Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017



Xây dựng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục càng ngày càng đầy thách thức. Các hạn chế về ngân sách cùng lượng khách hàng thay đổi hằng năm là những rào cản lớn trong quá trình tiếp thị cho ngành giáo dục. Cùng với sự phát triển của marketing online, việc tiếp thị giáo dục sao cho hiệu quả trở nên cạnh tranh và khốc liệt hơn bao giờ hết.
Vậy làm sao để chắc chắn chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục của bạn sẽ thành công? Thường thì nó tuỳ vào đặc thù và mục tiêu riêng của từng nơi, nhưng sau đây là vài điều cơ bản mà bạn nên biết.

 Giáo dục cũng cần được tiếp thị


Giáo dục cũng cần được tiếp thị

Chọn lựa thời gian hợp lý


Lựa chọn thời gian tốt nhất trong năm để chạy chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục. Vì giáo dục có những khung thời gian nhất định. Như học sinh thường bắt đầu khoá học mới vào tầm tháng 8, nên bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị trước thời gian đó 2-3 tháng là hợp lý.
Việc đặt ra một thời điểm tiếp thị nhất định sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách và đạt được hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên sau khi kết thúc thời gian đó bạn cũng không nên lơ là. Mà hãy  cho chạy các chiến dịch nhỏ để tiếp tục thu hút các nhóm khách hàng khác.


Dùng mạng xã hội 


Với sự phát triển của công nghê thông tin, học sinh ngày này rất quan tâm tới các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. Thế nên việc xây dựng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục trên mạng xã hội là vô cùng quan trọng và không thể bỏ sót.
Bạn có thể xây dựng các trang Facebook và đưa lên đó các thông tin cần thiết như chương trình khoá học, ưu điểm của khoá học, các ưu đãi và lợi ích dành cho học viên… Xây dựng một kênh Youtube và đăng các video quảng bá về chương trình học. Sau đó, liên kết hai trang lại với nhau để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.


Chiếm lĩnh trang đầu Google Tìm Kiếm với SEO


Khi học sinh và phụ huynh tìm kiếm thông tin về các khoá học trên internet, việc đứng đầu kết quả tìm kiếm sẽ đem lại cho bạn rất nhiều thuận lợi. Nó khiến dịch vụ của bạn trở nên đáng tin cậy và được tin dùng nhiề hơn, đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn.
Để làm được điều này bạn có thể trả tiền cho Google Adwords để hiện lên trang đầu dưới dạng quảng cáo. Nhưng người ta thường tin vào xếp hạng tự nhiên hơn. Lúc đó bạn nên tìm tới SEO –  một phương pháp tối ưu hoá kết quả tìm kiếm giúp trang của bạn lên top tìm kiếm tự nhiên. SEO là một điều không thế thiếu khi xây dựng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục.
Bạn có thể tự làm hoặc nhờ tới các trung tâm marketing online uy tín và hiểu biết trong lĩnh vực SEO. Thường thì sẽ có các dịch vụ hay khoá học về SEO, chắc chắn bạn sẽ tìm ra thứ phù hợp với mình.

Nghĩ như khách hàng của mình


Bạn cần đặt mình vào vị trí các học sinh và phụ huynh – khách hàng của bạn - và tìm xem họ cần gì và cách giải quyết cho vấn đề của họ. Để thu hút được khách hàng tiềm năng, bạn phải đặt ra được những gì họ cần và cho họ biết bạn có thể làm gì cho họ. Sau đó, bạn có thể dùng chúng như thông điệp trong chiến dịch tiếp thị cho ngành giáo dục của mình.

Đưa lên các chứng nhận đáng tin


Đó có thể là nhận xét từ các học viên cũ, hay các chứng nhận, giải thưởng mà trung tâm bạn đạt được, kết quả thu được sau các khoá học… Chúng sẽ giúp gây dưng lòng tin trong lòng khách hàng. Nhất là khi người ta vẫn còn đánh giá chất lượng dưa vào kết quả cuối cùng.


Kết quả vẫn là thước đo của chất lượng
Kết quả vẫn là thước đo của chất lượng

Chiến lược tiếp thi cho ngành giáo dục còn nhiều lạ lẫm và trở ngại. Nhưng để đi lên thì ai cũng cần phải bước tiếp. Giáo dục dù nhân văn thì nó vẫn là một sản phẩm. Và đã là sản phẩm thì phải cần được quảng bá và tiếp thị nếu muốn cạnh tranh với các sản phẩm khác









0 nhận xét:

Đăng nhận xét