Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Cách phối hợp các công cụ Digital Marketing thông dụng nhất hiện nay


Ngày nay việc những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng công cụ Digital Marketing không phải số ít để gia tăng việc kinh doanh của mình. Nhưng để phát triển hơn về việc phát triển kinh doanh thì nên tận dụng những công cụ này bằng việc biết cách phối hợp các công cụ Digital Marketing với nhau.

Trước khi biết về cách phối hợp hiệu quả các công cụ của digital marketing đầu tiên ta phải nắm rõ các công cụ thì mới có thể biết cách phối hợp các công cụ Digital Marketing với nhau được. Một số công cụ digital marketing phổ biến áp dụng ở Việt Nam để áp dụng có tính thực tế hơn.

1. Các công cụ Digital Marketing


SEO : SEO Trên google là chính
Công việc này nhằm mục đích chính là giúp website của bạn lên top Google. Có nghĩa khi ai đó tìm 1 từ khóa nào đó, trang web bạn tối ưu tốt sẽ nằm ở top đầu.

Ví dụ 1 : “nghiên cứu từ khóa” là 1 công đoạn của SEO. Nếu bạn tìm kiếm từ khóa này trên Google sẽ gặp mình ở top 1 kết quả tìm kiếm. Có nghĩa mình đã tối ưu bài viết này để nó phù hợp với từ khóa “nghiên cứu từ khóa”

PPC (pay per click –  tính tiền theo click chuột): Phổ biến nhất Việt Nam là Quảng cáo google và quảng cáo “coccoc”. Nói rõ hơn là dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là google Adwords. Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng “ sponsored link “ hoặc “liên kết tài trợ” hoặc “quảng cáo”.

MXH : facebook, yotube
Dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên Internet lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.

Email : Được mệnh danh là người thầm lặng cho việc công phá và chăm sóc khách hàng

SMS(Short Message Services): Bổ trợ cho chiến lược

Website : Trung tâm của cuộc chơi, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm. Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.

Website thương mại điện tử:
Không chỉ là nơi khách hàng tiếp cận, tìm kiếm và mua sắm sản phẩm mà còn phải hài hòa được các yếu tố thân thiện và tiện ích thì mới có thể  hấp dẫn được khách hàng.

cách phối hợp các công cụ digital marketing


2. Lý do phải biết cách phối hợp các công cụ Digital Marketing


Chúng ta phải biết cách phối hợp giữa các công cụ Digital Marketing vì:

- Chi phí quảng cáo tiết kiệm.

- Không muốn phụ thuộc vào google hay facebook.

- Cộng hưởng các công cụ là đích đến của quá trình phối hợp.

- Dễ dàng tiếp cận, tạo tình cảm với khách hàng.

Còn rất nhiều lý do để biết cách phối hợp các công cụ Digital marketing.

3. Cách phối hợp các công cụ Digital Marketing 


Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công cụ Digital marketing để gia tăng doanh thu và tìm cách để tiếp cận khách hàng.

Đây chính là một phần lý do các doanh nghiệp phải biết cách để mà phối hợp tốt các công cụ Digtal Marketing tạo hiệu quả tốt.

Nhìn sơ đồ ta phân tích như sau:

Cách phối hợp các công cụ digital marketing


Nếu như thông qua google và facebook để đưa mọi người vào website. Tuy nhiên có những sự thật về con số làm chúng ta phải đau đầu:

95 % khách hàng sẽ ra đi mãi mãi sau khi vào website của bạn
5 % khách hàng sẽ hàng động vào khi website của bạn: Trong đó được 1% call, 2% chat trên website, 2% để lại thông tin liên hệ.

=> 95 % khách hàng thoát, tương tương 95 % chi phí bạn phải tiêu hao.

Vì vậy để tận dụng 95% trên ta phải biết cách phối hợp các công cụ Digital Marketing.

Ta có cách phối hợp các công cụ Digital Marketing gồm các bước:

1. Remarketing trên google và facebook theo nhiều kiểu khác nhau để khách hàng hiểu và có thể bán hàng. Nếu không bán hàng được thì phải tạo các phiểu danh sách khách hàng nhằm thu thập email cho hoạt động tiếp theo

2. Email marketing cho danh sách bạn có được thông qua các form thu thập mà bạn đã cài trong website và hoạt động Remarketing

3. SMS nếu bạn có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì dễ bị khóa số điện thoại.

Khi bạn thực hiện được 40% cách phối hợp các công cụ Digital Marketing trên, chắc chắn doanh số của bạn sẽ gia tằng và chi phí của bạn sẽ giảm đi.

Tuy nhiên, con số chính xác là bao nhiêu phụ thuộc vào cách bạn triển khai như thế nào ? kết quả sẽ bị chi phối nhiều yếu tố khác.

Điều cuối cùng để biết cách phối hợp các công cụ digital marketing tốt bạn phải lên một kế hoạch cụ thể từ bài viết đến công cụ phải nằm trong một thể thống nhất.

Đây chính là chìa khóa cho việc biết  phối hợp các công cụ của Digital Marketing tạo hiệu quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét