trên MOA hy vọng bạn sẽ có được hệ thống backlink chất lượng để giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả tốt nhất.
Bạn có thể xem thêm bài viết tổng quan về backlink của mình tạhttps://vietbaimoa.blogspot.com/2018/12/backlink-va-chien-luoc-xay-dung-backlink-hieu-qua.html

Nếu có gì khó khăn hoặc không áp dụng được thì hãy liên hệ với MOA ngay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay nhé.
MOA chúc bạn thành công!

Liên hệ
CÔNG TY TNHH MOA VIỆT NAM
Website: moavn.com
Email: kinhdoanhmoa.vn@gmail.com
Hotline: 0779 499 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét